SME là gì? Các phương pháp tiếp thị SME trong thời đại 4.0

Các nội dung chính

SME là khái niệm được nhắc đến nhiều trong một vài năm trở lại đây. Cùng với sự phát triển của Internet và công nghệ 4.0, SME ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc tăng trưởng kinh tế quốc gia và xã hội. Vậy SME là gì? Các thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME.

sme là gì

SME là gì? Các phương pháp tiếp thị SME trong thời đại 4.0

SME là gì?

SME – Small and Medium Enterprise, được hiểu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay, SME chiếm tới 90% tổng số các doanh nghiệp trên thế giới và góp phần không nhỏ tạo nên 50% số lượng việc làm cho người lao động. Tại Việt Nam, SME cũng đang có dấu hiệu gia tăng nhờ sức hút thị trường các chính sách mở rộng của chính phủ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là nguồn nhân lực, cạnh tranh nhằm mang lại sự năng động, đổi mới cho kinh tế quốc gia. Loại hình doanh nghiệp này kích thích tinh thần kinh doanh và có số lượng nhiều hơn cả những công ty có quy mô lớn. Đồng thời SME cũng đóng góp vào việc phân phối thu nhập được tốt hơn cho người lao động.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những công ty độc lập, thường là những công ty tư nhân có sử dụng một lượng nhỏ nhân viên. Con số này thường có sự khác nhau giữa các quốc gia. Trung bình của một doanh nghiệp vừa và nhỏ là 250 nhân viên tính tại Liên minh Châu Âu. Còn ở Hoa Kỳ thì con số này là ít hơn 500 nhân viên và một số quốc gia khác trong khoảng 200 nhân viên.

Xem thêm: Khám phá toàn bộ khái niệm MOU là gì trong kinh doanh hiện nay

Các thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME

Kỹ thuật số được xem là công cụ giúp cho SME đẩy mạnh định vị thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ này một cách hợp lý và đúng đắn; bởi doanh nghiệp của bạn sẽ rất dễ bị người tiêu dùng lãng quên; đặc biệt là khi chưa có một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí của họ. Các thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số dưới đây sẽ là những công cụ mà bạn cần cân nhắc để phát triển cho SME của mình.

Kết hợp các nền tảng kỹ thuật số

Ngày nay, với sự phát triển của nhiều nền tảng công nghệ; khách hàng không còn đưa ra quyết định dựa trên việc xem quảng cáo ở một kênh online nhất định nữa. Do đó mà doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi tư duy quảng cáo để có thể bắt kịp hành trình mua sắm của người tiêu dùng; từ đó dẫn đến việc tăng chuyển đổi thành công.

Những công cụ truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số có vai trò rất quan trọng trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, chúng còn có vai trò tác động lên những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

sme là gì 01

SME là gì? Các phương pháp tiếp thị SME trong thời đại 4.0

Moment marketing

Moment Marketing (tiếp thị thời điểm) là hình thức marketing được tận dụng bởi nhiều thương hiệu nhằm mục đích tăng tương tác với khách hàng của doanh nghiệp bằng cách đề cập đến một sự kiện thực tế vừa diễn ra.

Moment Marketing còn đề cập đến việc tạo ra các kết nối có liên quan và nhất quán giữa các phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến trong thời gian thực. Chìa khóa để thực sự có mặt đúng khi khách hàng phản ứng với quảng cáo truyền hình là khả năng liên kết phương tiện ngoại tuyến với mục đích tìm kiếm. Khi khách hàng tiếp cận với điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay của họ để thực hiện quá trình tìm kiếm; thương hiệu của bạn phải có mặt với thông điệp chính xác tại thời điểm đỏ.

Influencer marketing

Tiếp thị Influencer được xem là xu hướng được nhiều nhãn hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi hiệu quả mang lại cực kỳ cao. Sự chứng thực từ những người có sức quan trọng ngày càng trở nên quan trọng. Doanh nghiệp cần xác định những người có số lượng theo dõi lớn có sức ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của cả bạn lẫn Influencer. Sau đó là tập trung nỗ lực tiếp thị nhờ vào những người có sức ảnh hưởng truyền tải nội dung của thương hiệu.

Video marketing

Xu hướng người dùng trực tuyến sử dụng Youtube và video ngày càng gia tăng trên toàn cầu mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; việc sản xuất phim đơn giản trở nên dễ dàng hơn với việc đăng tải quảng cáo lên mạng xã hội Youtube và nhắm đến mục tiêu khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần biến video tiếp thị của doanh nghiệp vừa và nhỏ là tạo ra nội dung mà mọi người thực sự muốn chia sẻ. Hãy biến video tiếp thị trở thành một câu chuyện sẻ chia đến nhiều người chứ không phải đơn thuần là một video giới thiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Doanh nghiệp cần tập trung vào giá trị cung cấp cho khách hàng của mình. 

sme là gì 02

SME là gì? Các phương pháp tiếp thị SME trong thời đại 4.0

Ngắn gọn và chính xác đó là những gì mà khách hàng đang cần ở một quảng cáo từ các nhãn hàng. Hãy thử gây tò mò khán giả bằng cách đặt câu hỏi và sử dụng quảng cáo xem trước để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Video của bạn phải truyền đạt được ngay giá trị từ ban đầu.

Có rất nhiều cách để bạn có thể quảng bá SME, với sự kết hợp đúng đắn của các hoạt động truyền thông kỹ thuật số, bạn có thể vừa xác định và tập trung vào những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ