Làm sao để thiết lập Marketing Plan thành công cho thương hiệu nội thất?

Các nội dung chính

Nội thất có vai trò rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho không gian bên trong ngôi nhà của khách hàng. Hiện nay, ngành nội thất là một trong những ngành yêu cầu chi phí kinh doanh rất cao. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào Marketing để đem về lợi nhuận. Vậy làm sao để thiết lập Marketing plan cho các thương hiệu nội thất một cách thành công?

plan marketing nội thất

Khách hàng muốn mua đồ nội thất sẽ tìm hiểu và xem xét trước khi ra quyết định mua. Có nghĩa là sản phẩm của bạn cần phải quảng cáo đến đúng người, đúng thời điểm và phải ấn tượng. 

Xem thêm: 

Lợi ích của Marketing Plan trong ngành nội thất:

Trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt của ngành nội thất, các chiến dịch Marketing cũng khó đạt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn biết cách tận dụng Marketing Plan và tối ưu sử dụng nó thì doanh nghiệp vẫn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Một vài lợi ích khi bạn lên Marketing Plan cho ngành nội thất:

  • Hiểu được nhu cầu của khách hàng từ đó doanh nghiệp sẽ được lượng khách hàng lớn.
  • Có được những cơ hội kinh doanh khác nhau bằng cách thông qua Marketing Plan 
  • Có sự thống nhất trong cách làm việc với đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp
  • Căn cứ theo Marketing Plan để kiểm tra, giám sát các hoạt động đang tiến hành có đúng như kế hoạch đã định.

Các Marketing Plan trong ngành nội thất hiệu quả:

1. Thấu hiểu khách hàng và xác định cách tiếp cận:

Thực tế, bạn không thể bán đồ nội thất cho mọi đối tượng. Một số người sẽ yêu thích sản phẩm của bạn hơn các đối thủ khác. Bạn sẽ kinh doanh được nhiều hơn nếu xác định được đúng khách hàng mục tiêu của mình. 

Thấu hiểu khách hàng:

Bạn hãy làm khảo sát tại cửa hàng hoặc trực tuyến để tìm ra được khách hàng mua tiêu của mình. Các thông tin mà bạn cần xác định bao gồm độ tuổi, giới tính, thu nhập… Từ đó, bạn sẽ rút ra được đâu là kênh truyền hình, các loại báo và tạp chí, các trang mạng xã hội mà khách hàng sử dụng nhiều. Doanh nghiệp có thể dựa vào các thông tin này để xác định kênh phân phối cho Marketing plan nội thất.

Xác định cách tiếp cận:

Truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo qua báo và tạp chí là một số phương pháp về Marketing nội thất truyền thống. Đây vẫn là cách hiệu quả để bạn có thể Marketing cho các sản phẩm nội thất của mình. Tiếp theo, bạn xác định những trang mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu sử dụng nhiều và tiếp cận họ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn các trang mạng xã hội để kết nối với người mua đồ nội thất hiệu quả.  

2. Giảm giá các sản phẩm nội thất:

Các trang mạng xã hội sẽ là nền tảng để quảng cáo các chương trình giảm giá và ưu đãi. Bên cạnh đó, bạn cũng đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái khi giới thiệu về các ưu đãi. Tiếp theo, bạn cần phát triển chiến lược giữ chân khách hàng. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn bất kỳ lúc nào. Bạn hãy tạo cho họ lý do để tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Nhằm tri ân đến khách hàng đã mua sản phẩm, Dunelm Mill – một trong những thương hiệu nội thất lớn. Khuyến mãi cuối năm nhiều mặt hàng nội thất cùng nhiều phần quà hấp dẫn, khách hàng sẽ được giảm 50% hơn hàng ngàn sản phẩm nội thất. Như vậy, Dunelm Mill đã thành công trong việc giữ chân khách hàng.

3. Tạo chiến lược Marketing trên Facebook:

Facebook là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp thực hiện Marketing Plan nội thất. Có rất nhiều điều cần lưu ý để chiến lược Marketing nội thất trên Facebook thành công. Bạn cần xây dựng kênh với nội dung hoàn chỉnh và đa dạng, luôn tạo cảm giác mới mẻ trong mắt khách hàng. Bạn cũng nên lên chiến lược bài bản mỗi đợt chạy Marketing trên Facebook. Một chiến lược tốt sẽ giúp chiến dịch đó hiệu quả hơn và hãy luôn để mắt đến chiến lược của mình.  

4. Chạy Google Ads cho ngành nội thất:

Xu hướng chạy Google Ads cho ngành nội thất đang rất là hot, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Để chạy quảng cáo Google sao cho hiệu quả thì việc xây dựng danh sách từ khóa rất quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần phải có kiến thức về SEO và content một cách thành thạo. Từ đó, bạn sẽ xây dựng được danh sách từ khóa cụ thể liên quan đến ngành nội thất.

5. Xây dựng website chuyên nghiệp: 

Xây dựng website là giải pháp hiệu quả trong Marketing Plan nội thất để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Website là một nơi mà yêu cầu bạn phải quan tâm nhiều nhất. Lý do là vì nơi đây là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp của bạn, cũng là nơi lý tưởng để thu hút khách hàng. Với một website đẹp sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên chuyên nghiệp hơn. Bạn nên chăm chút cửa hàng online này với nhiều hình ảnh rõ nét và sống động cùng với các thông tin chi tiết.

6. SEO:

Việc đầu tư và sử dụng SEO một cách hiệu quả cũng là thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Biết cách SEO tốt sẽ giúp bạn đưa website lên thứ hạng cao và thu hút được lượng người truy cập lớn. Một bài viết SEO được xây dựng dựa trên từ khóa chính. Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 chiến lược SEO thật tốt và thường xuyên kiểm tra, sửa chữa và tối ưu nó.

7. Sàn thương mại điện tử:

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet thì việc mua sắm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh việc bán hàng trên Facebook và Website, bạn cũng có thể trình bày sản phẩm nội thất lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… Đây là nơi có lượng người với nhu cầu mua sắm cao, còn có nhiều khuyến mãi riêng cho khách hàng. Hơn thế nữa, các sàn thương mại điện tử luôn có chính sách hỗ trợ người bán hàng.

8. Quản lý công việc kinh doanh nội thất:

Các hoạt động Marketing ngành nội thất có rất nhiều việc như trên website, các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Do vậy, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều thông tin để thu thập, lưu trữ và phân phối. Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra những số liệu để có cái nhìn rõ hơn về hiệu quả chiến dịch của doanh nghiệp.

Tạm kết:

Ngành nội thất là ngành đòi hỏi các doanh nghiệp phải chi một khoản phí khá cao cho việc Marketing. Bạn sẽ cần lên plan Marketing nội thất hiệu quả nhất, cải thiện được doanh thu cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra những quyết định tốt nhất cho chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ