Các cách viết content F&B cho blog hay nhất

Các nội dung chính

Hiện nay rất nhiều người dùng không chỉ sử dụng các mạng xã hội là nơi để chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về những vấn đề trong cuộc sống. Không những thế, người dùng còn tạo ra một blog cho riêng mình để viết về cảm nhận của mình. Một số chủ đề mà mọi người thường viết như học tập, đánh giá về các sản phẩm mà mình sử dụng. Thêm vào đó, content về đồ ăn, thức uống hay mỹ phẩm luôn thu hút số lượng độc giả và thậm chí còn đem lại nguồn tài chính nhất định.

content f&b hay cho blog

Sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến là bắt buộc

Đã có thời gian, mua sắm tạp hóa trên nền tảng trực tuyến là một thị trường ngách. Ngày nay, do đại dịch gia tăng, việc mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là ở những người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial và Gen Z.

Việc người dùng nghiên cứu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) trực tuyến. Cũng như là việc đọc các chủ đề liên quan được nhiều người quan tâm trước khi chọn mua hàng cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Một số ví dụ như:

  • Thương hiệu bánh quy sô cô la chip thuần chay tốt nhất
  • Các nhãn hiệu số cô la đen để làm bánh
  • Cà phê…có tốt không?

Đối với các công ty thực phẩm và đồ uống được bán trực tiếp đến người tiêu dùng. Hoạt động trực tuyến này sẽ mang lại tiềm năng đáng kể để nuôi dưỡng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Khách hàng sẽ thông qua những nội dung giống như tiếp thị nội dung thực phẩm. Cụ thể hơn là viết blog kinh doanh.

marketing f&b

Người đọc luôn khao khát nội dung mới một cách liên tục

Do đó, đây chính là thời điểm mà các blogger có thể tận dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vấn đề ở đây là, viết content về đồ ăn nghe có vẻ dễ dàng. Nhưng bạn chỉ có thể suy nghĩ như vậy cho đến khi bạn thực sự phải cung cấp nội dung nhất quán các bài đăng chất lượng cao cho thương hiệu của mình.

Nhưng việc phân tích ý tưởng nội dung blog không phải là mối quan tâm duy nhất của bạn. Rốt cuộc, mục tiêu của bạn không phải là tạo ra nội dung cho người dùng. Mà thật sự chỉ vì lợi ích của tiếp thị nội dung thực phẩm.

Đo đó vấn đề ở đây là việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp của các bài đăng trên blog. Bạn nên tham khảo một số lời khuyên hữu ích dưới đây:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn
  • Giới thiệu sản phẩm đến các phân khúc mục tiêu của bạn
  • Truyền tải các giá trị thương hiệu

Viết blog vì bạn muốn xây dựng mối quan hệ

Bạn nên có được lòng tin của độc giả, giành được sự ủng hộ của họ. Từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Dưới đây là một số điều bạn cần nhớ:

  • Trước khi bạn bắt đầu viết, bạn nên có một chiến lược nội dung blog
  • Tạo nội dung blog cho mọi giai đoạn của hành trình của người dùng khi họ mua hàng
  • Mục đích tìm kiếm nên được đưa vào tất cả các ý tưởng tiếp thị nội dung của bạn
  • Bạn sẽ cần một nội dung tổng hợp đầy đủ và mới mẻ
  • Bạn nên chú ý đến giá trị thương hiệu bên cạnh giá trị sản phẩm
giáo dục người dùng

Content đồ ăn và thức uống cho blog của doanh nghiệp

Mục tiêu cuối cùng khi bạn viết blog là xây dựng thành công mối quan hệ với khách hàng. Và từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Bài đăng về công thức nấu ăn tinh tế và cách sử dụng các thực phẩm thay thế

Công thức nấu ăn, công thức nấu ăn và nhiều công thức khác là nội dung mà bạn nên nhắm tới khi bắt đầu xây dựng content đồ ăn.

Nếu bạn đang làm việc trong ngành F&B. Bạn rất có thể sẽ viết về một vài nội dung trong số này như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung thực phẩm của mình.

Các bài đăng về công thức nấu ăn không chỉ có tác dụng làm nổi bật tất cả hương vị của sản phẩm của bạn. Đặc biệt khi mà nó có thể được sử dụng, phục vụ hoặc thưởng thức ngay trước mặt khách hàng. Lúc này chúng còn gia tăng kích thích mong muốn của khách hàng. Bạn hãy nghĩ đến cảm giác quá đỗi quen thuộc “phải thử sớm thôi” mà chúng ta có được khi nhìn thấy những tác phẩm hấp dẫn trên màn hình.

Bài đăng đầy ý tưởng sáng tạo

Một trong những cách khác để thu hút người dùng thông qua các bài đăng công thức là một bài đăng đầy ý tưởng sáng tạo

Tại đây, bạn nên nêu bật các công dụng sáng tạo cho sản phẩm của mình Ví dụ: cho đến nay, chúng ta đều biết baking soda không chỉ là một chất hỗ trợ cho công thức làm bánh của bạn. Mà nó còn được sử dụng như một nguyên liệu rất tốt để khử mùi hôi, làm sạch, v.v. Những loại bài đăng này có thể giúp bạn định vị sản phẩm của mình.

marketing F&B

Bài đăng “Kết nối với khán giả của bạn”

Tiếp thị nội dung F&B sẽ giúp thu hẹp khoảng cách một doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nói cách khác, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với độc giả của mình.

Vậy loại chủ đề blog nào có thể giúp bạn làm điều đó?

Cái nhìn hậu trường về doanh nghiệp của bạn

Cho dù đó là phát triển sản phẩm, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, đội ngũ tiếp thị hay hơn thế nữa. Bạn hãy cho người đọc có được cảm giác như đang làm việc tại công ty của bạn.

Phỏng vấn trực tiếp

Đối tượng phỏng vấn có thể là với người sáng lập của bạn, các thành viên trong nhóm. Cùng với đó là đối tác kinh doanh (nhà bán lẻ, nhà cung cấp) hoặc những người có ảnh hưởng mà bạn làm việc cùng.

Làm nổi bật khách hàng của bạn

Có rất nhiều cách mà bạn có thể làm cho người đọc của bạn cảm thấy họ rất đặc biệt và đang được đánh giá cao. Bạn có thể mời họ chia sẻ công thức nấu ăn ban đầu của họ. Hoặc bạn có thể tổng hợp hàng tuần về những bức ảnh đẹp nhất được chia sẻ trên Instagram bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # độc đáo của bạn.

Thu hút người đọc tham gia

Tương tác với khách hàng và nhận được phản hồi của họ là rất có giá trị. Mặt khác, nó khiến họ cảm thấy được tôn trọng. Nội dung có thể bao gồm các cuộc thăm dò ý kiến hoặc hỏi người đọc những gì họ muốn thấy từ bạn.

Ví dụ: Nếu bạn làm sôcôla, bạn có thể xuất bản “Nếu tôi là thợ làm Sôcôla của…, tôi sẽ làm…”. Sau đó yêu cầu người đọc gửi những ý tưởng sáng tạo của họ.

marketing f&b

Bài đăng giáo dục

Content về đồ ăn hay thức uống hấp dẫn sẽ giải quyết mục đích tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng. Tóm lại: mục đích ở đây của doanh nghiệp là giáo dục người dùng.

Những bài đăng trên blog này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn nâng cao nhận thức cho người dùng. Lý do là vì bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình một cách tự nhiên – tình cờ. Và đặc biệt là nội dung bạn truyển tải không giống như một nội dung đề cao tiếp thị.

Nội dung thông tin có thể bao gồm:

Các bài đăng và hướng dẫn về cách thực hiện

Ví dụ: “Cách pha trà lá lông hoàn hảo”

Bài đăng Hỏi & Đáp

Ví dụ: “Sữa hạt đậu là gì?”

Các bài đăng về nguồn gốc, lịch sử hoặc truyền thống

Ví dụ: “Sơ lược về lịch sử nước tương”

Các bài đăng phá hoại hoang đường

Ví dụ: “Trà hết hạn sử dụng hay hỏng?”

Sự thật thú vị hoặc thông tin hữu ích

Ví dụ: “Khi nào sử dụng hạt tiêu hồng trong nấu ăn của bạn”

Bạn có biết không?

Hãy xem những phát hiện thú vị sau:

  • Mọi người có khả năng mua hàng từ một thương hiệu cao hơn gấp 2 lần sau khi đọc nội dung giáo dục trên blog của thương hiệu.
  • Sau khi đọc nội dung giáo dục của một thương hiệu. Người tiêu dùng có khả năng mua hàng ngay lập tức cao hơn 131% . Và thậm chí có khả năng mua hàng từ thương hiệu đã giáo dục họ thậm chí một tuần sau đó cao hơn 48%.
  • Sự ưa thích đối với thương hiệu tăng lên khi nhận thức của người đọc về mức độ đáng tin cậy” tăng 9% (từ 64% lên 73%). Và lượt xem tích cực tăng 8% (từ 65% lên 74%) một tuần sau khi đọc nội dung giáo dục.
content về đồ ăn

Tin tức và cập nhật bài đăng

Blog của bạn là một nơi tuyệt vời để chia sẻ các cập nhật có liên quan với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Những content về đồ ăn và thức uống luôn thu hút lượng khách hàng quan tâm nhất định.

Nội dung như:

  • Sản phẩm nổi bật sắp ra mắt
  • Thông báo các nhà bán lẻ mới
  • Các cột mốc đặc biệt của thương hiệu
  • Các sự kiện sắp tới hoặc tóm tắt các diễn biến sự kiện gần đây
content về đồ ăn

Bài đăng nội dung theo mùa

Giáng sinh, Ngày lễ tình nhân, Ngày của mẹ, Ngày của Cha, Sinh nhật, Thứ Sáu Đen, Halloween, và bất cứ ngày lễ quan trọng ở trên thế giới. Sự thật là các sự kiện đặc biệt và các dịp tặng quà truyền thống sẽ giúp các thương hiệu F&B có rất nhiều điều để viết blog!

Cho dù đó là hướng dẫn cho khách hàng nhận quà tặng hay nội dung vui nhộn. Những loại nội dung blog này là người bạn đồng hành hoàn hảo cho các chương trình khuyến mãi và bán hàng theo mùa. Bạn có thể bổ sung những content về đồ ăn và thức uống vào các chiến dịch tiếp thị qua email !

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ