Các nội dung chính
Nếu thương hiệu của bạn chưa tiếp cận nhiều với TikTok, Analytics có thể đưa một số phỏng đoán chiến lược content. Hãy tìm hiểu xem khán giả của bạn thích loại nội dung nào nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ về TikTok Analytics.
Xem thêm:
- Những điều cần biết về sản phẩm trên TikTok Shop
- Hướng dẫn setup hồ sơ người bán TikTok Shop
- Độ quan trọng của việc đóng gói hàng hóa trên TikTok Shop
Bạn đánh giá thế nào về sự thành công trên TikTok? Có nhiều chỉ số để xem xét: số lượng follow , lượt tim, bình luận, lượt chia sẻ. Nhưng số liệu TikTok Analytics còn đi sâu hơn, chúng cho phép bạn đo lường mức tăng trưởng hàng tuần và hàng tháng. Ngoài ra TikTok Analytics hỗ trợ đo thời gian phát video, phân tích thông tin về những người đang xem.
Với hơn 1 tỷ tài khoản đang hoạt động, mọi người dùng TikTok đều có tiềm năng tiếp cận một lượng lớn khán giả. Nhưng không phải ai cũng có thể thu hút được khán giả. Đó cũng là lý do tại sao việc kiểm tra số liệu TikTok Analytics của bạn lại rất quan trọng. Theo dõi các chỉ số phù hợp và bạn sẽ có thể trau dồi các chiến thuật thực sự hiệu quả.
Nếu thương hiệu của bạn chưa tiếp cận nhiều với TikTok, Analytics có thể giúp bạn loại bỏ một số phỏng đoán ra khỏi chiến lược Marketing TikTok. Thông tin chi tiết có sẵn cho tài khoản TikTok Business có thể thông báo mọi thứ từ khi bạn đăng đến những gì bạn đăng.
Ai có thể xem TikTok Analytics?
Bất kỳ ai có tài khoản TikTok Business đều xem được TikTok Analytics. Theo TikTok, những tài khoản này cung cấp “các công cụ sáng tạo cho phép các doanh nghiệp thực hiện như Marketer nhưng hành động như Creators”.
Cách chuyển sang tài khoản TikTok Business
Bước 1: Đi đến trang hồ sơ của bạn.
Bước 2: Mở tab Cài đặt và quyền riêng tư.
Bước 3: Nhấn vào Quản lý tài khoản.
Bước 4: Trong Kiểm soát tài khoản, hãy chọn chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp.
Bước 5: Chọn danh mục mô tả tốt nhất tài khoản của bạn. Tiktok cung cấp các danh mục từ nghệ thuật & thủ công đến Blog cá nhân đến Thể dục cho đến máy móc & thiết bị.
Bước 6: Từ đó, bạn có thể thêm trang web doanh nghiệp và email vào hồ sơ của mình. Bạn hãy ghi nhớ những Analytics quý giá đó đều là của bạn.
Cách kiểm tra số liệu Analytics trên TikTok
Trên thiết bị di động:
- Bước 1: Đi tới hồ sơ của bạn.
- Bước 2: Mở tab Cài đặt và quyền riêng tư ở góc trên cùng bên phải.
- Bước 3: Trong Tài khoản, hãy chọn tab công cụ tạo.
- Bước 4: Từ đó, chọn Analytics.
Trên máy tính:
- Bước 1: Nhập vào TikTok.
- Bước 2: Di chuột qua ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải.
- Bước 3: Chọn Xem phân tích.
Nếu bạn định tải xuống dữ liệu Analytics của mình, bạn chỉ có thể thực hiện việc này từ trang tổng quan trên máy tính để bàn.
Danh mục TikTok Analytics
Tiktok chia số liệu Analytics thành bốn loại: Tổng quan, Nội dung, Follow và Live. Hãy cùng tìm hiểu:
Phân tích tổng quan
Trong tab tổng quan, bạn có thể xem số liệu Analytics từ tuần trước, tháng hoặc hai tháng trước. Bên cạnh đó bạn còn có thể chọn phạm vi ngày tùy chỉnh. Bạn muốn biết tài khoản của mình hoạt động như thế nào sau khi bạn đăng bài hát nhép All I Want for Christmas is You đúng thời điểm vào năm 2020? Vậy Analytics đúng là nơi để bạn bắt đầu.
Bạn sẽ nhìn thấy các số liệu sau trong tab Tổng quan:
- Lượt xem video: Số lượt xem video của bạn đã nhận được. Lượt xem video là thước đo chung về số lượng người đang xem video của bạn hàng ngày đến hàng tuần.
- Lượt xem hồ sơ: Số người xem hồ sơ của bạn trong một khoảng thời gian đã chọn. Lượt xem hồ sơ sẽ giúp xác định xem khán giả có quan tâm đến thương hiệu của bạn sau khi xem nội dung hay không.
- Lượt thích: Tổng số lượt thích mà video của bạn đã nhận được.
- Nhận xét: Tổng số nhận xét mà video của bạn đã nhận được từ khán giả.
- Lượt chia sẻ: Tổng số tài khoản đã chia sẻ video của bạn.
Phân tích nội dung
Tab này hiển thị video nào của bạn phổ biến nhất trong một phạm vi ngày đã chọn. Đồng thời cũng cung cấp thông tin về mỗi bài đăng, bao gồm các số liệu như lượt xem, lượt tim, bình luận và lượt share.
Tab Nội dung hiển thị thông tin chi tiết về từng video của bạn, bao gồm:
- Video thịnh hành: 9 video hàng đầu trên tài khoản của bạn về lượng người xem và tốc độ tăng trưởng. Bạn có thể dễ dàng tận dụng những video này bằng cách đăng lại chúng để có thêm lượt xem hoặc chia sẻ chúng trên các nền tảng xã hội khác.
- Tổng số lượt xem video: Số lần một video đã được xem.
- Tổng số lượt thích của một bài đăng: Số lượt thích mà một video đã nhận được.
- Tổng số bình luận: Số lượng bình luận mà một video đã nhận được.
- Tổng số lượt chia sẻ: Một video đã được chia sẻ bao nhiêu lần.
- Tổng thời gian phát: Tổng thời gian người xem đã dành để xem một video cụ thể. Bạn có thể so sánh thời gian phát của một video với các video khác. Đồng thời, tìm hiểu thời gian trung bình mà những người xem video của bạn bỏ ra.
- Thời gian xem trung bình: Thời gian trung bình mà người dùng dành để xem một video cụ thể. Số liệu này cho thấy bạn đang thu hút sự chú ý của khán giả tốt như thế nào.
- Đã xem toàn bộ video: 1 video đã được xem đầy đủ bao nhiêu lần.
- Đối tượng đã tiếp cận: Tổng số người dùng đã xem video của bạn.
- Lượt xem video theo phần: Hiển thị nơi mọi người khám phá ra video của bạn. Số liệu này cho biết bạn có thể tìm nguồn lưu lượng truy cập tốt hơn từ đâu. Đồng thời cũng sẽ cho bạn biết hashtag hoặc âm thanh hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc tăng thêm lượt xem.
- Lượt xem video theo khu vực: Hiển thị các vị trí hàng đầu của người xem video của bạn.
Phân tích người theo dõi
Tab Follower cung cấp thông tin về những người theo dõi bạn. Trong đó bao gồm phân tích về giới tính cũng như phần nào của nội dung mà họ đang xem. Bên cạnh đó bạn cũng có thể biết thời điểm những Follow của mình hoạt động nhiều nhất trên ứng dụng.
Các số liệu trong tab người theo dõi bao gồm:
- Giới tính: Hiển thị số lượng người theo dõi của bạn theo giới tính.
- Các lãnh thổ hàng đầu: Hiển thị những quốc gia mà người theo dõi bạn sinh sống. Bạn có thể tận dụng số liệu này nếu bạn đang thực hiện một sự kiện quảng cáo tại địa phương.
- Hoạt động của người theo dõi: Hiển thị ngày và giờ mà người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất trên nền tảng. Bạn có thể sử dụng số liệu này để xác định thời điểm tốt nhất để đăng lên TikTok.
- Video mà người theo dõi của bạn đã xem: Số liệu này cho phép bạn biết người theo dõi của bạn đang xem video ở những nơi nào khác. Bạn có thể sử dụng số liệu này để lấy cảm hứng từ video của những người sáng tạo khác và tìm tài khoản để cộng tác.
- Âm thanh mà người theo dõi bạn đã nghe: Thông thường, các xu hướng trên TikTok có liên quan đến âm thanh nghe được trên video. Âm thanh xu hướng thay đổi nhanh chóng nhưng nếu bạn dự định sử dụng âm thanh phổ biến trong video của mình thì bạn nên thực hiện nhanh chóng để có được mức hiển thị tối đa.
Phân tích phiên trực tiếp
Tab này hiển thị thông tin chi tiết về các video livestream mà bạn đã lưu trữ trong tuần hoặc tháng trước (7 hoặc 28 ngày). Những Analytics này bao gồm số lượng lượt follow, thời gian bạn đã sống và bạn đã kiếm được bao nhiêu Kim cương khi bạn chơi thách đấu với những người khác.
Các dữ liệu phân tích trong mục này bao gồm:
- Tổng số lượt xem: Tổng số lần video trực tiếp của bạn đã được xem trong phạm vi ngày đã chọn.
- Tổng thời gian: Tổng thời gian lưu trữ video trực tiếp trong khoảng thời gian đã chọn.
- Người theo dõi mới: Tổng số người theo dõi mới mà tài khoản của bạn đã đạt được khi bạn lưu trữ video trực tiếp trong khoảng thời gian đã chọn.
- Số người xem nhiều nhất: Số lượng người xem cao nhất có mặt cùng lúc trong các video trực tiếp của bạn trong phạm vi ngày đã chọn.
- Người xem duy nhất: Tổng số người xem đã xem video trực tiếp của bạn ít nhất một lần.
- Kim cương: Tổng số kim cương bạn kiếm được khi lưu trữ video trực tiếp trong phạm vi ngày đã chọn.
Phân tích Hashtag
Sử dụng phân tích hashtag TikTok, bạn có thể tìm thấy dữ liệu như số lượng video có hashtag nhất định đã được xem. Phân tích hashtag TikTok có thể rất hữu ích vì bạn có thể xem hashtag nào phổ biến nhất. Sau đó bạn có thể sử dụng chúng trong video của mình.
Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo theo kịp các xu hướng TikTok mới nhất. Thậm chí bạn có thể tạo các video xu hướng mới hoặc bắt đầu một số thử thách hashtag TikTok mới.
Để kiểm tra phân tích hashtag TikTok, hãy nhập hashtag bạn muốn kiểm tra vào tab Khám phá. Số lượt xem mà hashtag đã nhận được và thậm chí một số hashtag liên quan sẽ xuất hiện.
Các chỉ số TikTok Analytics có nghĩa là gì?
Chỉ số tab tổng quan
Tab Tổng quan cung cấp bản tóm tắt các số liệu sau:
- Lượt xem video: Tổng số lần video trong tài khoản của bạn được xem trong một khoảng thời gian nhất định.
- Số lượt xem hồ sơ: Số lần hồ sơ của bạn được xem trong khoảng thời gian đã chọn. Chỉ số TikTok này là một dấu hiệu tốt về sự quan tâm của thương hiệu. Đo lường số người tim video của bạn đủ để xem hồ sơ của bạn hoặc những người tò mò muốn xem thương hiệu của bạn có gì trên nền tảng.
- Lượt tim: Số lượt tim mà video của bạn nhận được.
- Comment: Số lượng bình luận mà video của bạn nhận được trong phạm vi ngày đã chọn.
- Shares: Số lượt chia sẻ mà video của bạn nhận được trong phạm vi ngày đã chọn.
- Follow: Tổng số người dùng TikTok theo dõi tài khoản của bạn. Đồng thời, điều đó đã thay đổi như thế nào trong phạm vi ngày đã chọn.
- Content: Số lượng video bạn đã chia sẻ trong phạm vi ngày đã chọn.
- Live: Số lượng video livestream mà bạn đã lưu trữ trong phạm vi ngày đã chọn.
Chỉ số tab Content
Từ tab Nội dung, bạn có thể đo hiệu suất video.
- Video trends: Cho bạn biết chín video hàng đầu của bạn có lượng người xem tăng nhanh nhất trong bảy ngày qua.
- Tổng số lượt xem video: Số lần một video TikTok đã được xem.
- Tổng số lượt tim của một bài đăng: Một bài đăng đã nhận được bao nhiêu lượt tim.
- Tổng số comments: Có bao nhiêu bình luận mà một bài viết đã nhận được.
- Tổng số share: Số lần bài viết đã được chia sẻ.
- Tổng thời gian xem: Tổng thời gian tích lũy mà mọi người đã dành để xem video của bạn. Thời gian phát của từng bài đăng không tiết lộ nhiều. Tuy nhiên, chúng có thể được so sánh với hiệu suất của các bài đăng khác để xác định tổng thời gian phát trung bình của tài khoản của bạn.
- Thời gian xem trung bình: Lượng thời gian trung bình mọi người đã dành để xem video của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu tốt về mức độ thành công của bạn trong việc duy trì sự chú ý.
Xem thêm:
- Một số so sánh giữa TikTok và Instagram Reels
- 6 Cách để kiếm tiền trên TikTok dành cho mọi người dùng
- Đã xem video đầy đủ: Số lần video đã được xem đầy đủ.
- Đã tiếp cận đối tượng: Tổng số người dùng đã xem video của bạn.
- Lượt xem video theo phần: Lưu lượng truy cập cho bài viết của bạn đến từ đâu. Các nguồn lưu lượng truy cập bao gồm nguồn cấp dữ liệu For You, hồ sơ của bạn, nguồn cấp dữ liệu theo dõi, âm thanh, tìm kiếm và hashtag. Nếu bạn đang sử dụng hashtag hoặc âm thanh để tăng khả năng hiển thị. Bạn sẽ thấy mức độ hoạt động hiệu quả như thế nào.
- Lượt xem video theo khu vực: Hiển thị các vị trí hàng đầu của người xem cho bài đăng. Nếu bạn đã tạo một bài đăng hoặc chiến dịch Marketing cho một vị trí cụ thể. Đây là cách để bạn biết được nội dung có tiếp cận được với những khu vực đã chọn.
Chỉ số tab Follow
Truy cập tab Follow để tìm hiểu về khán giả của bạn. Ngoài số liệu thống kê nhân khẩu học chính về đối tượng bạn cũng có thể xem sở thích của những người follow mình. Tính năng này có thể trở thành nguồn cảm hứng nội dung tốt cho bạn
- Giới tính: Tại đây, bạn sẽ tìm thấy sự phân bố của những người follow bạn theo giới tính. Nếu bạn hài lòng với thị trường ngách của mình, hãy tiếp tục giao lưu với khán giả của bạn.
- Các lãnh thổ hàng đầu: Những lượt follow của bạn đến từ đâu, được xếp hạng theo quốc gia. Hãy ghi nhớ những địa điểm này nếu bạn đang muốn bản địa hóa nội dung và quảng cáo. Bạn sẽ có tối đa 5 quốc gia được liệt kê.
- Hoạt động của người follow: Điều này cho bạn biết thời gian và ngày mà những người follow của bạn hoạt động nhiều nhất trên TikTok. Tìm thời điểm hoạt động thường xuyên cao và đăng thường xuyên trong khoảng thời gian đó.
Xem thêm:
- Video mà những người follow bạn đã xem: Phần này cho phép bạn hiểu nội dung phổ biến nhất với những người follow của bạn. Hãy xem phần này thường xuyên để xem liệu có gợi ra bất kỳ ý tưởng nào cho nội dung hay không. Đây cũng là một nơi tốt để mở rộng phạm vi cộng tác viên tiềm năng.
- Âm thanh mà những người follow của bạn đã nghe: Xu hướng TikTok thường được nhấn mạnh bởi các bản âm thanh. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra những âm thanh mà người follow của bạn đã nghe để xem nội dung nào phổ biến. Các xu hướng thường sẽ được diễn ra nhanh chóng trên TikTok. Vì vậy nếu bạn sử dụng những kết quả này cho các ý tưởng, hãy lập kế hoạch để có sự thay đổi nhanh chóng.
Nếu bạn đang muốn tăng lượng khán giả hãy cân nhắc tạo nội dung có sức hấp dẫn toàn cầu. Ngoài ra hãy xem xét Influencer Marketing và hợp tác với Creator có liên quan để tiếp xúc với các cộng đồng khác nhau. Ví dụ: một thương hiệu đồ chơi thú cưng có thể muốn hợp tác với một Influencer trên TikTok bốn chân như Crusoe the dachshund để tiếp cận khán giả của mình.
Chỉ số tab Live
Tab Live hiển thị các số liệu thống kê sau cho các livestream trong 7 hoặc 28 ngày qua.
- Tổng số lượt xem: Tổng số người xem có mặt trong các video đã live của bạn trong phạm vi ngày đã chọn.
- Tổng thời gian: Tổng thời gian bạn đã dành để lưu trữ livestream trong phạm vi ngày đã chọn.
- Lượt follow mới: Số lượng follow mới mà bạn đã đạt được khi tổ chức livestream.
- Số lượng người xem hàng đầu: Nhiều người dùng nhất đã xem livestream của bạn cùng một lúc.
- Người xem duy nhất: Số lượng người dùng đã xem livestream của bạn ít nhất một lần. Trong thống kê này, một người xem chỉ được tính một lần, bất kể họ phát lại video bao nhiêu lần.
- Kim cương: Khi bạn tổ chức một livestream (bạn từ 18 tuổi trở lên). Người xem có thể gửi cho bạn những món quà ảo, bao gồm cả “Kim cương”. Bạn có thể đổi những viên kim cương này thành tiền thật thông qua TikTok. Chỉ số này cho biết bạn đã kiếm được bao nhiêu kim cương trong phạm vi ngày đã chọn.
TikTok Analytics khác
Hashtag views
Số lần các bài đăng có Hashtag đã cho đã được xem.
Để xem Hashtag đã nhận được bao nhiêu lượt xem. Hãy tìm kiếm Hashtag trong tab khám phá. Tổng quan về kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong tab trên cùng. Từ đó, bạn sẽ có thể thấy số lượt xem, các Hashtag có liên quan và một số video hàng đầu sử dụng Hashtag bạn đã chọn.
Tổng số lượt tim
Từ hồ sơ TikTok của mình, bạn có thể thấy tổng số lượt tim mà bạn đã thấy trên tất cả video của mình. Chỉ số TikTok này có thể sử dụng để ước tính sơ bộ về mức độ tương tác trung bình.
Tỷ lệ tương tác TikTok
Có nhiều cách khác nhau để tính toán tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội và TikTok. Đây là hai công thức chính mà các Marekter sử dụng:
((Số lượt tim + Số bình luận) / Số người theo dõi) * 100
hoặc là
((Số lượt tim + Số bình luận + Số lượt chia sẻ) / Số người theo dõi) * 100
Vì chỉ số lượt tim và lượt bình luận hiển thị trên TikTok, nên bạn có thể dễ dàng xem số liệu TikTok của mình so với các tài khoản khác như thế nào. Bạn còn có thể xác định được tỷ lệ tương tác của những Influencer trước khi hợp tác với họ. Đây chỉ là một cách bạn có thể kiếm tiền trên TikTok.
Ước tính tương tác trung bình
Để có ước tính tổng quát về mức độ tương tác trung bình của một tài khoản, hãy thử cách sau.
- Từ một hồ sơ, hãy nhấp vào tim để xem toàn bộ.
- Đếm số lượng video đã đăng.
- Chia lượt tim cho số lượng video.
- Chia số này cho tổng số người follow của tài khoản.
- Nhân với 100.
Hãy nhớ rằng hầu hết các công thức tỷ lệ tương tác đều bao gồm nhận xét ngoài lượt tim. Vì vậy bạn không nên so sánh các kết quả này với các phép tính đó. Nhưng vì việc đếm tổng số nhận xét tổng thể tốn nhiều thời gian, công thức này có thể được sử dụng như một cách nhanh chóng để so sánh các tài khoản với nhau.
Mẹo phát triển nội dung với TikTok Analytics
Chìa khóa thành công của bạn trên TikTok nằm ở việc hiểu rõ các phân tích về TikTok. Những thông tin được cung cấp bởi phân tích trên TikTok sẽ cho phép bạn biết loại nội dung nào phù hợp nhất với trang của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tổ chức hiệu quả các chiến lược sau để phát triển mạnh trên TikTok.
Sử dụng âm thanh phổ biến cho video của bạn
Mặc dù việc bắt đầu xu hướng là điều khó khăn cho bất kỳ ai. Vậy tại sao không đi theo các xu hướng hiện tại nếu muốn thu hút sự quan tâm? Sử dụng TikTok Analytics, tìm hiểu âm thanh mà người theo dõi của bạn nghe nhiều nhất và tạo video với âm thanh đó. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tăng lượt xem và mức độ tương tác. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể có được những người theo dõi mới nếu video của bạn lan truyền.
Tạo video dựa trên nội dung khán giả của bạn thích xem
Sử dụng TikTok Analytics, bạn có thể truy cập các video mà người theo dõi bạn đã xem. Từ số liệu này, bạn sẽ nhận được dữ liệu có giá trị về loại nội dung mà khán giả của bạn thích xem nhất. Chúng sẽ mang lại cho bạn cơ hội tạo các video khác phù hợp với sở thích của khán giả. Những phân tích trên TikTok sẽ cung cấp cho bạn thông tin về điều khiến video trở nên lan truyền. Đồng thời sẽ truyền cảm hứng để bạn trở thành người tiếp theo nghĩ ra nội dung lan truyền.
Sử dụng Hashtag thịnh hành
Sau khi bạn tạo video mới, đừng quên đánh dấu chúng bằng hashtag. Sử dụng các hashtag (#) có liên quan đến nội dung của bạn là một điều đáng làm. Chúng sẽ cho phép bất kỳ ai đang tìm kiếm bằng các hashtag (#) cụ thể xem video của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các hashtag xu hướng nhưng hãy đảm bảo nội dung có liên quan đến các hashtag xu hướng đó.
Khám phá các hashtag tốt nhất cho video của bạn bằng cách sử dụng TikTok Analytics. Việc sử dụng hashtag thích hợp trong video sẽ đảm bảo nội dung nhận được nhiều lượt xem hơn. Thậm chí, chúng còn mang đến phạm vi tiếp cận lớn hơn và người theo dõi mới cho kênh. Những người sáng tạo TikTok thường sử dụng hashtag trong video để phản ánh nội dung của họ. Từ đó giúp họ tiếp cận đúng đối tượng hơn với video trên kênh.
Tham gia vào các xu hướng TikTok
Bạn cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tham gia vào khi sử dụng TikTok Analytics. Một cách để tìm hiểu về nội dung thịnh hành là truy cập trang Dành cho bạn. Nếu bạn đang xem đi xem lại cùng một loại nội dung trong khi cuộn qua trang Dành cho bạn, bạn sẽ biết rằng nội dung đó đang là xu hướng.
Nắm bắt ngay cơ hội bằng cách bắt kịp xu hướng trên nền tảng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể biến tấu lại để phù hợp với thị trường ngách của mình. Sau đó, bạn cũng có thể yêu cầu khán giả của mình tạo lại video đó. Hay đơn giản chỉ là hỏi họ điều gì đó liên quan đến video của bạn. Điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác với TikTok của bạn.
Tích cực tương tác với những người theo dõi của bạn
Sau khi thu thập dữ liệu từ TikTok Analytics, bạn nên chú ý hơn đến những người theo dõi mình. Áp dụng tất cả các chiến lược dựa trên dữ liệu đối tượng mà bạn thu thập được từ số liệu trên TikTok Analytics. Đồng thời, đừng quên tương tác với những người theo dõi bạn.
Hãy chăm sóc mối quan hệ với những người theo dõi bạn bằng cách tương tác với họ. Mọi chiến lược phát triển trên TikTok sẽ không hiệu quả nếu không có sự tương tác mạnh mẽ với những người theo dõi bạn. Tương tác tích cực với khán giả của bạn là một trong những chiến lược cần thiết nhất để tăng mức độ tương tác với TikTok của bạn.
Phân tích TikTok cung cấp thông tin chi tiết về sự tương tác của tài khoản của bạn. Với sự trợ giúp của dữ liệu này, các hành động tiếp theo để nâng cao tài khoản của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Đó là do bạn biết mình cần cải thiện phần nào trong tài khoản.
Phục vụ một đối tượng cụ thể
Không có gì bí mật khi quy mô của TikTok đã trở nên khổng lồ. Với quy mô khổng lồ của nền tảng, bạn rất dễ rơi vào bẫy tạo nội dung gây ấn tượng và thu hút càng nhiều người dùng càng tốt. Thật không may, đó là một chiến lược thất bại. Bạn nên chọn một phân khúc thị trường cụ thể và nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đó bằng nội dung phù hợp với TikTok cho doanh nghiệp.
TikTok Analytics có thể giúp bạn tìm ra phân khúc đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu. Nếu bạn chỉ xem số liệu lượt xem của mình và chỉ tập trung vào việc tăng số liệu đó, bạn có thể đi chệch hướng với chiến lược của mình. Thay vì tập trung đối tượng lớn nhất, bạn nên nhắm đến đối tượng sẽ ở với bạn lâu dài.
Làm chủ thời gian của bạn
Thời gian trong ngày và ngày trong tuần bạn chọn đăng trên TikTok sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất video của bạn. Không có thay thế cho thử và sai về điểm này. Bạn có thể thử nghiệm xem thời gian nào phù hợp nhất với khán giả của mình.
TikTok Analytics có thể giúp bạn tìm ra ngày và giờ mà khán giả hoạt động tích cực nhất. Sau khi bạn xác định được thời gian và ngày mà video của bạn có thể xuất hiện trước nhiều người nhất có thể. Đồng thời, bạn nên nhất quán với việc đăng vào thời điểm đó.
Đo lường hiệu suất xã hội của bạn
Hiểu phân tích TikTok giúp cải thiện hiệu suất nội dung của bạn bằng cách xuất bản video mà khán giả của bạn thấy hấp dẫn. Nếu bạn muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình trên nền tảng xã hội thú vị này bằng cách sử dụng tính năng phân tích trên TikTok là một bước quan trọng.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn