Chạy Ads Instagram – Giải pháp quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Có thể nói Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Nhờ vào số lượng người dùng khổng lồ và khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác. Chạy Ads Instagram đã trở thành một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ cho nhiều thương hiệu. Vậy chạy Ads trên Instagram là gì? Và làm thế nào để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết và bí quyết tối ưu quảng cáo trên Instagram.

Chạy ads Instagram giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả trong kinh doanh

Xem thêm:

Chạy Ads Instagram là gì?

Chạy Ads Instagram (hay Instagram Ads) là việc sử dụng các công cụ quảng cáo của Instagram để tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Việc này nhằm tiếp cận một lượng lớn người dùng trên nền tảng Instagram. Các quảng cáo trên Instagram xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau như ảnh, video, stories, carousel hoặc các bài đăng được tài trợ. 

Doanh nghiệp có thể tự tạo ra chiến dịch quảng cáo của mình với tính năng này. Tối ưu chiến dịch bằng cách chọn đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi của người dùng.

Điểm mạnh của Instagram Ads là tính năng nhắm mục tiêu (targeting) rất chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến đúng với khách hàng có nhu cầu. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo đáng kể.

Instagram thuộc sở hữu của Meta (Facebook). Do đó, chạy Ads Instagram thực chất là sử dụng cùng hệ thống quản lý quảng cáo như Facebook Ads. Điều này mang lại sự tiện lợi khi bạn có thể quản lý cả hai nền tảng từ cùng một giao diện – Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager).

Hướng dẫn chạy Ads Instagram trên trình quản lý quảng cáo

Để có thể bắt đầu chạy ads Instagram, doanh nghiệp cần sử dụng công cụ Trình quản lý quảng cáo Meta (Ads Manager). Đây là một nền tảng chung cho cả Facebook và Instagram có thể tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo. Các bước thực hiện chạy quảng cáo trên Instagram như sau

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook Business và liên kết với tài khoản Instagram trên thiết bị máy tính. Điều này giúp bạn quản lý quảng cáo cho cả hai nền tảng từ một nơi duy nhất.

Bước 2: Truy cập đến Trình quản lý quảng cáo.

Bước 3: Chọn vào Tạo để cài đặt chiến dịch mới.

Bước 4: Chọn vào mục tiêu quảng cáo trên Instagram và nhấn Tiếp tục.

Bước 5: Điền các chi tiết cho Nhóm quảng cáo trên Instagram.

Bước 6: Trong phần vị trí quảng cáo, bạn có thể chọn Vị trí quảng cáo thủ công hoặc vị trí quảng cáo Advantage+g. Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo Advantage+g để chạy trên nhiều công nghệ của Meta, trong đó có Instagram.

Bước 7: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho chiến dịch quảng cáo và nhấn Tiếp tục.

Sau khi hoàn thành các bước trên quảng cáo của bạn sẽ được xét duyệt trong một khoảng thời gian. Nếu quảng cáo của bạn không có vấn đề gì về tiêu chuẩn của nền tảng này thì sẽ được xuất hiện trên Instagram sau khi xét duyệt thành công.

Bí quyết tối ưu chạy Ads Instagram thêm hiệu quả

Chạy ads Instagram khá đơn giản nhưng để tạo ra một chiến dịch tối ưu là điều không dễ dàng. Để đạt được kết quả tốt nhất khi chạy quảng cáo trên Instagram, bạn có thể áp dụng một số bí quyết tối ưu dưới đây:

Chọn nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu

Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch. Đảm bảo rằng nội dung của bạn phù hợp với sở thích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn nhắm đến nhóm đối tượng trẻ tuổi, hãy sử dụng những hình ảnh, video và thông điệp sáng tạo, năng động.

Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao

Một trong những lí do Instagram thu hút người dùng đến như vậy là sở hữu hình ảnh đẹp. Do đó, việc sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao sẽ giúp tăng sự thu hút và tương tác. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng nội dung hiển thị đẹp mắt trên cả thiết bị di động và máy tính.

Kết hợp với Influencer Marketing

Nếu bạn muốn tăng cường sức ảnh hưởng của quảng cáo, hãy kết hợp với Influencer Marketing. Các Influencers có tầm ảnh hưởng lớn trên Instagram sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng người theo dõi đông đảo và xây dựng lòng tin từ khách hàng.

Theo dõi và tối ưu liên tục

Không chỉ dừng lại ở việc chạy quảng cáo, bạn cần liên tục theo dõi kết quả và tối ưu chiến dịch. Hãy thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau, điều chỉnh đối tượng mục tiêu và kiểm soát ngân sách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các chuyên gia hay các công ty chuyên về chạy ads Instagram để có thể giúp tạo ra những quảng cáo tối ưu nhất. Các công ty Agency như Adsplus sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp một cách đáng kể.

Kết luận

Chạy ads Instagram là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn thế nữa những chiến dịch tối ưu đúng cách sẽ góp phần đáng kể vào sự phát triển và tăng trưởng kinh của doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Nếu bạn có thắc mắc nào về chủ đề này hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ