Marketing ngành Sức khỏe và tinh thần

Các nội dung chính

Việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là điều khó khăn trong hầu hết mọi ngành. Tuy nhiên, trong các ngành như sức khỏe, tài chính và bảo hiểm, thì việc này còn khó khăn hơn gấp bội. Do đó, việc thu hút người dùng vào việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần trong mùa dịch này sẽ là một nội dung thu hút nhiều người dùng nếu như bạn biết cách truyền tải nó. Dưới đây là một cách để bạn có thể tận dụng dữ liệu và thử nghiệm để có thể kết nối với người tiêu dùng trong thị trường này.

sức khỏe thể chất và tinh thần

Đa dạng các ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất

Đây là ngành mà vô số ứng dụng mới xuất hiện mỗi ngày. Đồng thời các ứng dụng còn chen lấn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. May mắn thay, những người dùng luôn khao khát tìm thấy ứng dụng sẽ thay đổi cuộc sống của họ vì điều tốt đẹp.

Gympass đã làm gì ?

Nhưng ứng dụng nổi bật trong đám đông này vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời. Claudio Franco, CMO của Gympass cho biết. Gympass đã hợp tác với hàng trăm phòng tập thể dục, studio, huấn luyện viên và hơn thế nữa. Từ đây, Gympass có thể cung cấp cho người dùng tư cách thành viên để có thể tập thể dục và chăm sóc sức khỏe tất cả trong một hàng tháng.

Franco nói: “Bạn đang hoạt động trong một không gian đông đúc với rất nhiều lựa chọn miễn phí. Nhưng bạn lại không phải tốn thời gian quản lý các bài tập mỗi ngày. Và thậm chí ứng dụng này có sẵn ở mọi ngôn ngữ, ở mọi định dạng. Một điều làm cho hoạt động tiếp thị trở nên rất khác biệt trong không gian này là sự sáng tạo”.

sức khỏe thể chất và tinh thần

Một khía cạnh độc đáo và thách thức khác là danh mục người tiêu dùng lớn

Mặc dù danh mục này lớn nhưng lại bao gồm nhiều danh mục phụ. Và mỗi danh mục đều yêu cầu cá nhân hóa. Điều quan trọng là phải nghiên cứu những người mua khác nhau. Và thời điểm thích hợp là ngay khi bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe của họ.

Mỗi khách hàng sẽ có những mục tiêu rất khác nhau. Từ lấy lại vóc dáng sau thời gian lười cách ly, đến việc gia tăng các cơ bắp thông qua các bài tập thể dục. Nhưng việc thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe đã nổi tiếng là khó cho bất kỳ người nào. Vì vậy, một nhà tiếp thị cần hiểu động cơ nào đang thúc đẩy người dùng tìm đến các bài tập thể dục. Từ đó tìm hiểu xem yếu tố kích hoạt cụ thể nào có thể thay đổi thói quen của họ.

Một điểm khác biệt quan trọng trong chiến lược marketing các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là phải cực kỳ truyền cảm hứng. Những nội dung tiếp cận phải làm cho người dùng tin rằng công ty này là giải pháp cho khát vọng thể dục của họ. Và thậm chí biến ước mơ về việc đạt được một sức khỏe theo nhu cầu ngày càng lớn hơn.

Tiếp thị các sản phẩm nâng cao sức khỏa khác với bảo hiểm

Nếu bạn có một chiếc xe hơi, hoặc một ngôi nhà, bạn cần có bảo hiểm. Nhưng không ai đi sâu vào một chương trình thể dục. Mà chương trình đó không có các nội dung bài tập cụ thể.

Các đối tượng khách hàng của bạn có thể bao gồm một người tiêu dùng đang bắt đầu tập thể dục theo lệnh của bác sĩ. Hay có thể là một người bị chấn thương và cần các bài tập phục hồi sức khỏe. Hoặc có thể là họ muốn có một cơ thể trên bãi biển ngay trong mùa hè sắp tới.

Do đó, ngay cả khi bạn đang mở rộng danh mục của mình đến với nhiều khách hàng khác nhau. Thì bạn cũng cần phải cá nhân hóa thông điệp của mình theo nhiều nhu cầu và hành trình.

Cá nhân hóa tin nhắn với dữ liệu

Để đạt được mức độ cá nhân hóa này yêu cầu một lượng dữ liệu khổng lồ. Dữ liệu về người tiêu dùng của Gympass cho thấy 60 đến 80% thành viên của họ là những người lần đầu tiên tập thể dục. Gympass đã xác định họ là những người chưa từng đến phòng tập thể dục trước đây. Hoặc họ là những người thiếu tư cách thành viên phòng tập thể dục tích cực trong ba tháng trước đó.

Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu của công ty, dữ liệu cho thấy những khách hàng đầu tiên của họ thường là những cá nhân đã hoạt động trước đó. Hoặc họ là những thành viên quen thuộc trong một phòng tập thể dục hàng đầu. Và đây là những thành viêc có nhu cầu nâng cao bài tập của họ.

Nên tiếp thị nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho đối tượng nào ?

Khi phân tích các nhà quảng cáo về các nội dung liên quan đến thể dục và thể thao. Hầu hết các công ty đang quảng cáo các sản phẩm của họ cho những người tiêu dùng đã hoạt động tích cực.

Tuy nhiên, nếu định hướng hoạt động Marketing của mình theo hướng này thì các doanh nghiệp có lẽ sẽ không tăng tỷ lệ những người hoạt động tích cực trong mỗi quốc gia. Do đó tạo ra nhu cầu gia tăng hoặc thay đổi thói quen. Các nhà tiếp thị quảng cáo thể dục bằng cách tìm hiểu xem ai là người bị bỏ rơi khỏi các hoạt động tiếp thị thể dục

Dữ liệu sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc về khán giả của bạn và những gì họ cần. Cùng với đó là các tiềm năng chưa được khai thác của khách hàng. Từ đây sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển khác biệt so với những người khác trong ngành.

Kết nối dữ liệu, sáng tạo và thử nghiệm

Dữ liệu sẽ phát huy tác dụng cao trong CRM và quảng cáo có trả tiền của họ. Các doanh nghiệp luôn muốn làm nổi bật trang đích của họ. Từ đây họ có thể tạo ra tất cả sự khác biệt tùy thuộc vào đối tượng mà họ đang nhắm mục tiêu. Sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nơi sinh sống của các khách hàng. Ngoài ra còn nghiên cứu họ làm việc cho công ty nào, đối tác phổ biến nhất trong khu vực của họ, cấp độ mà họ quan tâm nhất khi đăng ký, v.v.

Do đó, các doanh nghiệp cần hiểu rằng hành trình chăm sóc sức khỏe rất dài. Thông thường 70 đến 80% người tiêu dùng bỏ học trong giai đoạn đầu. Và việc tái tương tác là một thách thức liên tục của các doanh nghiệp. Đây là yếu tố thành công chính nếu bạn muốn tạo ra ảnh hưởng trong việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành sức khỏe. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ