5 điều cần thay đổi về tư duy Marketing

Các nội dung chính

Năm 2020 là một năm chúng ta lùi lại và xem lại sách tiếp thị. Việc thừa nhận và đáp ứng nhu cầu bình thường mới của khách hàng. Từ đó đòi hỏi phải làm mới chiến lược sâu sắc hơn dòng chủ đề “chúng ta sẽ vượt qua điều này cùng nhau”. Đây là lúc cần phải thay đổi về tư duy Marketing.

5 điều cần thay đổi trong tư duy marketing

CMO của ngày mai đang chuyển đổi vai trò của họ như một nhà tiếp thị ngày hôm nay. Bằng cách thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên trong thời kỳ COVID-19 không chắc chắn. Từ đó cùng nhau vượt qua một loạt nhu cầu mới cho khách hàng của họ. Đó là thời điểm đòi hỏi sự đồng cảm của con người cùng với sự hiểu biết rõ ràng về các động lực kinh doanh để khám phá ra sự kết hợp thông điệp phù hợp. Đó là một nền tảng học tập cho những người giỏi nhất trong chúng ta. Các mô hình kinh doanh, chiến lược và thậm chí cả các sản phẩm. Và giải pháp phải xoay vòng từ tăng trưởng đến tồn tại ở trạng thái bình thường mới.

Với tư cách là nhà tiếp thị

Chúng ta đã trải qua một chặng đường dài từ quá trình xây dựng chiến dịch. Bắt tay thực hiện và đưa mọi người đi qua từng bước của chiến dịch. Khả năng mở rộng, áp dụng các nền tảng và công cụ giúp các nhà tiếp thị thông minh nhất thúc đẩy chuyển động luôn luôn hoạt động. Giống như một tác phẩm nghệ thuật để chiêm ngưỡng. Khi khách hàng tiềm năng chảy và nhỏ giọt vào các chiến dịch thông qua các hành động và hành vi của riêng họ.

Tuy nhiên, thách thức vẫn còn đối với sự sáng tạo và thông điệp, đặc biệt là khi chúng rất giống bán hàng. Với các tính năng và lợi ích của sản phẩm và không cân nhắc kết nối cảm xúc với lý do tại sao.

Nhà tiếp thị hiện đại là một chỉ huy tập hợp một bản giao hưởng của sự tham gia và khách hàng tiềm năng.

Khi chúng ta kết thúc năm 2020, hãy thay đổi tư duy tiếp thị của chúng ta. Dưới đây là 5 cách để duy trì sự phù hợp, xây dựng các kỹ năng phù hợp và thúc đẩy các chiến dịch thành công vào năm 2021:

1. Thúc đẩy tạo khách hàng tiềm năng ngắn hạn và tạo khách hàng tiềm năng dài hạn thông qua đầu tư thương hiệu trong tư duy marketing

tạo khách hàng dài hạn

Với tư cách là các nhà tiếp thị. Chúng ta thường xuyên chiến đấu để thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng ngắn hạn. Cùng với tạo khách hàng tiềm năng dài hạn cho thương hiệu. Cả hai chiến lược đều cần thiết. Nhưng chúng tôi cảm thấy khó có thể thấy được ánh sáng khi ‘nhận thức’ đấu tranh để tăng quy mô khán giả của chúng tôi. Trong khi ‘thế hệ khách hàng tiềm năng’ giới hạn. Đối tượng của chúng tôi ở một nhóm người sẵn sàng trao đổi thông tin liên hệ của họ để lấy nội dung của chúng tôi.

Khi được sử dụng hiệu quả, hai chiến lược có thể bổ sung cho nhau. Nhận thức về thương hiệu thường cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Và nội dung được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng có thể củng cố nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Để thành công với tư cách là một nhà tiếp thị

Chúng ta cũng cần thay đổi những điều cơ bản. Một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thông thường bao gồm một trang web, email, mạng xã hội. Và một số hình thức ngân sách dành cho phương tiện truyền thông trả tiền. Nhưng thường là một thách thức khi tiếp thị không nằm trong tầm ngắm của lãnh đạo.

Nội dung, thông điệp và quảng cáo là suy nghĩ thứ hai. Khi thúc đẩy các chiến dịch nhanh chóng có mặt trên thị trường với kỳ vọng về doanh số bán hàng đã tăng vọt trong ngày hôm qua. Nghe có vẻ quen? Chúng ta đang sống trong nền kinh tế thỏa mãn tức thì. Nhưng các chiến dịch tiếp thị – đặc biệt là để xây dựng thương hiệu. Giống như một loại rượu hảo hạng, chúng già đi, trưởng thành theo thời gian. Và đó là lúc chúng ‘lên đến đỉnh cao’.

2. Vượt xa Tiếp thị qua Email trong tư duy marketing

Vượt xa Tiếp thị qua Email trong tư duy marketing

Tiếp thị qua email thường dẫn đầu về cách mọi thứ luôn được thực hiện. Và đây là phương pháp giao tiếp mặc định cho bất kỳ chiến dịch nào. Nó thường miễn phí hoặc chi phí thấp. Và nếu bạn không có email như một phần của chiến dịch. Liệu nó có được coi là một chiến dịch không?

Gửi email quá thường xuyên và tài liệu không liên quan là nguyên nhân chính. Ngày nay, bộ lọc thư rác email thông minh hơn với công nghệ AI. Nó sử dụng thuật toán và giám sát việc sử dụng cơ sở dữ liệu. Các nhà tiếp thị đang chiến đấu chống lại trí thông minh ngoài tầm kiểm soát của họ. Mọi người đang phải chiến đấu với số lượng email chưa đọc. Và hộp thư đến không đáy. Ngay cả khi dành trung bình 6,5 giờ mỗi ngày để đọc và trả lời email.

Tiếp thị khó hơn để vượt qua hộp thư đến, được nhìn thấy, mở, đọc hoặc nhấp vào

Hãy đối mặt với nó, tiếp thị qua email đã có những ngày tốt hơn. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải tìm kiếm các nền tảng và kênh thay thế. Từ đó để có được thông điệp rõ ràng và ngắn gọn đến khán giả của họ. Sự gia tăng của nền kinh tế chú ý có nghĩa là có những nền tảng mà khách hàng dành nhiều thời gian vào hơn. Chẳng hạn như thông qua tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông xã hội nhưng điều này cũng có nghĩa là đầu tư đáng kể.

3. Nội dung dồn dập là Vua, bối cảnh là Hoàng hậu trong tư duy marketing

content là vua trong tư duy marketing

Nội dung đã trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho Internet. Đối với các nhà tiếp thị, việc tạo ra nội dung có ý nghĩa, hấp dẫn và sáng tạo là những gì giúp chúng ta thức dậy vào buổi sáng.

Khó khăn là tìm đúng ngữ cảnh. Đây là việc thêm ‘tại sao’ vào ‘ai’, ‘cái gì’ và ‘khi nào’. Đây là những câu hỏi mà chúng tôi tự hỏi khi nhắm mục tiêu khách hàng. Điều quan trọng là dữ liệu thực tế. Nó có liên quan và đầu tư thời gian để xây dựng nội dung có giá trị.

Hãy tự hỏi bản thân xem khách hàng của bạn cần biết thêm về điều gì?

Những vấn đề lớn nhất mà họ phải đối mặt và câu trả lời là gì? Đừng giữ mọi thứ cho riêng mình. Bạn càng giáo dục và thông báo cho khách hàng của mình về những gì họ cần. Họ càng sớm gõ cửa nhà bạn khi họ cần nhất.

4. Hãy dũng cảm xây dựng các kênh dữ liệu mới trong tư duy marketing

xây dựng các kênh dữ liệu mới trong tư duy marketing

Các nhà tiếp thị có xu hướng ngại xây dựng dữ liệu và kênh từ đầu. Mua danh sách là một trò chơi mạo hiểm vì bạn đặt niềm tin vào những người bán thông tin cá nhân. Và dữ liệu được bán đã lỗi thời vào thời điểm nó được đưa vào sử dụng.

Danh sách được mua nói chung sẽ là danh sách bạn không thể gửi qua email do GDPR. Vì vậy trọng tâm sẽ là thanh toán cho thị trường theo danh sách được cung cấp (nếu nó thậm chí có liên quan). Cổng gọi đầu tiên cho dữ liệu chiến dịch thường là sử dụng lại dữ liệu cũ. Thường không được phân đoạn khi bạn không có hệ thống được kết nối để tự động hóa. Cũng như không có bộ kỹ năng cần thiết để làm cho dữ liệu hoạt động.

Hy vọng là cố gắng tìm kiếm khách hàng bằng cách siết chặt cơ sở dữ liệu hiện có

Các nhà tiếp thị giỏi nhất luôn nỗ lực xây dựng và làm sạch danh sách cho các tài khoản mà họ cần giao tiếp. Biết được khán giả và có thể xây dựng thông tin liên lạc cụ thể xung quanh các phân đoạn rất hẹp. Và xác định cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công. Ngoài ra, có quy trình phù hợp để lưu giữ, thu thập và quản lý dữ liệu sẽ có nghĩa là dữ liệu bạn nắm giữ sẽ được các bên quan tâm. Những người sẽ không coi nội dung của bạn là SPAM.

5. Khơi dậy sự trỗi dậy của các thương hiệu cá nhân trong tư duy marketing

Khơi dậy sự trỗi dậy của các thương hiệu cá nhân

Chúng ta đang sống trong một thế giới của những người có ảnh hưởng. Nhân viên của bạn là những người có ảnh hưởng vi mô. Vì vậy, các công ty nên khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh. Vì đó là hoạt động kinh doanh tốt.

Cách để xây dựng thương hiệu cá nhân là bằng cách tạo và quản lý sự hiện diện kỹ thuật số của bạn. Và quan trọng nhất là giữ cho nó thật! Bạn cần có cá tính như ngoài đời. Mọi người thường cố gắng trở nên thực sự chuyên nghiệp, linh hoạt và đứng đắn. Tuy nhiên, bạn cần phải nhân bản hóa bản thân ngoài tính cách để kết nối thực sự với khán giả của bạn.

Các nhà tiếp thị giỏi nhất không chỉ làm điều này cho chính họ

Mà còn trang bị cho chức năng bán hàng những bí quyết và nội dung sát thủ để phát triển mạnh mẽ. Dạy họ sử dụng nền tảng kỹ thuật số, Và họ sẽ xây dựng một thương hiệu cá nhân tồn tại suốt đời.

Tiếp thị chưa bao giờ phụ thuộc nhiều vào các công cụ tự động hóa, nền tảng. Hay trí thông minh dữ liệu, thương hiệu hoặc kết nối bằng sự đồng cảm như hiện nay. Bạn đang làm gì khác biệt với tư cách là một nhà tiếp thị hoặc trang bị cho nhóm tiếp thị của bạn những gì để duy trì sự phù hợp?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ