Cách sử dụng Tab khám phá Instagram (Instagram Explore)

Các nội dung chính

Khi nói đến Instagram, truy cập tab Khám phá là một cách chắc chắn để có được nhiều người xem hơn. Thông qua tab Khám phá, bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình. Không chỉ thế còn giúp doanh nghiệp hiển thị nội dung của mình cho những người dùng có liên quan và khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó bạn sẽ có thể thu hút nhiều lượt xem và hiển thị hơn và có thể nhiều người theo dõi Instagram hơn.

tab khám phá instagram

Tab khám phá Instagram (Instagram Explore) là gì?

Tab khám phá trên Instagram là tập hợp nội dung dựa trên sở thích cá nhân của người dùng. Thuật toán Instagram sắp xếp nội dung dựa trên các tài khoản hoặc nội dung tương tự được tương tác. Tab Khám phá bao gồm ảnh, video, Stories và thậm chí cả Reels. Instagram sắp xếp nội dung trên trang này theo sở thích của từng người dùng. Vì vậy, sẽ không có hai tab khám phá nào giống nhau.

Người dùng Instagram truy cập tab khám phá bằng cách nhấn vào biểu tượng kính lúp ở cuối màn hình ứng dụng.

Từ thanh tìm kiếm trên cùng, bạn có thể sử dụng từ khóa để tìm nội dung, tài khoản và thẻ phổ biến liên quan đến một chủ đề cụ thể.

Bạn có thể lọc thêm các kết quả theo các danh mục thích hợp. Điều này giúp người dùng Instagram xác định cụ thể các tìm kiếm của họ. Với tư cách là chủ doanh nghiệp, nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về loại nội dung mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Tất cả dữ liệu sẽ dựa trên kết quả tìm kiếm mà Instagram trả về.

Xem thêm:

Tại sao tab khám phá Instagram lại quan trọng đối với thương hiệu của bạn?

Thương hiệu của bạn hiện tại nên quan tâm đến việc truy cập tab khám phá Instagram. Vì điều đó có nghĩa là nhiều người có thể xem nội dung của bạn hơn. Với việc Instagram dự kiến ​​sẽ có gần 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2023. Việc tăng khả năng hiển thị này sẽ mang lại một số lợi ích liên quan:

Tăng lượng người theo dõi:

Hơn 200 triệu tài khoản truy cập tab khám phá Instagram hàng ngày. Đó là 50% cơ sở người dùng nền tảng. Và trong số những người dùng này, Instagram sẽ hiển thị nội dung của bạn trước những người có khả năng quan tâm đến tài khoản của bạn nhất. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội tốt để biến một số người trong số họ thành những người theo dõi mới.

Tăng mức độ tương tác:

Nếu người dùng thích nội dung họ xem, họ có khả năng tương tác với nội dung đó. Họ có thể tương tác bằng cách thích, nhận xét hoặc thậm chí chia sẻ với bạn bè. Vì vậy, khi họ khám phá nội dung của bạn thông qua tab khám phá, điều đó có thể thúc đẩy sự tương tác cho thương hiệu của bạn.

Tăng doanh số bán hàng:

Khi nhiều người khám phá nội dung của bạn thông qua tab khám phá trên Instagram. Điều này sẽ giúp đưa sản phẩm của bạn đến với những người phù hợp. Hơn nữa, các bài đăng trên Instagram có thể mua sắm của bạn cũng có thể hiển thị trong tab khám phá. Nhiều người khám phá sản phẩm của bạn hơn có thể làm tăng doanh số bán hàng.

Cách hoạt động của thuật toán tab khám phá trên Instagram

Instagram sử dụng hệ thống xếp hạng nguồn cấp dữ liệu để cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu và tab khám phá của mỗi người dùng. Thuật toán tab khám phá dựa vào công nghệ máy học. Để từ đây có thể thu thập các tín hiệu xếp hạng và quyết định nội dung sẽ hiển thị. Nó sử dụng “hệ thống đề xuất không được kết nối”. Trong đó nền tảng chọn các bài đăng dựa trên hoạt động của mỗi người dùng trên Instagram.

Thuật toán Instagram sau đó xếp hạng các bài đăng này dựa trên một số yếu tố. Những yếu tố này bao gồm mức độ tương tác, tính mới, chất lượng nội dung và mức độ liên quan.

Instagram cá nhân hóa tab khám phá dựa trên:

  • Các bài đăng mới và có rất nhiều lượt tương tác
  • Các loại nội dung bạn thường xuyên tham gia
  • Các tài khoản bạn đang theo dõi
  • Các loại bài đăng cho thấy mức độ tương tác từ những người bạn theo dõi

Ví dụ: giả sử bạn theo dõi nhiều tài khoản thực phẩm và tham gia vào các stories liên quan đến nấu ăn. Trong trường hợp này, Instagram sẽ thu thập nội dung phổ biến liên quan đến thực phẩm cho tab khám phá của bạn.

Hệ thống xếp hạng hiện đang dựa trên mức độ liên quan và tương tác. Miễn là họ đáp ứng các tiêu chí cần thiết, Instagram ưu đãi như nhau đối với nội dung từ tất cả các loại tài khoản. Đây là một tin tuyệt vời nếu bạn đang điều hành một tài khoản doanh nghiệp Instagram. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội tốt để vào tab Khám phá với tư cách là người có ảnh hưởng hoặc tài khoản cá nhân.

5 mẹo về cách truy cập tab khám phá Instagram

Với hàng triệu bài đăng được tạo mỗi ngày, khả năng hiển thị trên Instagram rất cạnh tranh. Điều này cũng gây khó khăn cho các bài đăng hiển thị trong tab khám phá. Sử dụng các phương pháp hay nhất sau đây cho Instagram để cải thiện cơ hội của bạn:

1. Chia sẻ nội dung hấp dẫn

Mức độ tương tác là một trong những tín hiệu xếp hạng chính mà thuật toán tab khám phá Instagram tìm kiếm. Tạo nội dung hấp dẫn nói dễ hơn làm. Hãy xem nội dung hiện có và đối tượng mục tiêu của bạn. Họ tương tác với những loại nội dung Instagram nào nhất? Kiểm tra nhanh Instagram có thể giúp bạn với những khám phá này.

Tốt nhất, nội dung của bạn nên có hai phẩm chất chính – nó phải hữu ích và bắt mắt. Nội dung của bạn có tăng thêm giá trị không? Nó có giúp những người theo dõi của bạn đạt được bất cứ điều gì hoặc giải quyết một vấn đề nào không? Hoặc có lẽ nó thông báo và giáo dục họ. Bạn thậm chí có thể tạo nội dung chỉ để giải trí cho họ nếu nội dung đó phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn.

2. Lấy cảm hứng từ các bài đăng khác trên tab khám phá

Nếu bạn không chắc chắn về cách tạo nội dung hấp dẫn. Bạn hãy xem những loại nội dung nào thường xuất hiện trên tab khám phá. Điều này có thể truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra các loại bài đăng mà đối tượng mục tiêu của bạn đang thu hút. Nó có thể cho bạn biết cách tiếp cận nào đang hoạt động cho các tài khoản khác có liên quan đến ngành của bạn. Để từ đây bạn có thể lấy cảm hứng và xây dựng chiến lược nội dung của mình.

Có lẽ mọi người đang thưởng thức các video hướng dẫn thực hiện có kích thước nhỏ. Hoặc có thể các băng chuyền đồ họa thông tin dường như nhận thấy mức độ tương tác cao. Bạn có thấy nhiều sự thay đổi “trước và sau” hơn những câu chuyện của khách hàng thông thường không?

Ghi lại những “công thức” chiến thắng và tìm cách sử dụng chúng cho chiến lược nội dung Instagram của riêng bạn.

3. Hoàn thiện thời gian của bạn để tương tác tối ưu

Thời gian là một yếu tố quan trọng khi nói đến sự tương tác trên mạng xã hội. Với hàng nghìn nội dung mới xuất hiện mỗi phút. Bài đăng của bạn có thể bị mất trong nguồn cấp dữ liệu nếu nó không nhận thấy sự tương tác ngay lập tức. Chìa khóa để giải quyết vấn đề này là đăng khi những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng nhìn thấy nó.

4. Giữ mọi thứ luôn mới mẻ với các định dạng mới

Khi Instagram giới thiệu các định dạng nội dung mới cho người dùng. Nền tảng thường có xu hướng hiển thị các định dạng này một cách nổi bật để người dùng tương tác. Lưu ý cách Reels có một tab chuyên dụng trên ứng dụng Instagram. Đó là vì Instagram muốn tính năng này thành công.

Tạo Reels để cải thiện cơ hội thúc đẩy mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn. Nó cũng có thể giúp đa dạng hóa nguồn cấp dữ liệu của bạn. Không những thế còn cho phép bạn giữ cho khán giả của mình quan tâm và tương tác. Ngoài Reels, hãy đảm bảo rằng bạn cũng thử nghiệm với các định dạng nội dung khác. Điều này có thể bao gồm Stories, băng chuyền và bài đăng có thể mua được. Tốt nhất, hãy xem định dạng nội dung thịnh hành ngay bây giờ và sau đó tận dụng nó cho chiến lược của riêng bạn.

5. Cân nhắc đầu tư vào các quảng cáo trả phí

Tiếp cận khán giả thông qua các bài đăng không phải trả tiền có thể khó. Vì vậy sẽ hữu ích nếu bạn có thể tăng cường nỗ lực của mình bằng một số quảng cáo trả phí. Instagram cho phép bạn chạy quảng cáo trong tab khám phá. Việc này giúp hiển thị nổi bật nội dung của bạn cho người dùng đang xem tab khám phá.

Hãy nhớ rằng những quảng cáo này sẽ không đảm bảo cho bạn một vị trí trên tab khám phá chính. Nhưng chúng sẽ xuất hiện khi người dùng nhấp vào một trong các bài đăng từ tab khám phá của họ và cuộn xuống. Điều này vẫn cải thiện đáng kể khả năng hiển thị nội dung của bạn. Và nó cho phép bạn tiếp cận những người dùng có liên quan ngay cả khi bạn chưa vào tab khám phá không phải trả tiền của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ