Tầm quan trọng của Music ads trong quảng cáo và xây dựng thương hiệu

Các nội dung chính

Âm nhạc là một công cụ thiết yếu trong thế giới quảng cáo. Nhiều nghiên cứu đã công nhận âm nhạc có tác dụng nâng cao hiệu quả của quảng cáo đối với đối tượng mục tiêu.  Bất cứ khi nào chúng ta nghe thấy âm thanh của một bản nhạc quảng cáo đang phát. Nó có xu hướng kích hoạt ký ức của chúng ta ngay lập tức. Vậy music ads thật sự là gì? Và chúng quan trọng như thế nào trong các chiến lược marketing? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Music ads là gì?

Music ads có thể hiểu là âm nhạc trong quảng cáo. Nói chung, quảng cáo âm nhạc là các bản nhạc thương mại được tích hợp vào các quảng cáo trên phương tiện điện tử. Dùng để bán một sản phẩm hoặc quảng cáo kinh doanh cho công chúng. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, giai điệu âm nhạc có thể lạc quan hoặc hơi nghiêm túc theo chủ đề. Các marketer thường sử dụng những giai điệu vui vẻ cho lĩnh vực thời trang và xã hội. Mặt khác, các ngành tài chính và an ninh có xu hướng sử dụng âm nhạc có bản chất nghiêm túc.

Tại sao âm nhạc lại phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo?

Music in ads campaigns: how it works

Âm nhạc chủ yếu có xu hướng thu hút các giác quan và cảm xúc của một cá nhân. Các bài hát có thể làm thay đổi trạng thái cảm xúc của một người để mua sản phẩm được quảng cáo.

Ngoài việc chạy quảng cáo âm nhạc thu hút khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ. Nó còn có một lợi thế tinh tế khác. Music ads phù hợp với thời gian tiêu chuẩn hạn chế cho quảng cáo thương mại. Các nhà truyền thông chủ yếu giới hạn nó ở mức 15 giây cho mỗi phân đoạn.

Music ads hoạt động như thế nào?

Sử dụng âm nhạc trong chạy quảng cáo có thể có tác động mạnh mẽ đến cả người xem và người nghe. Nó có thể thay đổi nhận thức về một thương hiệu ở các cấp độ khác nhau. Hơn nữa, âm nhạc có thể ảnh hưởng đáng kể đến phản ứng cảm xúc đối với quảng cáo sản phẩm.

Tầm quan trọng của music ads

It's All Here.' Inside the Colorful Marketing of the YouTube Music App |  Muse by Clio

1. Ngôn ngữ trữ tình

Ngôn ngữ trữ tình được sử dụng trong việc tạo ra các bài hát là một vấn đề thiết yếu cho cả marketer và nhà quảng cáo. Thông qua quá trình tác động tâm lý âm nhạc có thể phá vỡ rào cản một cách tinh vi và thu hút tiềm thức. Nói cách khác, người nghe sẽ không chú ý đến thông điệp một cách có ý thức.

Quá trình này có thể khiến khán giả lắng nghe trở thành những người tiêu dùng. Các bài hát đạt được mục tiêu này bằng cách:

  • Cung cấp cả chất thơ, sự hấp dẫn cảm xúc thông qua âm nhạc
  • Kháng cáo thực tế, hợp lý thông qua ngôn ngữ viết và nói

2. Tính liên tục và cấu trúc

Music ads góp phần to lớn vào việc hỗ trợ cấu trúc và tính liên tục của quảng cáo theo những cách sau:

  1. Nhấn mạnh khoảnh khắc kịch tính được viết sẵn trong quảng cáo.
  2. Âm nhạc giúp cấu trúc kịch bản hoặc nhằm mục đích tự kể câu chuyện.
  3. Các bài hát có thể đóng vai trò trung gian giữa các hình ảnh rời rạc.
  4. Âm nhạc cho phép tạo ra nhân vật chính và nhân vật phản diện thông qua phần hòa âm, nhân vật âm nhạc và giai điệu dành cho các nhân vật.

3. Thành lập cơ quan 

Trong âm nhạc thiết lập thẩm quyền là ý tưởng tăng thêm độ tin cậy cho một quảng cáo. Bằng cách sử dụng một nghệ sĩ nổi tiếng hoặc sử dụng một bài hát có liên quan. Các doanh nghiệp có thể tăng quyền hạn của họ đối với hàng hóa. Những nghệ sĩ và bản nhạc này giúp các công ty chuyển đổi nhiều người xem quảng cáo thành khách hàng trả tiền hơn. Chuyển đổi này đặc biệt hữu ích khi thu hút cơ sở người hâm mộ của họ.

Ngoài ra, việc sử dụng một bài hát nổi tiếng được khán giả mục tiêu đánh giá cao có thể mang lại hiệu quả tương tự. Nó giúp củng cố mối quan hệ giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Do đó, các bài hát và nghệ sĩ có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của một quảng cáo.

4. Giải trí

Bất kỳ âm nhạc nào được chạy trong quảng cáo không nhất thiết phải có liên kết hoặc liên kết đặc biệt với sản phẩm. Các bài hát có thể tạo cầu nối giữa quảng cáo và người nghe. Sự kết nối có xu hướng bổ sung giá trị thẩm mỹ cho quảng cáo khiến nó trở nên thú vị hơn. Quảng cáo càng hấp dẫn thì càng thu hút được đối tượng mục tiêu.

Giải trí trong âm nhạc thường thu hút cảm xúc của người xem. Do đó, music ads có thể giúp tạo ra những cảm xúc tích cực để cuối cùng thúc đẩy mọi người hành động. Sau khi quảng cáo được ghép nối chính xác với đúng loại bản nhạc. Mọi người có xu hướng liên hệ sản phẩm với một cảm giác hứng thú nhất định.

5. Khả năng ghi nhớ

Khi sử dụng âm nhạc trong quảng cáo, nó có thể giúp tăng khả năng ghi nhớ sản phẩm trong tâm trí người xem. Khả năng ghi nhớ đạt được khi nội dung bài hát và sản phẩm kết hợp với nhau và lưu lại trong bộ nhớ. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo thích chèn các bài hát dễ nhận biết vào quảng cáo của họ. Mối quan hệ tích cực liên quan đến bản nhạc sẽ giúp người xem hiểu và nhớ lại sản phẩm.

6. Nhắm mục tiêu

Thị trường mục tiêu là một nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể. Thể hiện những đặc điểm tương tự, mà một doanh nghiệp nhắm đến các nỗ lực tiếp thị của mình. Nhóm đặc biệt này được gọi là khán giả mục tiêu. Do đó, bằng cách sử dụng nhiều hình thức thể loại âm nhạc khác nhau, nhà quảng cáo có thể khai thác đúng loại đối tượng cho sản phẩm của họ.

Hy vọng qua những thông tin vừa rồi bạn có thể áp dụng thành công music ads vào các chiến lược kinh doanh của mình. Đẩy mạnh sự thu hút của sản phẩm tới khán giả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ