Tạo khảo sát đơn giản từ Google Form và Microsoft Word

Các nội dung chính

SEO luôn có xu hướng phức tạp hóa với các thuật toán được cập nhật liên tục. Nhưng nền tảng của Digital Marketing nằm ở việc nghiên cứu đối tượng và thị trường. Tuy nhiên nhờ công nghệ hiện nay đã cho phép các doanh nghiệp thu thập phản hồi của khách hàng trên quy mô lớn bằng cách sử dụng các công cụ như khảo sát, câu đố,…Bài viết này sẽ phác thảo những lợi ích của khảo sát đối với SEO. Các mẹo để tạo khảo sát hiệu quả bằng Google Form hoặc Microsoft Word.

tạo khảo sát google form

Lợi ích của khảo sát đối với SEO

Khả năng chi trả

Hầu hết các công cụ khảo sát trực tuyến đều miễn phí. Các nền tảng sẽ chỉ tính phí bạn sau một số lượng gửi nhất định. Ngoài ra, các cuộc khảo sát không tốn nhiều công sức để tạo ra. Các biểu mẫu hiện có thể được sử dụng song song với bất kỳ hoạt động Marketing nào để thu thập thêm phản hồi. Do đó bạn rất nên thử tạo khảo sát Google Form cho các chiến dịch marketing của mình.

Phản hồi trực tiếp

Không giống như các công cụ nghiên cứu từ khóa. Tạo khảo sát trên Google cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng để thu thập phản hồi về doanh nghiệp hoặc tiềm năng marketing của bạn. Sử dụng khảo sát để xác định tiềm năng tiếp thị của bạn trong một thị trường ngách cụ thể. Hoặc để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Có thể tùy chỉnh

Khảo sát cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát sáng tạo. Đặc biệt, đối với các câu hỏi và câu trả lời mà người trả lời có thể nhấp vào. Thiết kế khảo sát phù hợp để có thể mang lại kết quả có giá trị nhất cho doanh nghiệp.

Công cụ tạo khách hàng tiềm năng

Các cuộc khảo sát và câu hỏi là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng tò mò về thương hiệu của bạn. Và thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho các chiến dịch nhỏ giọt hoặc các đợt marketing bổ sung.

Phân tích thời gian thực

Hầu hết các công cụ khảo sát đều cung cấp phân tích theo thời gian thực. Nhờ đó mà bạn có thể điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình để phản ánh những kết quả này.

Xem thêm:

10 bước đơn giản để tạo khảo sát cho doanh nghiệp

Mặc dù việc tạo một cuộc khảo sát có thể đơn giản. Nhưng cũng thật dễ dàng để làm nội dung khảo sát của bạn trở nên phức tạp. Việc này sẽ làm giảm tỷ lệ phản hồi do bạn đã đặt quá nhiều câu hỏi hoặc không có mục đích đã nêu. Vậy làm thế nào tạo một khảo sát Google Form hiệu quả và hợp lý?

1. Nêu mục đích của bạn

Trước khi tạo một cuộc khảo sát, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi để xác định hướng hành động phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như: Tôi muốn thu thập thông tin cụ thể nào từ cuộc khảo sát này? Câu hỏi này sẽ là tiêu đề của cuộc khảo sát của bạn. Do đó, đây là cơ sở cho các câu hỏi và câu trả lời của bạn. Khi đã quyết định, hãy viết một mô tả ngắn gọn bên dưới tiêu đề. Việc này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về lý do họ điền vào bản khảo sát của bạn.

Hơn nữa, hãy xem xét liệu tạo một cuộc khảo sát Google Form có phải là phương tiện tốt nhất để thu thập thông tin này bằng kỹ thuật số hay không.

2. Nghiên cứu đối tượng 

Sau khi bạn xác định mục đích của cuộc khảo sát, bạn sẽ cần gửi cuộc khảo sát của mình đến đúng đối tượng. Các cuộc khảo sát nghiên cứu thị trường có thể được gửi đến một danh sách email gồm các khách hàng tiềm năng mà bạn chưa bao giờ tương tác. Do đó bạn cần sử dụng nghiên cứu để xác định đúng đối tượng cho cuộc khảo sát của bạn.

3. Tìm công cụ khảo sát phù hợp

Tùy thuộc vào các công cụ nội bộ của bạn và tần suất bạn dự định sử dụng khảo sát. Bạn có thể nâng cấp lên một công cụ trả phí. Lúc này, bạn sẽ có thể sử dụng hệ thống phân cấp dựa trên thời lượng khảo sát của bạn.

Tuy nhiên, có một số công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí có sẵn, bạn có thể thử:

  • Tạo khảo sát qua Google Form
  • Tạo khảo sát qua Microsoft Word

Hầu hết các công cụ đều cung cấp chức năng tương tự. Tuy nhiên, bạn nên xem xét các yếu tố sau trước khi quyết định sử dụng bất kỳ công cụ nào.

  • Giá: Bạn có bị tính phí sau khi  khảo sát hoặc câu hỏi được gửi đi không?
  • Mẫu: Công cụ này cung cấp những mẫu nào và việc tạo mẫu tùy chỉnh dễ dàng như thế nào?
  • Logic khảo sát: Công cụ khảo sát này có cung cấp định dạng logic có điều kiện để giúp tùy chỉnh các khảo sát của mình không?
  • Tích hợp: Khảo sát này có tích hợp dễ dàng với các công cụ tiếp thị qua email hiện tại của tôi và các chương trình SEO khác không?
  • Chức năng sắp xếp: Khảo sát này có cho phép chia câu hỏi theo câu trả lời để có được dữ liệu chính xác nhất không?
  • Phân tích: Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết nào và nó có đáp ứng nhu cầu của tôi không?

4. Đặt câu hỏi dễ hiểu

Khi viết câu hỏi cho một cuộc khảo sát và câu trả lời của họ, hãy giữ cho câu hỏi của bạn đơn giản và dễ hiểu. Hãy tránh dùng biệt ngữ, câu dài dòng và đặt câu hỏi mở mà không có câu trả lời.

5. Hạn chế đặt câu hỏi

Để có được thông tin chi tiết nhất, bạn có thể muốn đặt nhiều câu hỏi về một chủ đề. Nhưng bạn phải cân bằng điều này với khoảng chú ý của người đọc. Cố gắng duy trì các cuộc khảo sát trong khoảng 10 câu hỏi hoặc ngắn hơn bất cứ khi nào có thể.

Hãy suy nghĩ xem câu hỏi nào sẽ mang lại cho bạn câu trả lời phù hợp nhất với câu trả lời của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang thu thập phản hồi về sản phẩm, hãy cân nhắc hỏi:

  • Bạn có thấy sản phẩm này hữu ích không?
  • Bạn có nghĩ rằng sản phẩm này có giá phù hợp?
  • Khả năng bạn giới thiệu sản phẩm này cho bạn bè như thế nào?
  • Làm thế nào để sản phẩm này so sánh với đối thủ cạnh tranh của chúng tôi?
  • Bạn có khả năng mua lại sản phẩm này không?

6. Đặt đúng loại câu hỏi

Bạn cũng cần xem xét hình thức mà bạn đặt những câu hỏi này trong khi tạo khảo sát Google Form. Vì cách bạn đặt những câu hỏi này sẽ ảnh hưởng đến kết quả và độ chính xác của cuộc khảo sát.

Ví dụ: đặt câu hỏi có hoặc không sẽ làm giảm lượng dữ liệu bạn có thể thu được từ một cuộc khảo sát. Vì vậy, nếu bạn muốn biết mọi người chi bao nhiêu tiền cho một sản phẩm. Hãy cho mọi người câu trả lời trắc nghiệm để thu được kết quả chính xác nhất. Bên cạnh đó, bảng câu hỏi ma trận chỉ có ý nghĩa trong một số trường hợp cụ thể. Ví dụ như khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng.

7. Sử dụng logic có điều kiện để tập trung vào khảo sát

Hầu hết các công cụ khảo sát trực tuyến cung cấp một dạng logic điều kiện rộng rãi. Chúng cho phép bạn thực hiện các cuộc khảo sát siêu tập trung và phù hợp với khách hàng của mình.

Ngoài ra, hầu hết các công cụ khảo sát trực tuyến cũng cung cấp “logic bỏ qua”, cho phép một số người trả lời bỏ qua các câu hỏi không liên quan đến họ dựa trên các câu trả lời trước đó của họ.

8. Đưa ra các ưu đãi khi điền vào các bản khảo sát

Bạn nên khuyến khích khách hàng điền vào bản khảo sát của bạn để cải thiện tỷ lệ phản hồi. Giảm giá và các phần thưởng cho lòng trung thành khác là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người điền vào bản khảo sát mà không làm phiền họ bằng nhiều email.

Chiến lược này phổ biến đến mức có những trang web dành riêng để giúp mọi người kiếm thu nhập bằng cách điền vào các cuộc khảo sát với phần thưởng là được trả tiền.

9. Sử dụng CRM hoặc Công cụ marketing qua email để gửi và xử lý phản hồi

Mặc dù một số công cụ như SurveyMonkey được thiết kế để xử lý phân tích và phân phối khảo sát. Nhưng nhiều công cụ tạo khảo sát như Google Form và Microsoft Word thì không.Cân nhắc tích hợp các công cụ này với tài khoản tiếp thị qua email hoặc CRM hiện tại  của bạn để giúp phổ biến và thu thập phản hồi từ các câu trả lời khảo sát.

10. Thu thập dữ liệu và hành động

Cuối cùng, mẹo cuối cùng của tạo khảo sát Google Form là phân tích dữ liệu tìm thấy trong các cuộc khảo sát và đưa ra quyết định.

Bằng cách làm theo các mẹo ở trên, các cuộc khảo sát trên Google Form sẽ mang lại kết quả chính xác mà bạn có thể sử dụng. Nhằm Nhằm để thực hiện các thay đổi có giá trị mang lại doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ