Sự ra mắt của ca sĩ AI – Khám phá thế giới âm nhạc mới

Các nội dung chính

Thị trường âm nhạc Việt Nam vừa chứng kiến một sự kiện đáng chú ý với sự ra mắt của ca sĩ ảo đầu tiên. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, việc tạo ra ca sĩ ảo đã trở thành một xu hướng mới trên thế giới. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của ca sĩ AI đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực âm nhạc. Đồng thời, đây cũng có thể coi là mở ra một thế giới mới của âm nhạc số.

ca sĩ AI

Xem thêm:

Ca sĩ AI đầu tiên tại Việt Nam

Ca sĩ AI đầu tiên, Ann, đã được giới thiệu với công chúng vào ngày 14 tháng 3 bởi BoBo studio. Ca sĩ AI Ann này được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam. Kết hợp với các thuật toán cùng với nhiều lớp hiệu ứng âm thanh tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh. 

Trong một sự kiện giới thiệu ra mắt, Ann trình diễn ca khúc solo đầu tiên của mình “Làm sao nói thương anh” (How To Say I Love You). Video âm nhạc này đã được phát hành trên YouTube. Toàn bộ video âm nhạc đã được thực hiện với những hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời. Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Phi Vũ chia sẻ họ đã sử dụng AI như một “bộ lọc để trộn giọng hát với nhau trong một nguồn dữ liệu lớn”. 

Bạn có thể mong đợi gì ở các ca sĩ AI?

Tranh luận về Ann - ca sĩ ảo đầu tiên ở Việt Nam - Âm nhạc

BoBo Studio cho biết, hiện tại Ann ra mắt với tư cách là một ca sĩ ballad. Nhưng trong tương lai, phong cách âm nhạc của Ann có thể sẽ thay đổi. Và được định hướng lại là rock với giọng hát trẻ trung. Hơn nữa với sự ra đời của ca sĩ AI đầu tiên được đặt rất nhiều kỳ vọng. Ann được thiết kế để “trở thành một thần tượng” cho giới trẻ. Với âm nhạc là giá trị cốt lõi để theo đuổi; Đồng hàng cùng với một công ty quản lý chuyên nghiệp. Một con đường sự nghiệp lâu dài và phát triển các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Ngoài ra, các robot AI cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác như diễn xuất, thời trang, quảng cáo,..

Tương lai của ca sĩ AI trong tương lai

Nữ ca sĩ ảo giống y người thật - Nhạc quốc tế - Việt Giải Trí

Việc tạo ra các nhân vật AI,… không còn quá xa lạ đối với các nước tiên tiến khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì điều này vẫn còn mới. Việc này cũng mở ra một thế giới mới cho ngành giải trí. Có thể thấy với những ca sĩ Ai như Ann, công ty quản lý sẽ có ít mối lo ngại hơn. Ví dụ như ít có khả năng dính vào những vấn đề đời tư hay scandal. Không phải lo nhiều về vấn đề sức khỏe khi phải diễn nhiều, đi nhiều. Tuổi tác và kỹ năng cũng là lợi thế với ca sĩ AI.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ