YouTube Shorts tham vọng giành lại ngôi vương từ TikTok

Các nội dung chính

YouTube vừa ra mắt tính năng tạo video ngắn trên YouTube – YouTube Shorts. Mục tiêu mà YouTube nhắm tới là cạnh tranh trực tiếp với nền tảng TikTok. Không chỉ như thế việc mở rộng tính năng này còn chứa đựng nhiều tham vọng của nền tảng video đến từ ông trùm Google. YouTube Shorts được hy vọng sẽ có thể mở rộng cơ hội phát triển cộng đồng hiện có của YouTube. Và từ đó tạo mọi điều kiện cho thế hệ người sáng tạo tiếp theo.

tạo video ngắn trên youtube

YouTube Shorts mang lại cho người dùng những trải nghiệm gì ?

Kể chuyện trong giới hạn thời gian

Shorts là một tính năng mới để người dùng xem và tạo ra các video giải trí khác nhau. Tuy nhiên các video sẽ có lượng thời gian được quy định. Do đó, chúng sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn. Ngoài ra, các nhà sáng tạo cũng có thể kết hợp với phạm vi tiếp cận của YouTube để lan tỏa niềm vui thông qua video dạng ngắn.

Được xây dựng cho mọi người

Shorts sẽ giúp mọi người dễ dàng trở thành người sáng tạo hơn trên nền tảng YouTube. Tất cả những gì người dùng cần là điện thoại, một ý tưởng. Và cuối cùng thì bất kỳ ai cũng có thể tạo được một kiệt tác nhỏ!

Tham gia theo một cách mới

Cho dù bạn ở đây để bắt đầu một xu hướng, trở thành ngôi sao hay chỉ đơn giản là xem các nội dung, Thì Shorts cũng là nơi dành cho bạn! Với việc trình phát Shorts vượt qua 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu tính đến tháng 3 năm 2021. Thì đây là một con số chứng minh được cộng đồng Shorts đang phát triển cùng với bạn.

Sáng tạo thông qua thiết bị di động

Bằng cách tập trung vào nội dung dọc và giới thiệu các công cụ video dạng ngắn mới. YouTube mong muốn cho phép người dùng quay video nhanh hơn thông qua điện thoại di động

Sáng tạo trên thiết bị di động: Tạo ra video cho riêng bạn

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts
Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

1/ Bắt đầu

Để bắt đầu, hãy nhấn vào biểu tượng tạo (+) ở dưới cùng chính giữa trang chủ trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động.

2/ Chọn

Từ đó, chọn tiêu đề “Tạo video ngắn” trên phần tạo menu con. Điều này sẽ đưa bạn vào Shorts Camera.

3/ Tạo

Đây là nơi mà niềm vui thực sự bắt đầu. Bạn hiểu rồi đấy!

4/ Tải lên

Lời khuyên cho bạn ở đây là bạn nên thêm bất kỳ dữ liệu có liên quan nào. Bao gồm cả #Shorts trong tiêu đề hoặc mô tả của bạn. Điều này sẽ giúp YouTube dễ dàng giới thiệu Shorts của bạn trên toàn nền tảng.

Sáng tạo trên thiết bị di động: Tạo theo cách của bạn

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Bạn có thể sử dụng các công cụ sáng tạo video khác nhau để có thể tạo video theo cách của bạn. Thì lúc này bạn có thể tận dụng Shorts Camera để ghi lại nội dung của bạn. Hoặc bạn có thể tải video lên từ Thư viện ảnh của mình.

Ghi lại

Để tạo Short, bạn hãy nhấn giữ vào vòng tròn màu đỏ để bắt đầu ghi. Với Shorts Camera, bạn có thể quay nội dung lên đến 60 giây. Đồng thời bạn cũng có thể truy cập vào các công cụ thú vị như điều chỉnh tốc độ và bộ hẹn giờ máy ảnh.

Tải lên

Bạn đã thực hiện một số video mà bạn muốn chia sẻ ở quá khứ ? Bạn hãy nhấn vào “Tải lên” ở góc dưới cùng bên phải để chọn video của bạn. Từ đó, bạn có thể cắt bớt clip của mình và chèn thêm âm thanh.

Sáng tạo trên thiết bị di động: Chỉnh sửa video của bạn

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts
Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Thay đổi tốc độ

Bạn muốn tăng tốc hay làm chậm lại video của bạn ? Chỉ cần vài thao tác đơn giản như chạm vào nút, chọn tốc độ và bắt đầu ghi.

Đặt hẹn giờ

Bạn không sở hữu người quay phim chuyên nghiệp ? Không vấn đề. Giờ đây, bạn có thể tự mình quay phim bằng cách nhấn vào nút hẹn giờ.

Chèn văn bản

Cho dù bạn đang mong muốn chèn thêm phụ đề, bình luận hoặc chú thích hài hước cho video của mình. Thì bạn có thể dễ dàng làm như vậy với trình chỉnh sửa văn bản của YouTube.

Căn chỉnh khung của bạn

Bạn đang tìm kiếm các cách để thúc đẩy quá trình thay đổi khung một cách hoàn hảo hơn ? Công cụ này cho phép bạn căn chỉnh Video từ khung hình lúc quay thành khung hình mới!

Sáng tạo trên thiết bị di động: Tìm một âm thanh hoàn hảo

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts
Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Bộ chọn âm thanh mới cho phép bạn chọn từ nhiều lựa chọn các bản nhạc phổ biến từ trong Camera Shorts.

Nhấn

Khi bạn đã mở Camera Shorts, hãy nhấn vào “thêm nhạc” để kéo bộ chọn âm thanh lên.

Thêm

Từ đó, hãy tìm kiếm toàn bộ danh mục, bản xem trước và chọn một bản nhạc yêu thích.

Điều chỉnh

Sau khi được chọn, hãy nhấn vào hình có dạng sóng để điều chỉnh nơi nhạc bắt đầu.

Âm lượng

Từ đó, bộ cân bằng âm lượng (iOS) cho phép bạn kiểm soát sự phân chia giữa âm thanh gốc của Shorts và bản nhạc bạn đã chọn.

Sáng tạo trên thiết bị di động: Tái tạo âm thanh

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Giờ đây, bạn có thể lấy mẫu âm thanh từ các video YouTube yêu thích của mình và thêm nó vào Đoạn ngắn của bạn!

Hình dung trước về video hoàn chỉnh

Bạn thích một video không ngắn và nghe một đoạn âm thanh truyền cảm hứng cho bạn ? Bạn có thể sử dụng âm thanh đó trong bài viết ngắn của mình! Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tạo” để chuyển trực tiếp vào Camera Shorts với âm thanh đó.

Phối lại

Cuộn qua Shorts và nghe âm thanh bạn yêu thích ? Nhấn vào âm thanh ở góc dưới cùng bên phải của trình phát nhạc. Nó sẽ đưa bạn đến trang tổng hợp của âm thanh, nơi bạn có thể khám phá các bản ngắn khác. Những bản ngắn đã sử dụng âm thanh đó để có thêm cảm hứng. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào “Sử dụng âm thanh này” sẽ đưa bạn vào Camera Shorts.

Các trải nghiệm trong quá trình khám phá?

YouTube mong muốn phục vụ người sáng tạo ở mọi thời điểm trong hành trình sáng tạo của họ. Nền tảng luôn hy vọng rằng, thông qua Shorts, người sáng tạo có thể kết nối với khán giả mới. Cho dù họ đã có các video nổi tiếng trên YouTube hay chưa bao giờ tải lên bất kỳ video nào trước đó.

Khám phá: Vị trí của Shorts

Tạo video ngắn trên YouTube Shorts
Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Tab Shorts trên ứng dụng

Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể tìm Shorts trong tab chuyên dụng trên thanh điều hướng. Video dọc 60 giây trở xuống sẽ xuất hiện ở đây. Bất kể chúng được tạo bằng công cụ nào có thể từ Camera Shorts hay các công cụ bên ngoài. Chúng đều đủ điều kiện xuất hiện ở đây và ở tất cả các vị trí xem Shorts khác.

Trang chủ + Tìm kiếm

Shorts cũng có thể xuất hiện trên tất cả các kết quả Tìm kiếmTrang chủ! Bạn có thể tận dụng các hashtag (#) để giúp video của bạn phổ biến trên mạng tìm kiếm. Vì vậy bạn nên đưa một số thẻ có liên quan vào tiêu đề của mình. Lời khuyên là bạn nên sử dụng #Shorts!

Trang kênh

Ngoài ra, nội dung ngắn sẽ hiển thị dưới dạng video tải lên trên trang kênh của bạn cùng với các loại nội dung khác của bạn. Để giúp sắp xếp nội dung của bạn một cách tối ưu. Nền tảng đang bắt đầu thêm bộ lọc, chuyển đổi và giá vào kênh để cho phép bạn kiểm soát và tùy chỉnh.

Khám phá: Dễ dàng khám phá

Youtube Shorts

Với Pivot Pages, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cảm hứng từ cộng đồng Shorts. Hiện nay có ba loại trang mà bạn có thể tìm cảm hứng:

Trang tổng hợp âm thanh

Bạn nghe được một âm thanh mà khiến bạn thích mê? Trang tổng hợp này sẽ giúp bạn tìm thêm các đoạn ngắn bằng cách sử dụng bài hát. Không những thế bạn còn có thể tạo được bản nhạc của riêng bạn!

Trang tổng hợp kênh

Bạn có thể tìm một người sáng tạo khác mà bạn yêu thích? Bạn có thể cập nhật các nội dung mới từ họ bằng cách nhấp vào biểu tượng kênh của họ ở góc dưới cùng bên trái.

Hashtag

Bạn có thể nhớ một nội dung chứa hashtag # mà bạn quan tâm? Khám phá nội dung tương tự bằng cách nhấn vào hashtag # trong tiêu đề hoặc mô tả.

Các phương pháp hay nhất cho Shorts

Phương pháp tốt nhất: Đăng khi nào

Hiện tại, không có hướng dẫn cụ thể nào sẽ giúp bạn “tăng cường” tiềm năng tìm kiếm và khám phá nội dung của bạn. Thay vào đó, hãy xem xét những điều sau:

Quan tâm của bạn

Shorts hoàn toàn không phải là thứ bạn phải làm. Bạn chỉ tham gia vì nó sẽ mang lại thú vị cho bạn!

Lịch trình của bạn

Tạo nội dung hỗ trợ băng thông và lịch trình của bạn.

Khán giả của bạn

Đối với một số người, việc đặt mục tiêu tải lên hàng ngày hoặc hàng tuần với đối tượng của họ có thể có lợi. Nếu điều này có ý nghĩa với bạn, hãy làm điều đó!

Phương pháp tốt nhất: Đăng ở đâu

youtube shorts
Tạo video ngắn trên YouTube Shorts

Lựa chọn giữa các chiến lược Shorts cái mà sẽ không ảnh hưởng nhiều đến rủi ro hiệu suất. Và hơn thế nữa là về tầm nhìn sáng tạo của bạn. Lời khuyên là bạn nên suy nghĩ về những điều sau:

Phong cách nội dung

Nếu Shorts của bạn phù hợp với nội dung dạng dài, bạn nên giữ nó trên kênh chính của mình. Tuy nhiên, nếu bạn định đi chệch hướng với kênh hiện tại của bạn. Tốt nhất là bạn nên tạo một kênh mới cho Shorts của mình.

Thông báo

Những người xem có lẽ sẽ đồng ý việc không được thông báo mỗi khi bạn đăng một Shorts. Để tránh quá tải khán giả của bạn, bạn nên nhắm mục tiêu cho việc thông báo đến người dùng của bạn.

Phương pháp hay nhất: Tập trung vào niềm vui

youtube shorts

Hãy là bạn

Cách tốt nhất để cho sự sáng tạo của bạn tỏa sáng? Đó là bạn hãy sống thật với những niềm vui của bạn! Trên Shorts, các video ngẫu nhiên, có thật và không dàn dựng luôn được tôn vinh. Nếu bạn đang gặp khó khăn để bắt đầu một video. Bạn hãy nghĩ về nội dung mà bạn yêu thích và cách bạn có thể biến nó thành của riêng mình!

Thêm gia vị

Đưa nội dung của bạn lên một tầm cao mới với những cải tiến như ánh sáng, trang phục hoặc địa điểm sáng tạo. Những thứ này không cần phải phá vỡ nội dung mà bạn mong muốn. Nó có thể là mặc màu sắc tươi sáng trong video khiêu vũ của bạn. Hoặc bạn có thể đứng trước cửa sổ trong khi kể chuyện là một vài ví dụ về sự sáng tạo nhẹ nhàng.

Phương pháp hay nhất: Giữ cho nó thu hút

youtube shorts

Từ trên cùng, làm cho nó bật lên

Để thu hút sự chú ý của người xem khi họ cuộn. Bạn hãy tập trung thu hút họ trong vài giây đầu tiên của video. Hình ảnh táo bạo, chỉnh sửa độc đáo và âm thanh phổ biến. Đây là một vài phương pháp mà bạn nên thử.

Vòng lặp, lặp lại, lặp lại

Khi bạn đã có một người xem bị thu hút, bạn sẽ muốn họ ở lại! Giữ mọi thứ chuyển động bằng cách cắt bỏ những khoảng dừng không cần thiết, những tiếng cười quá mức hoặc những cảnh quay dài dòng. Điều này không chỉ giúp người xem tương tác và khuyến khích các vòng lặp mà còn cung cấp thêm thời gian cho những khoảnh khắc vàng trong nội dung của bạn.

Phương pháp hay nhất: Hoàn thiện

youtube shorts

Phần hai? Người dùng không biết gì về nhà sáng tạo

Shorts là một trải nghiệm giúp người dùng có thể cuộn, dựa trên các tính năng khám phá. Các nhà sáng tạo có thể tập trung vào việc làm hài lòng người xem. Có thể bằng cách tạo các phần nội dung độc lập, không cần bối cảnh về thương hiệu của bạn.

Tạo ra một câu chuyện thu hút

Với độ dài của Shorts, việc sử dụng cấu trúc câu chuyện quen thuộc có thể giúp sắp xếp nội dung của bạn. Sử dụng móc nối, cao trào và độ phân giải có thể cung cấp cấu trúc cho nội dung của bạn. Trong khi đó bạn vẫn có thể giữ cho câu chuyện ngắn gọn.

Kiểm tra báo cáo ngắn gọn

youtube shorts

Xem qua các nguồn cảm hứng từ Shorts, cập nhật sản phẩm và mẹo nội dung hai lần mỗi tháng. Các việc này có thể hỗ trợ BẠN trong hành trình sáng tạo, bất kể xuất phát điểm của bạn là gì.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ