Làm sao để so sánh tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp?

Các nội dung chính

Nếu thường xuyên sử dụng nền tảng mạng xã hội giải trí TikTok, chắc hẳn người dùng sẽ nhận ra sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân và tài khoản dành cho doanh nghiệp. Nhưng để có cái nhìn sâu hơn về sự khác biệt này. Hãy cùng theo dõi bài so sánh giữa tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp.

so sánh tài khoản tiktok cá nhân và doanh nghiệp

Xem thêm:

TikTok có những loại tài khoản nào? 

Tài khoản cá nhân và Tài khoản doanh nghiệp là hai tài khoản được hoạt động trên TikTok. TikTok đang xây dựng nhiều tính năng hơn cho Tài khoản cá nhân. Việc này nhằm giúp cộng đồng người sáng tạo tìm ra nhiều cách hơn để thể hiện bản thân. Bên cạnh đó là kết nối với khán giả của họ.

Ngoài ra TikTook cũng đang xây dựng nhiều tính năng thương mại hơn để giúp cộng đồng doanh nghiệp biến TikTok trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể của họ.

Cùng xem qua phần so sánh tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp để thấy rõ sự khác nhau giữa hai loại tài khoản này. 

1/ Tài khoản doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp là hồ sơ công khai cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng các công cụ Marketing của TikTok. Để từ đây có thể xây dựng chiến lược Marketing gắn kết trên TikTok. Chúng là một lựa chọn tốt cho:

  • Các doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng theo cách giải trí. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tạo nội dung mà mọi người trên TikTok có thể tương tác.
  • Các doanh nghiệp đang tìm kiếm các công cụ tập trung vào thương mại hơn. Với Tài khoản doanh nghiệp, bạn có quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh nâng cao (ví dụ: Business Creative Hub). Điều này giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị toàn diện.

Bất kỳ ai có mục tiêu chính trên TikTok là quảng cáo doanh nghiệp của họ (hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ) đều nên sử dụng Tài khoản doanh nghiệp. 

Những điều cần lưu ý của Tài khoản doanh nghiệp

Website Business Suite

Đây là vị trí trung tâm cho các tính năng bổ sung mà người dùng có với Tài khoản doanh nghiệp của mình. Các tính năng bao gồm Phân tích, Không gian làm việc và Hoạt động & hỗ trợ.

 Analytics

Công cụ là nơi tìm dữ liệu về tài khoản của người dùng. Chúng cho phép người dùng tải xuống các phân tích của mình.

 Workplace

Công cụ này là nơi chứa thông tin quảng cáo của bạn. Là một công cụ quảng cáo người dùng có thể sử dụng trong ứng dụng TikTok của mình để giúp thu hút nhiều người khám phá video của họ hơn. Hoặc hướng dẫn nhiều người hơn đến website của bạn và cải thiện cơ hội thu hút người theo dõi.

Hoạt động & hỗ trợ

Là nơi chứa các ý tưởng sáng tạo và thông tin về cách phát triển tài khoản doanh nghiệp của bạn.

  • Địa chỉ email trên hồ sơ TikTok của người dùng. 
  • Quyền truy cập độc quyền vào các âm thanh được xóa trước thông qua Thư viện Âm nhạc Thương mại của TikTok. 

Thư viện Âm nhạc Thương mại, hay CML, là một bộ sưu tập hơn 1.000.000 bài hát và âm thanh đã được xóa trước để sử dụng cho mục đích thương mại. Thông qua các công cụ và tài nguyên của TikTok, thư viện âm nhạc thương mại cho phép các thương hiệu tạo ra các xu hướng TikTok của riêng họ. Đặc biệt người dùng không cần phải tự mình xin giấy phép trong quá trình dài.

Tài khoản doanh nghiệp không có quyền truy cập vào Thư viện nhạc chung của TikTok. Lý do là vì những bài hát này không được phép sử dụng cho mục đích thương mại. Tất cả chỉ được giới hạn cho mục đích giải trí cá nhân.

Business Creative Hub 

Trong Creative Hub, người dùng có thể sử dụng Hướng dẫn nội dung kinh doanh để xem các mẹo về chiến lược nội dung, quay video và các phương pháp hay nhất như thời điểm tốt nhất để đăng và kiểm duyệt nội dung.

Người dùng cũng có thể sử dụng Video giới thiệu, có nội dung thịnh hành phổ biến ở quốc gia của mình  trong 30 ngày qua.

Lưu ý: TikTok khuyên người dùng không nên chuyển đổi qua lại từ tài khoản Doanh nghiệp sang tài khoản Cá nhân. Nếu muốn quảng bá doanh nghiệp của mình trên TikTok nhưng cũng đăng nội dung cá nhân không phải trả tiền. Lúc này người dùng nên thực hiện hai hoạt động này trên các tài khoản riêng biệt

2/ Tài khoản cá nhân

Hầu hết mọi người trên TikTok đều sử dụng Tài khoản cá nhân. Loại tài khoản này là một lựa chọn tốt cho người dùng TikTok nói chung, người tạo nội dung và hầu hết các nhân vật của công chúng.

Tài khoản cá nhân mang đến cho bạn sự linh hoạt để trải nghiệm TikTok theo nhiều cách khác nhau. Chúng là một lựa chọn tốt cho:

  • Xem và tương tác với nội dung của người khác. Người dùng có thể làm những việc như xem video trên nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn. Hãy sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mới để xem, theo dõi người khác và sử dụng Hashtag yêu thích để xem nội dung mà bạn quan tâm.
  • Tạo nội dung của riêng mình để người khác thưởng thức. Với Tài khoản cá nhân, người dùng cũng có quyền truy cập vào các công cụ nâng cao dành cho người sáng tạo. Những công cụ này giúp tìm hiểu thêm về nội dung họ tạo và nội dung mà khán giả của họ yêu thích. Điều này có thể giúp xây dựng cộng đồng với tư cách là người sáng tạo.

Một số thứ bạn có quyền truy cập bằng Tài khoản cá nhân:

Thêm âm nhạc và âm thanh

Với Tài khoản cá nhân, người dùng có quyền truy cập vào cả Âm thanh và Âm thanh thương mại. Tài khoản doanh nghiệp chỉ có quyền truy cập vào Âm thanh thương mại. Đây là thư viện âm thanh miễn phí để  có thể sử dụng nội dung của mình cho mục đích thương mại.

 Thay đổi tài khoản của bạn thành riêng tư

Bạn có thể thay đổi tài khoản của mình thành riêng tư để chỉ những người dùng được bạn chấp thuận mới có thể theo dõi và xem video của bạn.

Đủ điều kiện sử dụng các tính năng kiếm tiền trong Chương trình TikTok Creator Next

Creator Next là một chương trình được thiết kế để giúp những người tạo TikTok kiếm tiền khi họ phát triển cộng đồng của mình. Nếu đủ điều kiện, Creator Next sẽ cấp cho người dùng quyền truy cập vào các tính năng và công cụ để giúp họ phát triển trên TikTok.

Một số tính năng trong Creator Next bao gồm:

  • Thị trường dành cho người sáng tạo TikTok

TikTok Creator Marketplace là nền tảng cộng tác chính thức để kết nối các thương hiệu và người sáng tạo trên TikTok. Với Creator Marketplace, người sáng tạo có thể cộng tác với các thương hiệu trong các chiến dịch trả phí. 

  •  Quỹ sáng tạo TikTok

Quỹ người sáng tạo giúp hỗ trợ những người sáng tạo đang tìm kiếm cơ hội được khen thưởng thông qua nội dung của họ trên TikTok.

Cách chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

  1. Trong ứng dụng TikTok, hãy nhấn vào Hồ sơ ở dưới cùng.
  2. Nhấn vào nút Menu ở trên cùng.
  3. Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư.
  4. Nhấn vào Quản lý tài khoản.
  5. Nhấn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn được cung cấp để hoàn tất.

Các tính năng chung của các tài khoản

Khi so sánh giữa tài khoản TikTok cá nhân và doanh nghiệp thì cả hai đều có những điểm chung. Cả hai loại tài khoản đều có các tính năng giúp bạn tạo và quảng bá video của mình, chẳng hạn như:

Livestream trên TikTok

Phát Livestream trên TikTok là cách để mọi người kết nối trực tiếp với khán giả của họ trong thời gian thực.

Lưu ý: Phải đáp ứng yêu cầu về độ tuổi và có số lượng người theo dõi nhất định mới có thể sử dụng tính năng này.

Phân tích chung

Số liệu phân tích hiển thị thông tin chi tiết về cách video đang hoạt động. Người dùng có thể chọn xem thông tin tổng quan về video của mình. Ví dụ như lượt xem video, lượt xem hồ sơ và số lượng người theo dõi. Hiệu quả hoạt động của từng video và tìm hiểu thêm về nội dung nào thu hút khán giả. Ví dụ như số lượng người theo dõi của bạn theo thời gian và tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ.

 Lưu ý: Người dùng phải đăng ít nhất một video công khai để truy cập phân tích.

Khuyến khích

  • Quảng cáo là một công cụ quảng cáo bạn có thể sử dụng trong ứng dụng TikTok của mình. Công cụ này có thể giúp bạn làm những việc như thu hút nhiều người khám phá video của bạn hơn, hướng dẫn nhiều người hơn đến trang web của bạn và cải thiện cơ hội thu hút người theo dõi.
  • Cổng thông tin người sáng tạo là nơi để người sáng tạo tìm hiểu thêm về những thứ như kiến ​​thức cơ bản về cách bắt đầu trên TikTok, kết nối với khán giả và các phương pháp hay nhất cho video của bạn.

Một liên kết trang web trên hồ sơ của bạn

  • Tài khoản cá nhân đáp ứng các yêu cầu nhất định.
  • Tài khoản doanh nghiệp có thể đăng liên kết trang web trên hồ sơ của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ