Các nội dung chính
Trong một nền văn hóa bão hòa với các thử thách điệu nhảy và hài kịch. Đâu là cơ hội cho thương hiệu của bạn trên TikTok? Làm thế nào bạn có thể tìm thấy chỗ đứng của mình. Và làm cho sự hiện diện của thương hiệu của bạn trở thành kim chỉ nam? Dưới đây là những điều bạn cần biết và sáu ví dụ về các brand trên Tiktok đang dẫn đầu.
Tại sao thương hiệu có mặt trên TikTok
Theo Chỉ số xã hội Sprout ™ năm 2022, chỉ 39% nhà làm marketing dự đoán sẽ sử dụng TikTok trong 12 tháng tới. Có nghĩa là các brand trên Tiktok vẫn rất ít, không giống như các nền tảng khác. Hãy cùng khám phá lợi ích của TikTok có thể giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với thương hiệu hay không.
Mọi người đều có ảnh hưởng
Đừng để sự nhạy cảm thế hệ Z ngăn cản bạn. TikTok dân chủ hóa nội dung hơn bất kỳ nền tảng xã hội nào khác. Thương hiệu không cần phải thiết lập lượng theo dõi để truy cập Trang Dành cho bạn (FYP). Trang TikTok tương đương với trang Khám phá của Instagram. Đó là nơi mà tất cả mọi người đều có cơ hội. Và đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được 400.000 lượt thích cho video. Bởi nếu nội dung tốt video Tiktok của bạn rất dễ lên xu hướng.
Tìm một cộng đồng có sở thích phù hợp
Cho dù một nền văn hóa có vẻ khó hiểu như thế nào. Nó vẫn có một vị trí trong thế giới TikTok. Các nền văn hóa phụ phổ biến như #CleanTok, #TechTok và #WitchTok vẫn có ảnh hưởng. Và các cộng đồng mới được hồi sinh như tumblrcore luôn được hưởng ứng.
Xây dựng kết nối thực sự với một trong những nhóm này mang lại sự thu hút cho thương hiệu. Sử dụng nó để doanh nghiệp bạn luôn dẫn đầu xu hướng.
Âm thanh gắn kết mọi người với nhau
Cách các cộng đồng hội tụ lại với nhau là điều mà các brand trên tiktok hay tìm kiếm. Và là một phần trong lan tỏa sự ảnh hưởng của TikTok nhanh hơn và xa hơn bất kỳ nền tảng xã hội khác. Từ vũ công giỏi và vũ công nghiệp dư, diễn viên hài và những người bình thường chỉ với một câu chuyện hay. Mọi người đều có thể đưa brand trên tiktok của mình trở thành xu hướng.
Mọi video được xuất bản công khai đều trở thành một âm thanh có thể tìm kiếm và sử dụng được. Khi bạn bắt gặp một giai điệu hoặc một âm thanh vui nhộn mà bạn thích, bạn có thể nhấn vào âm thanh đó và khám phá một cuộn video vô tận bằng cách tiếp thu âm thanh của riêng chúng. Bằng cách khai thác âm thanh TikTok phổ biến, nội dung của bạn có thể lan truyền trên khắp các cộng đồng.
Xem thêm:
- Meta công bố tính năng quảng cáo Facebook Reels mới
- Meta thêm nhiều công cụ tạo Reels trên Facebook và Instagram
Điểm chung của các brand lớn trên TikTok
Không giống bài hát và điệu nhảy cũ
Các brand trên tiktok thiết lập xu hướng bằng cách tạo ra âm thanh của riêng họ. Điều này không chỉ làm tăng ảnh hưởng TikTok của họ mà còn giúp mọi người nhớ đến họ. Khi các thương hiệu sử dụng các bài hát tùy chỉnh và thuyết minh, người dùng ứng dụng báo cáo mức độ nhận diện thương hiệu tăng 8% .
Tạo mới từ những chương trình cũ
Theo báo cáo dữ liệu #BrandsGetReal, người tiêu dùng kết nối với nội dung truyền thông xã hội nhân văn hóa thương hiệu. Các thương hiệu thành công trên TikTok cho phép cá tính của họ tỏa sáng bằng cách làm mới các nhân vật và linh vật của họ.
Đây không phải là những nhân vật của quá khứ, họ là những biểu tượng văn hóa. Họ được đối xử như những người sáng tạo và có cơ sở người hâm mộ trung thành của riêng mình. Lấy Benny the Bull, linh vật chính thức của Chicago Bulls. Một số nhân vật xuất sắc nhất rất dí dỏm, duyên dáng và bắt kịp xu hướng. Sự kết hợp phù hợp để sẽ tạo tiếng vang cho cộng đồng các brand trên TikTok. Khi các thương hiệu biến các nhân vật trở thành ngôi sao của sự hiện diện của họ, họ sẽ thấy lượng người theo dõi, lượt thích, bình luận và chia sẻ tăng lên nhanh chóng.
Cộng tác với những người sáng tạo
Các brand lớn biết rằng họ không thể thành công trên TikTok nếu không có người sáng tạo. Cho dù hợp tác thông qua Cổng người sáng tạo TikTok hay chia sẻ nội dung do người dùng tạo. Những người sáng tạo có liên quan đều đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển một chiến lược.
Nhưng điều quan trọng là phải cân bằng giữa nội dung do người sáng tạo hướng dẫn và brand cho phép. Đảm bảo người sáng tạo tương tác với sản phẩm của bạn theo cách có ý nghĩa trong video của họ. Ví dụ: hướng dẫn, đánh giá và giải thích sản phẩm cải thiện khả năng truy lại quảng cáo lên 4% và liên kết thương hiệu lên 10%.
Tính xác thực không chỉ là một từ thông dụng
Một brand chính hãng trên TikTok có nghĩa là gì? Không giống như các mạng khác, cộng đồng TikTok bị ảnh hưởng bởi nội dung được quản lý khắt khe. Thay vì xây dựng một lớp phủ bóng bẩy, các thương hiệu lớn tạo ra nội dung vụn vặt và chân thực.
Họ luôn trung thực với các giá trị và cá tính của thương hiệu của họ. Brand cũng tự hào giới thiệu các thành viên trong nhóm và cho phép khán giả của họ tiếp cận cảnh hậu trường.
Quan trọng nhất, các brand trên tiktok là biết lắng nghe, học hỏi và không áp dụng những xu hướng không phù hợp với thương hiệu của mình.
6 ví dụ về các brand trên TikTok để học hỏi
1. Duolingo
Với 3 triệu người theo dõi cho đến nay, Duolingo đã trở thành một câu chuyện thành công trên TikTok huyền thoại. Và nhân vật chính thức của họ, cú xanh Duo, là ngôi sao trị vì của TikTok. Tài khoản dành riêng cho nội dung Duo nắm bắt các xu hướng có liên quan. Nhưng không bao giờ làm mất đi bản sắc thương hiệu của họ. Nhóm xã hội Duolingo không bỏ lỡ một sự kiện nào. Từ kỷ niệm thành công của việc phát hành album mới nhất của Taylor Swift cho đến bắt kịp xu hướng Parent Trap.
2. Nuggs
Nuggs là brand trên tiktok đưa nội dung vụn vặt, phù hợp với văn hóa hiện tại. Các video có sự tham gia của người quản lý truyền thông xã hội của họ khiến bạn có cảm giác như đang xem diễn viên hài yêu thích của mình. Thành công của Nuggs trên TikTok là dựa vào nhận thức cộng đồng nhạy bén của họ. Thương hiệu biết người hâm mộ của họ đang làm gì — những chương trình họ xem, xu hướng họ yêu thích,…. Nhận thức này giúp họ tạo ra nội dung có cảm giác liên quan và chân thực. Điều này khiến khả năng tương tác của mọi người nhiều hơn.
3. HBR Ascend
HBR Ascend chia sẻ video TikTok để giúp cộng đồng của họ giải quyết công việc, trường học và cuộc sống. Trong nội dung của họ, nhiều người đứng sau thương hiệu đến trước ống kính để đưa ra các mẹo hữu ích nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng của họ. HBR Ascend cho thấy rằng các thương hiệu truyền thông cũng có chỗ đứng trên TikTok. Trên thực tế, chúng có thể dễ thương và thú vị như các thương hiệu khác. Điều quan trọng nhất là luôn phù hợp với những người họ muốn tiếp cận.
Old Navy chia sẻ video về những người sáng tạo khoe trang phục yêu thích của họ. Và đưa ra lời khuyên về thời trang. Họ cũng giới thiệu nội dung của người sáng tạo. Nêu bật truyền thống gia đình và trải nghiệm cá nhân đa dạng.
Thương hiệu đã đưa chiến lược nội dung do người dùng tạo lên một tầm cao mới. Khi họ ra mắt quảng cáo mới nhất của mình . Định hướng nghệ thuật cho quảng cáo hoàn toàn đến từ các bình luận trên TikTok. Chúng được giới thiệu trong 60 giây. Quảng cáo vui vẻ là một ví dụ về lý do tại sao điều quan trọng là phải hỏi cộng đồng muốn gì. Nó tạo cảm giác lan truyền những kết nối thực sự.
5. E.l.f
Dẫn đầu cho âm thanh tùy chỉnh là nhà bán lẻ làm đẹp elf. Năm 2019, thương hiệu đã tung ra bản hit gốc “ Eyes, Lips, Face ”. Đội ngũ đằng sau TikTok của elf đã thu hút được một số người có ảnh . Và chiến dịch lan truyền nhanh chóng. Những người sáng tạo mới đã sử dụng âm thanh để tạo nội dung của riêng họ. Ngày nay, có 1,4 triệu video TikTok sử dụng bài hát được gắn thẻ #eyeslipsface với lượt xem gần 9 tỷ.
6. Ryanair
Chỉ trên TikTok, một hãng hàng không mới công khai tự đánh giá chính mình. hách hàng và đối thủ cạnh tranh của họ. Sau đó nhận được hơn 200.000 lượt thích cho video này. Nhóm truyền thông xã hội của Ryanair tận dụng tối đa các bài đánh giá không tốt. Và biến chúng thành các video lan truyền. Họ cũng biến những chiếc máy bay của mình thành những nhân vật ngổ ngáo và thu hút sự tham gia của đội bay. Và nó đã được đền đáp. Các video kỳ quặc của họ liên tục lan truyền và họ đã có được một cộng đồng trung thành.
Ryanair cho chúng ta thấy rằng TikTok thưởng cho những brand thoát khỏi các tiêu chuẩn của ngành. Đồng thời giữ vững bản sắc và chiến lược của thương hiệu.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Tiktok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn