Kỳ 2: Sự khác nhau giữa Quảng cáo Google Shopping và Google Ads Search?

Các nội dung chính

Google Shopping, trước đây được gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm Google (Google Product Listing Ads – PLA). Google Ads, trước đây là Google AdWords. Bao gồm quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị. Đây là hai phương pháp được nhận định có hiệu quả cao. Trong việc tăng trữ lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi trên website.

Nhiều doanh nghiệp hỏi Adsplus về sự tương đồng và điểm khác biệt giữa hai hình thức quảng cáo Google Shopping và Google Ads Search. Cũng như đề xuất những giải pháp tối ưu nhất cho website của họ. Trong bài viết kỳ này, Adsplus sẽ giải đáp thắc mắc này một cách rõ ràng và đơn giản nhất.

su khac nhau giua quang cao google shopping va quang cao google ads search

Trước tiên, hãy xem những đặc điểm khác nhau cơ bản của hai hình thức quảng cáo Google Shopping và Google Ads Search trong hình minh hoạ dưới đây:

su khac nhau giua quang cao google shopping va quang cao google ads search 02

Giới thiệu Google Shopping

  • Google Shopping (trước đây là Quảng cáo danh sách sản phẩm Google hay PLAs). Cho phép doanh nghiệp sở hữu website có thể đặt mức chi phí cho mỗi nhấp chuột theo mong muốn của họ. Để hiển thị quảng cáo danh sách sản phẩm của doanh nghiệp đó; ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này cho phép bạn đấu giá thầu cho từng sản phẩm, từng nhóm sản phẩm, danh mục và ngân sách hằng ngày của bạn.
  • Quảng cáo Google Shopping có hình ảnh sản phẩm trực diện và nổi bật. Còn quảng cáo Google Ads thì không có.
  • Không cần phải thiết lập quảng cáo bằng chữ hoặc đấu giá thầu trên từng từ khoá.
  • Thường sẽ dẫn đến website thương mại của doanh nghiệp. Nơi có danh mục nhiều thông tin và đa dạng sản phẩm.

Giới thiệu Google Ads Search

  • Google Ads Search (trước đây là Google AdWords). Cho phép doanh nghiệp sở hữu website đấu giá thầu trên từng từ khoá cụ thể. Để hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm của Google.
  • Thường được sử dụng cho cả website thương mại và các doanh nghiệp có cửa hàng.
  • Dẫn tới website mà không cần số lượng lớn danh mục sản phẩm
  • Cho phép kiểm soát nhiều hơn các thông điệp quảng cáo, thông tin bán hàng, định hướng thương hiệu.

Quảng cáo Google Shopping & Google Ads Search

Doanh nghiệp bạn nên sử dụng loại hình quảng cáo nào là phù hợp? 

Câu trả lời của Adsplus đó là phụ thuộc và tình hình doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một số điều bạn nên cân nhắc khi đưa ra quyết định giữa giải pháp quảng cáo Google Shopping và Google Ads Search:

  • Google Shopping sẽ hiệu quả hơn cho website của bạn khi doanh nghiệp bạn cung cấp một số lượng sản phẩm đủ lớn và đa dạng. Ví dụ như, nếu website bạn bán 1,000 sản phẩm. Bạn có thể thực thi chiến lược quảng cáo cho mỗi một dòng sản phẩm. Với trang landing page cho từng sản phẩm có đầy đủ thông tin chi tiết. Trong trường hợp này, việc thiết lập quảng cáo Google Ads phức tạp hơn rất nhiều. Tốn nhiều thời gian trong việc quản lí.
  • Quảng cáo pay-per-click (PPC) Google Shopping có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn đáng kể. Trong khi trữ lượng và doanh thu tăng lên. Việc có nhiều click hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đầu tư ngân sách vào quảng cáo nhiều hơn. Chúng cũng có thể ít tốn kém hơn cho mỗi cú nhấp chuột. Nhưng sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.
  • Quảng cáo pay-per-click (PPC) Google Ads sẽ hiệu quả hơn nếu dùng cho mục tiêu định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp và chương trình khuyến mãi.

Nhìn chung

Quảng cáo Google Shopping và Google Ads Search có những điểm nổi bật và ưu điểm riêng cho từng mục đích khác nhau. Thế nên quyền quyết định và sự thành công của chiến dịch quảng cáo còn phụ thuộc rất lớn vào doanh nghiệp của bạn.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp về hai hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Adsplus tổ chức các buổi hội thảo. Đồng thời cập nhật thông tin mới nhất liên tục trên Blog và Fanpage chính thức. Theo dõi các kỳ sau của chuyên đề về Google Shopping để hiểu rõ xu hướng quảng cáo mới này một cách toàn diện, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Xem tiếp Kỳ 3 của Chuyên đề 1: Hiệu quả Google Shopping là cứu tinh doanh thu thị trường Việt Nam?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ