Tạo content hay về đồ ăn không phải là vấn đề khó

Các nội dung chính

Việc xây dựng một content hay về đồ ăn hay thức uống là một bước độc đáo để khiến người dùng thèm muốn sản phẩm của bạn. Dưới đây là một số cách để các nhà sản xuất F&B vừa và nhỏ sử dụng để thu hút khách hàng.

content về đồ ăn

Bạn đang băn khoăn về cách tiếp thị một sản phẩm thực phẩm mới?

Cho dù bạn sản xuất mứt thủ công, nước sốt đặc biệt, giấm và dầu. Hay thậm chí là mì làm thủ công, bánh quy hay đồ ăn nhanh lành mạnh. Thì việc sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của bạn là một phần “dễ dàng” trong việc điều hành doanh nghiệp.

Khi thực hiện quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm đó. Lúc này thương hiệu phải đảm bảo thị phần và đưa thương hiệu lên một tầm cao mới? Đây mới thật sự là phần khó.

  • “Làm thế nào để tiếp thị một sản phẩm thực phẩm tự làm?”
  • “Làm thế nào để bán một sản phẩm thực phẩm?”
  • “Làm thế nào để quảng cáo một sản phẩm thực phẩm trực tuyến?”

Đây là những câu hỏi sẽ khiến bạn phải đau đầu. Sau khi giải quyết hết tất cả cả câu hỏi trên thì đây là lúc để bạn có những khách hàng đầu tiên.

Và đây là những điều mà những người làm bánh theo sở thích hay các chủ doanh nghiệp F&B. Cùng với các nhà sản xuất thực phẩm tự làm hoặc quy mô nhỏ và các nhà sản xuất thực phẩm thủ công phải giải quyết.

content hay về đồ ăn

Một số thách thức khi bắt đầu kinh doanh thực phẩm là gì?

Thứ nhất, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là một ngành cạnh tranh cực kỳ cao. Người tiêu dùng có vô số lựa chọn hiện có và các sản phẩm mới được tung ra mỗi ngày!

Thứ hai, người tiêu dùng luôn khao khát nhiều điều mới mẻ. Do đó các doanh nghiệp F&B nên đối mặt với nó. Liệu không phải tất cả chúng ta đều tích cực tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm mới đáng thử sao? Vì vậy, nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ngay từ đầu. Thì sau đó bạn hãy chinh phục họ bằng hương vị.

Thứ ba, người mua sắm không bị giới hạn việc lựa chọn các nguồn cung ứng thực phẩm. Họ ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến. Họ có thể mua hàng thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến hay trực tiếp từ nhà sản xuất. Và thậm chí có thể thông qua các kênh xã hội như Instagram và Facebook. Hiện nay rất nhiều kênh phân phối để đánh giá. Do đó, thật khó để doanh nghiệp có thể tìm ra những nơi tốt nhất để tăng doanh số bán hàng. Cuối cùng, bạn cần phải biết khách hàng của mình đang ở đâu.

Do đó, để thành công, bạn cần những content hay về đồ ăn và thức uống để hỗ trợ việc ra mắt sản phẩm của mình.

content hay về đồ ăn

Tiếp thị sản phẩm thực phẩm: viết quảng cáo thực phẩm bạn cần để giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Xây dựng một doanh nghiệp thực phẩm bền vững không chỉ đơn giản là bước vào nhà bếp của bạn, sản xuất mặt hàng và sau đó bán nó.

Giống như bất kỳ ngành nào khác, bạn cần rất nhiều nghiên cứu liên quan trước khi bạn đưa ra thị trường.

  • Bạn sẽ cần đầu tư thời gian, công sức và nguồn lực vào việc phát triển, nếm và thử các sản phẩm thực phẩm của mình.
  • Bạn phải hiểu thị trường của mình, xác định khách hàng của bạn sẽ là ai và kiểm tra sự cạnh tranh của bạn.
  • Và bạn cần tự tin vào con người của mình với tư cách là một thương hiệu cũng như biết điều gì khiến bạn khác biệt.

Nhưng đó không phải là tất cả. Để quảng bá thành công – tạo ra nhận thức, thu hút sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng. Tất cả đều hướng về sản phẩm thực phẩm mới của bạn. Lúc này một content hay về đồ ăn có vẻ sẽ giúp ích cho bạn.

Mọi thương hiệu thực phẩm đều cần một website đẹp

Instagram và Facebook có thể tốt khi bắt đầu một chiến dịch quảng bá. Đặc biệt là nếu mục tiêu của doanh nghiệp là giữ chi phí thấp. Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ đến đích đến cuối cùng của người dùng. Để làm được điều đó, bạn sẽ cần đầu tư vào một Website có khả năng thương mại điện tử.

Trang web là nơi doanh nghiệp giúp mọi người khám phá thương hiệu. Đó là nơi họ tìm hiểu về bạn, khám phá các loại sản phẩm thực phẩm và thậm chỉ mua hàng của bạn.

Rõ ràng, một trang web đẹp là chưa đủ. Một content hay về đồ ăn cũng đáng được quan tâm.

Những chủ đề mà bạn có thể quan tâm khi tạo nội dung cho website đó là:

  • Một trang chủ
  • Câu chuyện thương hiệu của bạn
  • Trang sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm

Cuối cùng, đừng quên thông tin liên hệ của bạn!

Mặc dù mọi trang điều quan trọng, nhưng việc viết bài quảng cáo về thực phẩm nhất định có sức nặng hơn những trang khác. Đây là nơi có thể khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn hay không. Ví dụ: vào cuối ngày, mô tả sản phẩm là thử thuyết phục người đọc thêm vào giỏ hàng. Điều đó là quan trọng hơn lịch sử doanh nghiệp của bạn.

content hay về đồ ăn

Kiếm tiền bằng nội dung sáng tạo

Trang web tuyệt vời? Những bức ảnh hấp dẫn? Video clip đáng chia sẻ?

Nhưng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu thực phẩm của bạn sẽ không thực sự hoàn chỉnh nếu không có nội dung thông tin truyền cảm hứng. Nó sẽ khiến bạn biến mất trên các bảng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Do đó bạn nên tạo các bài viết kích thích sự thèm muốn của người đọc!

Nói cách khác, mọi content hay về đồ ăn ra mắt đều cần có SEO. Đây là một trong yếu tố cần có để giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy hành động.

Bạn không chắc chắn nên bắt đầu bằng gì? Sao không thử nhỉ:

  • Công thức nấu ăn
  • Sự thật thú vị, lợi ích sức khỏe hoặc nội dung theo mùa
  • Phản hồi của khách hàng và ảnh do người dùng gửi
  • Câu hỏi thường gặp (nếu có)

Đừng quên tạo chiến lược nội dung và lập kế hoạch hướng dẫn cách viết nội dung cho thương hiệu của bạn.

Nó phải bao gồm các chi tiết như bạn sẽ viết gì và khi nào bạn định đăng nội dung mới. Và đây là một mẹo để bạn trông chuyên nghiệp hơn. Đó là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các bài đăng để bạn có thể đăng tải một thứ gì đó vào giây phút cuối cùng.

content hay về đồ ăn

Làm cho người mua hàng thèm muốn các mặt hàng của bạn qua bao bì hấp dẫn

Bao bì bắt mắt là điều bắt buộc. Nhưng cũng quan trọng không kém tính thẩm mỹ. Đó là thành phần trực quan của bao bì như là những từ ngữ trên hộp.

Hai điều cần lưu ý về content hay về đồ ăn để thu hút người dùng:

  • Bạn phải tuân theo các nguyên tắc đóng gói (và ghi nhãn) của quốc gia bạn
  • Bạn nên tạo thiết kế bao bì hấp dẫn

Những từ ngữ mô tả gợi ra kết cấu và hương vị luôn là một chiến thắng! Nhưng bạn cũng có thể chọn viết về bạn là ai với tư cách là một công ty. Hay có thể viết về các giá trị mà thương hiệu của bạn đại diện,

Và tất nhiên, bạn sẽ cần cung cấp thông tin dinh dưỡng, danh sách thành phần, thông báo về các chất gây dị ứng. Cùng với đó là hạn sử dụng cùng với các yêu cầu tiêu chuẩn khác.

Lưu ý rằng tùy thuộc vào nơi qui định của nơi bạn sống và sản phẩm của mình. Lúc này bạn có thể phải tuân theo quy định về cách bạn mô tả sản phẩm của mình. Ví dụ: bạn có thể phải nói “hương vani” thay vì “vani” nếu sản phẩm của bạn thực sự không chứa một lượng vani đáng kể trong đó.

Đưa ra lựa chọn tham gia tiếp thị qua email hấp dẫn

Một danh sách email sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tiềm năng. Đó cũng là cách bạn có thể gửi những món quà có giá trị như mã khuyến mại để sử dụng trên trang web của mình. Nhưng để mọi người đăng ký nhận email của bạn không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tạo ra một đề nghị hấp dẫn khiến người đọc hào hứng chia sẻ địa chỉ email của họ với bạn.

Danh sách kiểm tra content hay về thực phẩm dành cho người mới bắt đầu

  • Website: trang chủ, câu chuyện thương hiệu, các trang sản phẩm, mô tả sản phẩm
  • Nội dung: công thức nấu ăn, sự thật thú vị, lợi ích sức khỏe, nội dung theo mùa, Câu hỏi thường gặp
  • Viết quảng cáo bao bì: thông tin sản phẩm chính xác, hấp dẫn, lôi cuốn
  • Chọn tham gia email: một đề nghị hấp dẫn với lời kêu gọi hành động sôi nổi

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ