Thiết kế Profile là gì? Hé lộ cách thiết kế profile cực độc đáo

Các nội dung chính

Profile hay còn được gọi là hồ sơ năng lực. Nó cho khách hàng sự hiểu biết rõ ràng về thông tin công ty. Hay còn chứng minh được năng lực công ty bạn. Vậy profile là gì? Làm thế nào để thiết kế profile đẹp là một việc cần chú ý và thực hiện.

thiết kế profile

Thiết kế Profile là gì? Hé lộ cách thiết kế profile cực độc đáo

Để tạo nên một profile đẹp và chuyên nghiệp thì trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu profile là gì?

Và tại sao phải thiết kế profile?

Profile hay Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp là quyển sách nhỏ giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Và tình trạng hiện tại đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng hay đối tác,cổ đông của công ty. Thiết kế profile – hồ sơ năng lực sẽ bao gồm những miêu tả chi tiết về doanh nghiệp. Như thông tin doanh nghiệp, tình hình hoạt động trong năm, sản phẩm, dịch vụ của công,… Nó được xem như công cụ đắc lực cho công ty để giới thiệu mình đến khách hàng tiềm năng. Nó tạo nên hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, để lại ấn tượng cho khách hàng.

Việc thiết kế profile cũng từ đó mà có 2 chức năng chính:

  • Đầu tiên: Thiết kế profile có chức năng giống như chức năng của một chiến dịch marketing. Doanh nghiệp dựa vào đây để giới thiệu với khách hàng những sản phẩm và dịch vụ của công ty. Từ đó thu hút và lôi kéo những người đã xem qua. Để họ trở thành những đối tượng khách hàng thực tế của công ty.
  • Bên cạnh đó, thiết kế profile còn thực hiện chức năng là một nguồn tham khảo. Cung cấp thông tin cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Nó còn thể hiện thêm về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và hướng đi, tầm nhìn của công ty trong tương lai.

Cách thiết kế profile:

Để tạo nên một profile chuyên nghiệp và độc đáo là một việc thực sự không dễ. Bởi nó đòi hỏi những điều kiện mà chúng ta cần phải lưu ý sau đây:

Đầu tiên trước khi bắt đầu vào thiết kế, chúng ta phải hiểu về mục đích thiết kế trước.

Bạn sẽ trả lời cho những câu hỏi như: tại sao lại cần quyển profile này? Những yếu tố nào cần được hiện trong thiết kế profile này?…

Giống như trước khi làm bất cứ việc gì. Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp chúng ta không bị lệch hướng trong cả quá trình thiết kế.

Thứ hai, việc giới hạn số font chữ là điều mà những người thiết kế profile không nên bỏ qua.

Chúng ta không nên dùng quá nhiều font chữ trong thiết kế. Mà tốt hơn là nên sử dụng tối đa 3 font chữ cho những mục như: tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung. Bên cạnh đó cũng nên cân nhắc việc lựa chọn font chữ phù hợp với đặc tính của doanh nghiệp.

Nên chuẩn bị trước thông tin và nội dung của profile. Nó không những giúp tiết kiệm thời gian mà còn tránh được những sai sót có thể xảy ra. Tất nhiên việc rà soát và kiểm tra nội dung kĩ càng, thông tin hoàn toàn chính xác trước khi cho ra in ấn là một việc vô cùng quan trọng.

Tiếp cận theo hướng của người đọc:

Bởi vì người đọc quyển profile này là khách hàng nên việc tiếp cận theo lối suy nghĩ của họ là thật sự cần thiết. Điều đó có thể tránh việc sử dụng những thiết kế phức tạp, rườm rà. Nó sẽ gây ra thêm khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận, tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp.

Sẽ tốt hơn nếu chúng ta thể hiện ra nháp các bố cục mà mình chuẩn bị thực hiện. Điều này không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về vấn đề cần thực hiện. Mà còn giúp chúng ta đưa ra nhiều những ý tưởng của mình đầy đủ, sáng tạo, độc đáo hơn nữa.

Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt cho Profile:

Ai bảo là ấn tượng đầu tiên không quan trọng. Muốn khách hàng biết nhiều hơn, quan tâm mình nhiều hơn. Thì chẳng phải rất cần chúng ta thu hút họ ngay từ ánh nhìn đầu tiên sao.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Ngoài việc chú ý đến ngôn từ thì việc thiết kế profile có sử dụng hình ảnh chất lượng cao sẽ là điểm cộng thêm trong mắt người đọc.

thiết kế profile

Thiết kế Profile là gì? Hé lộ cách thiết kế profile cực độc đáo

Khi thiết kế profile cũng cần chú ý những điều sau đây:

Hồ sơ năng lực của công ty nên sử dụng những cụm từ, câu từ mang tính chuyên nghiệp, mạch lạc và rõ ràng.

Chính sách, quy định chung của doanh nghiệp cũng phải được đảm bảo sẽ có trong quyển profile.

Nên sử dụng font chữ, phong cách, định dạng phù hợp.

Cập nhật profile của doanh nghiệp thường xuyên.

Với một quyển profile độc đáo, chuyên nghiệp. Đây nhất định sẽ là thỏi nam châm thu hút khách hàng đến với công ty nhiều hơn. Thiết kế profile chính vì thế là một việc rất quan trọng để khách hàng, nhà đầu tư, đối tác có ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ