Các nội dung chính
Quảng cáo Google Ads dựa vào truy vấn của người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Những truy vấn này thông thường là các cụm từ hay còn gọi là từ khóa. Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần đấu giá từ khóa cho ngành nội thất để quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm.
Chạy quảng cáo Google Ads ngành nội thất không phải là ngoại lệ. Muốn chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần có được bộ từ khóa HOT nhất cho ngành nội thất.
Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để nghiên cứu các từ khóa ngành nội thất(từ ngắn hoặc từ dài) về ngành nội thất. Và các từ khóa này cần thỏa mãn một lượng người tìm kiếm nhất định.
Sở hữu ngay bộ từ khóa HOT cho ngành nội thất
Xem thêm:
Những từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất lĩnh vực nội thất?
STT | Từ khóa | Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng |
1 | Thiết kế nội thất | 14.800 |
2 | Nội thất phòng ngủ | 8.100 |
3 | Nội thất phòng khách | 6.600 |
4 | Đồ gỗ nội thất | 5.400 |
5 | Tủ bếp đẹp | 12.100 |
6 | Tủ bếp gỗ | 5.400 |
7 | Bàn ghế gỗ | 12.100 |
8 | Bàn ghế phòng khách | 8.100 |
9 | Ghế sofa | 18.100 |
10 | Sofa đẹp | 5.400 |
…. |
Các mẹo cơ bản để xây dựng danh sách từ khóa quảng cáo nội thất mang lại hiệu quả cao
Các mẹo cơ bản để xây dựng danh sách từ khóa quảng cáo nội thất hiệu quả
Chọn danh sách từ khóa phù hợp để quảng cáo tiếp cận đến những đối tượng khách hàng phù hợp. Từ khóa ngành nội thất cần chính xác với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Dưới đây là một vài bí kíp để bạn có thể thiết lập các danh sách từ khóa cho doanh nghiệp mình:
Suy nghĩ như một khách hàng
Hãy suy nghĩ như một khách hàng
Đặt mình vào vị trí khách hàng đang đi tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Khi có nhu cầu tìm hiểu về nội thất, bạn sẽ gõ những từ khóa gì?
Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm đến những đối tượng cụ thể
Với những từ khóa cụ thể, bạn có thể sẽ không tiếp cận được quá nhiều khách hàng. Tuy nhiên quảng cáo của bạn có thể tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu sát với thực tế hơn.
Chọn từ khóa chung chung nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn
Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn nữa, hãy chọn những từ khóa ngắn, chung chung. Những từ khóa này thường có tính cạnh tranh cao hơn và lượng người tìm kiếm cũng nhiều hơn.
Nhóm các từ khóa ngành nội thất tương tự nhau thành các nhóm quảng cáo
Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho tệp khách hàng tiềm năng ngành nội thất, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm/dịch vụ hoặc các danh mục khác.
Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo. Bạn nên thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo. Khách hàng tìm kiếm “giày cao gót nữ” có thể thấy quảng cáo của bạn về “giày quần vợt nam”.
Chọn số lượng từ khóa thích hợp
Với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads, Adsplus khuyên bạn chỉ nên chọn từ 6 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Các từ khóa sẽ tự động đối sánh với các biến thể.
Những từ khóa cần tránh khi chạy quảng cáo Google Ads
Những từ khóa cần tránh khi chạy quảng cáo Google Ads
Mắc lỗi từ khóa là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khi chạy quảng cáo Google. Vì sai lầm này, đã có vô số chiến dịch bị hủy bỏ vì tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo nhưng không đem lại hiệu quả. Đó chính là đấu giá từ khóa quảng cáo.
Khi bạn nhắm mục tiêu đến những từ khóa không liên quan đến lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp, những chiến dịch của bạn sẽ quảng cáo đến sai đối tượng. Đó chính là lúc mà bạn đã phí tiền vô ích. Hãy thật khôn ngoan khi đấu thầu từ khóa nhé!
Xem thêm: