So sánh các phần mềm quản lý đơn hàng

Các nội dung chính

Trước nay ta hay quản lý số lượng đơn hàng, doanh thu, các khoản chi phí khác bằng cách nhập tay vào  Excel kết hợp với hàm để tính toán. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều phần mềm quản lý đơn hàng dễ dàng, ưu việt, giúp tiết kiệm thời gian và sai sót từ nhiều khâu nhập liệu.

So sánh các phần mềm quản lý đơn hàng

1. Tại sao nên chọn phần mềm quản lý đơn hàng?

  • Tiết kiệm thời gian quản lý hỗ trợ bán hàng với các trang TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada.
  • Dễ kiểm soát nắm bắt số liệu, tìm kiếm đơn hàng, quản lý tồn kho dễ dàng.
  • Tiết kiệm thời gian quản lý
  • Kiểm soát tập trung mọi đơn hàng, tránh thất thoát, nhầm lẫn
  • Báo cáo doanh thu rõ ràng, minh bạch, chi tiết trên từng kênh bán hàng

2. Phần mềm hỗ trợ bán hàng 

2.1. KiotViet

Tính năng:

  • Quản lý bán hàng trên Facebook, Zalo
  • Quản lý thông tin hàng hóa không giới hạn
  • Báo cáo doanh thu hằng ngày
  • Kiểm soát hàng tồn kho
  • Tạo chương trình khuyến mãi linh hoạt
  • Kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi
  • Tích với các hãng vận chuyển như giaohangnhanh, viettel post,giao hàng tiết kiệm,…
  • Tích hợp với các thương mại điện tử như lazada,adayroi, shopee,tiki,…
  • Tích hợp với các thiết bị phần cứng

Giá:

  • Gói hỗ trợ : 120.000 VNĐ – 1 cửa hàng/tháng và 3 người dùng
  • Gói chuyên nghiệp: 240.000 VNĐ – 1 cửa hàng/tháng và không giới hạn người dùng (extra: thêm 180.000 khi thêm 1 chi nhánh)

Ưu điểm:

  • Giao diện tiếng Việt đơn giản và dễ sử dụng
  • Thiết kế phần mềm chuyên biệt cho từng ngành
  • Tiết kiệm chi phí 4.000đ/ngày và có 10 ngày dùng thử MIỄN PHÍ
  • Tích hợp các phương thức thanh toán đa hình thức
  • Không cần cài đặt
  • Thông tin bảo mật tuyệt đối
  • Không tốn chi phí bảo trì
  • Tích hợp trên di động
  • Quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi

Hạn chế:

  • Giao diện điện thoại không tốt như máy tính
  • Hỗ trợ khá chậm vì có nhiều khách hàng sử dụng
  • Chưa hỗ trợ cho việc bán hàng online

2.2. Sapo GO – Sapo POS

Sapo phân tách tính năng bán hàng online (Sapo GO) và bán hàng tại quầy (Sapo Pos) thành 2 phần riêng biệt. Sự phân chia này của Sapo giúp shop dễ dàng phân bổ về nguồn lực chuyên môn cũng như báo cáo riêng biệt về hiệu quả của 2 kênh bán hàng này. 

Tính năng Offline:

  • Tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, quét mã vạch, két đựng tiền, cân mini,…
  • Tích hợp với các hình thức thanh toán bằng điểm, COD, chuyển khoản, thẻ, QR code,…
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho, tình trạng đơn hàng
  • Kiểm soát thu, chi và dòng tiền
  • Quản lý trên mobile

Tính năng Online:

  • Có thể quản lý được nhiều fanpage (không giới hạn số lượng). Giúp bạn kết nối nhiều fanpage mà không cần đăng nhập nhiều lần.
  • Hỗ trợ trả lời inbox, comment nhanh chóng. Bạn có thể tự cấu hình các câu trả lời tự động theo ý muốn.
  • Có thể ẩn bình luận thông tin mua hàng của khách. Với tính năng này có thể hạn chế được tình trạng cướp khách trên Facebook.
  • Lên đơn hàng nhanh chóng. Và cho phép bạn quản lý hàng tồn kho để kịp thời báo khách. Đặc biệt, bạn có thể chọn nhanh số điện thoại, địa chỉ khách và lên đơn ngay chỉ với vài lần click chuột.
  • Công cụ còn tích hợp tính năng gọi ship lấy hàng. Sapo GO kết nối tới 7 đơn vị vận chuyển liên tỉnh và nội thành: ViettelPost, Giao Hàng Nhanh, Sapo Express, VNPost, BoxMe, GrabExpress và AhaMove, giúp xem phí ship, đẩy đơn nhanh chóng.
  • Kiểm soát doanh thu chi tiết cho từng kênh

Ưu điểm: 

  • Dễ thao tác
  • Tính năng chuyên biệt cho online và offline riêng
  • Bán hàng và thanh toán hóa đơn tiện lợi
  • Quản lý cửa hàng ở mọi lúc, mọi nơi trên app điện thoại
  • Quét mã vạch nhanh chóng bằng camera trên điện thoại
  • Quản lý chi tiết số lượng hàng hóa và sản phẩm
  • Kết nối với máy in hóa đơn dễ dàng
  • Cung cấp biểu đồ báo cáo hoạt động kinh doanh
  • Phương thức thanh toán đa dạng

Khuyết điểm: 

  • Giao diện phần mềm Sapo tuy đẹp mắt nhưng menu hiển thị khá nhiều mục, người xem sẽ khó nhớ khi mới nhìn vào. Đồng thời với người mới sử dụng sẽ có phần thấy bối rối với quá nhiều loại báo cáo (hơn 20 loại báo cáo), có thể nên bỏ bớt hoặc ẩn đi vì nhiều báo cáo không thực sự cần thiết.
  • Phần mềm Sapo chỉ phân quyền cho nhân viên đến các tính năng như vai trò, chi nhánh. Thao tác nhân viên trong trang tính hiện vẫn chưa ổn định, cần cải tiến thêm.

So với các phần mềm khác thì Sapo là lựa chọn hàng đầu.

sapo pos
sapo go, sapo FNB, sapo Web
sapo omni

3. Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.VN

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn được thành lập vào năm 2014 bởi Công ty Cổ phần Công nghệ SUNO. Với tiêu chí trở thành công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cùng sứ mệnh mang đến cho khách hàng một phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, chi phí vận hành thấp nhưng vô cùng hiệu quả. Cho đến nay, SUNO.vn xứng đáng là một phần mềm quản lý bán hàng siêu đơn giản dùng cho các cửa hàng, các shop bán buôn – bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng suno.vn

Ưu điểm:

– Cũng như các phần mềm tương tự khác, SUNO.vn hoạt động trên nền web, có quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua mọi thiết bị thông minh như điện thoại, tablet, laptop.

– Phần mềm bán hàng SUNO.vn cũng cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Đặc biệt là các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini nên sử dụng phần mềm SUNO vì tính năng tích hợp với cân điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, rút ngắn thời gian bán hàng nhất.

– Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh Website và Fanpage, đồng thời phần mềm quản lý bán hàng SUNO cũng có tích hợp đơn vị vận chuyển, giúp chủ shop quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng hơn.

– Ngoài ra, gần đây phần mềm SUNO cũng mới ra mắt tính năng tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage, giúp tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc tập trung tại một nơi.

Nhược điểm:

– Hiện phần mềm quản lý bán hàng SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.

– Giống như Kiot Việt, Phần mềm bán hàng SUNO cũng mới hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ