5 cách để thúc đẩy sự hòa nhập trong tổ chức marketing

Các nội dung chính

Nhiều tổ chức không đưa yếu tố hòa nhập vào trong tổ chức marketing. Tại SMX Next, Tiến sĩ Lauren Tucker đã chia sẻ cách các marketers có thể thúc đẩy điều này.

tổ chức marketing

Tiến sĩ Lauren Tucker, Giám đốc điều hành của Do What Matters cho rằng “Chúng tôi thường tập trung vào những con chim hoàng yến” trong bài thuyết trình của mình tại SMX Next. Cô ấy còn cho biết thêm “và không ai nghĩ về những người khai thác hoặc gốc rễ của vấn đề. Đó là những gì đang xảy ra trong mỏ đang đe dọa những con chim hoàng yến và những người khai thác.”

Tucker và nhóm của cô đã đặt ra những câu hỏi quan trọng. Đặc biệt về những thách thức mà các công ty ở khắp mọi nơi cần phải lưu tâm. Với nhiều thách thức như vậy, liệu chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi bền vững bằng cách điều chỉnh lại cách tiếp cận. Có thể là đối với sự đa dạng, công bằng và hòa nhập bằng cách bắt đầu với hòa nhập trước không? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta tập trung vào sự kém hiệu quả trong hoạt động của các tổ chức đã cổ vũ cho sự loại trừ và thiên vị?”

tổ chức marketing

Tucker đưa ra quan điểm rằng quản lý hòa nhập trong tổ chức marketing. Đó là tìm đúng người làm công việc phù hợp. Dưới đây là năm cách cô ấy gợi ý các marketers thúc đẩy sự hòa nhập và đa dạng trong công ty của họ.

Nâng cao tư duy phản biện cho bản thân và đồng nghiệp

Tucker khuyến nghị các marketers sử dụng cụm từ; “Nhiệm vụ hiện tại đòi hỏi tư duy phản biện”. Để từ đây các thành viên trong nhóm của họ suy nghĩ sâu sắc hơn.

Bạn có thể sử dụng điều này như một phần không thể thiếu. Đặc biệt trong việc tạo điều kiện cho các cuộc họp và cộng tác. Ngoài ra cô ấy còn đưa ra lý luận rằng “Hãy nói to điều này. Từ đó bạn có thể khuyên mọi người giảm thiểu suy nghĩ nhanh chóng mà chúng tôi thường đưa đến các cuộc họp. Để từ đây đảm bảo rằng chúng tôi đang suy nghĩ về những gì chúng tôi đang nói. Hay những gì chúng tôi đang làm và cách chúng tôi tương tác.”

Những thực hành này có thể giúp các marketers tạo thói quen tư duy phản biện. Bước đầu tiên này, nếu được thực hiện nghiêm túc. Bạn có thể làm giảm ảnh hưởng của sự thiên vị vô thức. Để từ đây ảnh hưởng đến lựa chọn và hành vi của con người trong tổ chức marketing.

Khước từ những lời bào chữa liên quan đến tính toàn diện

Tucker cho biết, khi nói đến sự hòa nhập, công bằng và đa dạng. Hiện có rất nhiều người mà chúng tôi gọi là ‘những người đầu gối tay ấp”. Điều này đề cập đến các đồng nghiệp không muốn tạo ra những thay đổi tích cực cho sự hòa nhập. Và thường là vì họ nghĩ rằng đây là một trò chơi có tổng bằng không.

Theo Tucker, đó là một trò chơi đôi bên cùng có lợi. Nhưng đôi khi chúng tôi phải điều chỉnh lại cuộc trò chuyện. Để từ đây cắt bỏ những lý do được đưa ra để không làm việc theo một nền văn hóa hòa nhập hơn.

Các marketers có thể thay đổi quan điểm về tính toàn diện. Bằng cách bạn có thể nêu bật những cách suy nghĩ thay thế. Những cụm từ như “Một ý tưởng tuyệt vời có thể đến từ bất cứ đâu”. Thậm chí là câu nói cứng rắn hơn. Giống như “bạn có chắc nhóm của mình là người duy nhất có những ý tưởng hay nhất trong toàn bộ tổ chức không?”. Có thể gợi mở cho các đồng nghiệp cuộc trò chuyện hòa nhập hơn. Đặc biệt về nguồn gốc của các ý tưởng trong tổ chức marketing.

Kiểm tra nhận thức của bạn

Tucker đặt ra giả sử rằng mọi người xung quanh bạn đều đang ở trạng thái tốt nhất của họ. Tức là đặt công việc tốt nhất của họ lên bàn.

Bằng cách bắt đầu với cái nhìn thiện chí về người khác. Các marketers sẽ phải biện minh cho bất kỳ đánh giá cá nhân tiêu cực nào về các thành viên trong nhóm của họ. Điều này có thể giúp họ mở rộng tầm mắt về sự thiên vị.

Hãy chắc chắn rằng bạn không đưa ra những phán đoán nhanh chóng không thể giải thích được hoặc tiêu cực về hiệu suất của ai đó. “Có thể họ đang làm điều gì đó khác với bạn.”

Nhìn vào bức tranh lớn hơn

Chúng ta thường rơi vào cái bẫy của việc rập khuôn những ý tưởng khác. Hay nó còn liên quan đến những người dựa trên những thành kiến ​​củng cố. Điều này có xu hướng xảy ra khi chúng ta xem công việc của mình trong một silo. Thay vì thấy mối liên hệ của nó với phần còn lại của tổ chức.

Tucker khuyên bạn nên đặt câu hỏi để mở rộng những quan điểm này và quan điểm của đồng nghiệp. Bạn có thể đồng nghiệp của mình rằng ‘Chúng ta đang phản ánh sự phức tạp đầy đủ của trải nghiệm con người. Hay chúng ta đang nghiêng quá xa về một loại trải nghiệm so với khác? ‘”

Mở rộng bộ phận hoặc tổ chức của bạn đến bức tranh toàn cảnh hơn. Để từ đây có thể làm giảm sự thiên vị và khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới lớn hơn.

Khiến người quản lý và đồng nghiệp hỏi, “Tại sao không?”

Thay vì yêu cầu các tổ chức giới thiệu các phương pháp này như là “tiện ích bổ sung”. Các marketers nên trình bày những thay đổi này như là nhu cầu thiết yếu.

Việc đưa vào khung là điều bắt buộc phải có bằng cách yêu cầu các nhà quản lý và đồng nghiệp từ chối và đưa ra lý do tại sao. Yêu cầu người quản lý xác định và trình bày lý do tại sao chúng ta không nên sử dụng một biện pháp thúc đẩy đưa vào nhất định. Thay vì cố gắng thuyết phục họ về lý do tại sao chúng ta nên làm.

Khi có đủ người tin rằng sự hòa nhập là nền tảng trong công ty của họ. Lúc này sẽ có nhiều cơ hội hơn để cấp trên lắng nghe. Tucker khuyến khích yêu cầu các nhà quản lý xác định và bày tỏ lý do tại sao họ chống lại sự hòa nhập và đa dạng hơn nữa. Thay vì cố gắng thuyết phục họ rằng những giá trị này là quan trọng.

Xem thêm:

Theo cô ấy, sự tập trung vào việc hòa nhập trong tổ chức marketing này cũng phải hướng vào bản thân mỗi người. Tất cả chúng ta đều có những khiếm khuyết khi nói đến sự đa dạng, cho dù chúng liên quan đến những người khác hoặc các bộ phận khác. Nhận thức được chúng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi nhanh những chuyển đổi này hơn.

Bao gồm con người, thông tin, ý tưởng và kiến ​​thức vào các quy trình của bạn. Hãy nuôi dưỡng và đón nhận những khác biệt thay vì phân cực, chinh phục những chuẩn mực xã hội lỗi thời và những thực hành phân biệt đối xử thay vì duy trì chúng.

Cuối cùng, điều mà cô ấy tóm lại là “Nhiều khi hòa nhập là để đảm bảo bạn có những kỷ luật phù hợp trong tổ chức marketing”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ