Các nội dung chính
Thống kế về số liệu của Facebook Ads trong năm 2022 là số liệu quan trọng dành cho các doanh nghiệp, Marketer… Các số liệu này còn nói lên nhiều ý nghĩa khác nhau mà Facebook Ads đã tác động lên thị trường trực tuyến như thế nào.
Sau khi tìm hiểu về các thống kê số liệu Facebook Ads cho năm 2022, bạn sẽ biết:
- Hiệu suất Facebook Ads
- Chi phí dành cho Facebook Ads là bao nhiêu
- Định dạng quảng cáo video trên Facebook
- Dự đoán và xu hướng trên Facebook
- Thêm nhiều nhận định khác
Xem thêm:
- 5+ thuật ngữ quảng cáo Facebook mà Marketer cần nắm
- 20 thống kê liên quan đến Facebook mà Marketer nên biết
1. Hiệu suất Facebook Ads
Các nội dung được đền cập đến bao gồm CTR, CPC điển hình. Cùng với đó là các chỉ số chính khác mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng muốn biết. Dưới đây là một số dữ liệu về loại quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất hiện tại trên Facebook.
1. Trong 70% thử nghiệm, quảng cáo dọc có tác dụng gia tăng mức độ nâng cao thương hiệu và tăng 3 đến 9 điểm trong truy lại quảng cáo (Facebook)
2. Facebook cung cấp lợi tức đầu tư cao nhất trong tất cả các kênh trả phí cho phần lớn các công ty. Hơn 1 trong 3 quảng cáo trên Facebook được liệt kê là quảng cáo hoạt động tốt nhất về ROI, trước Tìm kiếm có trả tiền của Google và Instagram (HubSpot)
3. Giá mỗi nhấp chuột trung bình trên Facebook là 1,86 đô la (Fit Small Business)
4. Giá mỗi nghìn lượt xem trung bình trên Facebook là 11,20 đô la (Fit Small Business)
5. Tính đến quý 2 năm 2020, doanh thu quảng cáo trên Facebook đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (Báo cáo của Nhà đầu tư Facebook)
6. Một nghiên cứu của Wordstream cho thấy trên tất cả các ngành, tỷ lệ nhấp trung bình vào quảng cáo Facebook là 0,90% (Wordstream)
7. Cùng một nghiên cứu Wordstream cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên quảng cáo Facebook là 9,21% (Wordstream)
8. Wordstream cũng nhận thấy rằng giá mỗi hành động trung bình là $ 18,68 (Wordstream)
9. Giá mỗi nhấp chuột đắt nhất vào thứ Sáu và rẻ nhất vào Chủ nhật (AdEspresso)
10. Chiến dịch giá mỗi lượt thích là rẻ nhất trong Q1 (AdEspresso)
11. Trong một thử nghiệm do AdEspresso thực hiện. Họ nhận thấy rằng các vị trí đặt quảng cáo trên thiết bị di động hoạt động tốt hơn trên máy tính để bàn hơn 45% (AdEspresso)
12. Một thử nghiệm do Buffer thực hiện cho thấy chi 5 đô la mỗi ngày cho quảng cáo Facebook. Kết quả đã mang lại 9 lượt thích trang trên trang Facebook của họ, 1 lần nhấp vào trang đích và 787 người mới tiếp cận (Buffer)
13. Thêm nút gọi hành động vào quảng cáo Facebook của bạn sẽ tăng tỷ lệ nhấp lên 2,85 lần (AdRoll)
14. Theo dữ liệu từ Wordstream, hợp pháp tự hào có tỷ lệ nhấp trung bình cao nhất trong bất kỳ ngành nào là 1,61% (Wordstream)
15. Phân tích Wordstream tương tự cho thấy việc làm & đào tạo việc làm có tỷ lệ nhấp chuột thấp nhất ở mức 0,47%
16. Trong số tất cả các Marketer sử dụng Facebook. 20% coi quảng cáo là tính năng quan trọng nhất trên trang web để đạt được mục tiêu của họ (hubSpot)
17. Một thử nghiệm do AdEspresso thực hiện cho thấy rằng việc thay đổi lời gọi hành động từ “Đăng ký” thành “Tìm hiểu thêm”. Việc này đã giúp cải thiện tỷ lệ nhấp vào quảng cáo lên 22,5% (AdEspresso)
18. Tuy nhiên, cùng một thử nghiệm cho thấy rằng lời gọi hành động “Đăng ký” dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 14,5% (AdEspresso)
19. Theo OkDork, hầu hết các quảng cáo thúc đẩy ai đó mua sản phẩm đều chuyển đổi ở mức 0,1% -0,2%
20. OkDork nhận thấy rằng việc sử dụng quảng cáo để thu thập địa chỉ email chuyển đổi khoảng 20%
21. Một cuộc khảo sát người dùng Facebook ở Úc cho thấy 48% tuyên bố đã mua hàng sau khi xem video của công ty (Facebook)
2. Thống kê về nhân khẩu học trên Facebook
Như bất kỳ Marketer nào sẽ nói với bạn: chìa khóa thành công trên Facebook Ads không phải là sao chép hoặc chiến lược đặt giá thầu. Đó là nhắm mục tiêu. Đó là lý do tại sao nhân khẩu học là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm.
22. 1,6 tỷ người dùng Facebook được kết nối với một doanh nghiệp nhỏ trên nền tảng (Facebook)
23. 54% người dùng Facebook là phụ nữ, so với 46% người dùng là nam giới (Sprout Social)
24. Ấn Độ, quốc gia có lượng người dùng lớn nhất. Con số chiếm khoảng 10,74% tổng số người dùng Facebook hoạt động hàng tháng. Hoa Kỳ, đứng ở vị trí thứ hai, chỉ chiếm hơn 7% tổng số người dùng (Sprout Social)
25. 75% những người đã tốt nghiệp đại học đang sử dụng Facebook (Sprout Social)
26. 74% những người kiếm được hơn 75 nghìn đô la mỗi năm sử dụng Facebook (Sprout Social)
27. Nhóm tuổi có tỷ lệ người dùng Facebook cao nhất là nhóm 18-29 tuổi (80%). Tiếp theo đó là nhóm tuổi 31-49 (79%) (Sprout Social)
28. 73% người lớn sống ở thành thị sử dụng Facebook, so với 69% người sống ở các khu vực ngoại ô (Sprout Social)
29. 50% người dùng Facebook không nói tiếng Anh (Sprout Social)
30. 51% thanh thiếu niên sử dụng Facebook, đặt việc sử dụng nó trong nhóm đó sau YouTube, Instagram và SnapChat (Pew Research)
31. 69% người trưởng thành ở Hoa Kỳ nói rằng họ sử dụng Facebook (Pew Research)
32. 83% phụ nữ trưởng thành sử dụng Facebook so với 75% nam giới (Pew Research)
33. 78,9% người dùng Facebook dưới 45 tuổi (Statista)
Các định dạng Facebook Ads phổ biến
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Chắc hẳn bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tận dụng tối đa chúng. Rất nhiều nghiên cứu trong ngành (bao gồm cả một số nghiên cứu do Facebook thực hiện) đã tiết lộ các định dạng hay nhất về Marketing trên Facebook theo hướng dữ liệu.
34. Instant Experience Ads trên Facebook tải nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook (Facebook)
35. Facebook khuyến nghị đặt kích thước hình ảnh trên các quảng cáo hình ảnh đơn lẻ là 1200 x 628 pixel (AdEspresso)
36. Facebook khuyến nghị đặt kích thước hình ảnh trên quảng cáo băng chuyền là 1080 x 1080 pixel (AdEspresso)
37. 5 từ mạnh mẽ để nhận được phản hồi cao hơn từ quảng cáo của bạn: Bạn, Miễn phí, Bởi vì, Ngay lập tức, Mới (AdEspresso)
38. Sau khi phân tích 752.626 quảng cáo Facebook. AdEspresso nhận thấy rằng độ dài trung bình của dòng tiêu đề là 5 từ (AdEspresso)
39. Cùng một phân tích AdEspresso cho thấy rằng văn bản quảng cáo trung bình chứa 14 từ (AdEspresso)
40. Facebook có 11 biến thể động khác nhau mà quảng cáo có thể được sử dụng để giúp các nhà quảng cáo.
- Tăng trưởng bài đăng
- Quảng cáo trang Facebook của bạn
- Gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
- Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn
- Nhận lượt cài đặt ứng dụng
- Tăng mức độ tương tác với ứng dụng
- Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn
- Tăng cường tham dự sự kiện của bạn
- Yêu cầu ưu đãi
- Nhận lượt xem video
- Thu thập khách hàng tiềm năng (Buffer)
41. Facebook thường sẽ từ chối một hình ảnh quảng cáo chứa hơn 20% văn bản (Buffer)
42. 3 nút kêu gọi hành động được sử dụng phổ biến nhất trên quảng cáo Facebook là Tìm hiểu thêm, Mua sắm ngay và Đăng ký (AdEspresso)
Thống kê về Facebook Messenger
Facebook Messenger ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo. Cụ thể, nhiều Marketer đang sử dụng Chatbots để giữ liên lạc với đối tượng mục tiêu của họ trên Messenger. Hãy xem các số liệu thống kê nói lên điều gì về lĩnh vực Marketing mới nổi này.
43. 1,3 tỷ người sử dụng Facebook Messenger hàng tháng (Facebook)
44. Mọi người đang tham gia vào 20 tỷ tin nhắn với các doanh nghiệp mỗi tháng (Facebook)
45. Theo Chatbots Magazine, các cửa hàng Thương mại điện tử ghép nối một chatbot giỏ hàng bỏ qua với Facebook Messenger đã tăng doanh thu 7-25%
46. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Social Media Examiner cho thấy sự quan tâm của các Marketer trong việc khám phá bot Messenger đã giảm xuống 39% vào năm 2020. Con số này giảm so với 70% hai năm trước đó.
47. 133 triệu người dùng di động Hoa Kỳ đã truy cập Facebook Messenger vào năm 2020 (Statista)
48. 59% người dùng Facebook Messenger ở Hoa Kỳ truy cập ứng dụng ít nhất một lần mỗi tuần (Statista)
Thống kê số liệu Facebook Video Ads 2022
Có thể bạn đã nhận thấy ngày càng nhiều quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình. Video là một phương tiện siêu mạnh mẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật trong nền tảng.
Và mặc dù các bài đăng video có thể nhận được phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cao hơn so với các bài đăng dựa trên văn bản. Tuy nhiên, video được xem như một phần của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn.
49. Hơn 70% số lần ngắt quảng cáo có thời lượng từ 15 giây trở xuống được xem đến khi hoàn thành (Facebook)
50. Trong một cuộc khảo sát giữa những người mua sắm trên thiết bị di động ở Mỹ. 30% đã trích dẫn video là cách tốt nhất để tìm hiểu về các sản phẩm mới (Facebook)
51. 500 triệu người xem video hàng ngày trên Facebook (Neil Patel)
52. 85% video trên Facebook được sử dụng mà không có âm thanh (Blue Corona)
53. Người dùng Facebook có khả năng xem video trên thiết bị di động của họ cao hơn 1,5 lần so với trên máy tính để bàn (Facebook)
54. Các chương trình Livestream hiện chiếm 1 trong 5 video trên Facebook (Facebook)
55. Hơn 50% doanh thu quảng cáo video của Facebook đến từ các video ưu tiên thiết bị di động (Sprout Social)
56. Các thử nghiệm do Facebook thực hiện cho thấy rằng việc thêm chú thích vào quảng cáo video đã tăng thời gian xem trung bình lên 12% (Facebook)
57. Facebook đã phát hiện ra rằng 65% người dùng xem 3 giây đầu tiên của video sẽ tiếp tục xem video đó trong ít nhất 10 giây. 45% người dùng sẽ tiếp tục xem trong 30 giây. (Facebook)
58. Một nghiên cứu về quảng cáo video trên Facebook cho thấy 41% video không thể hiểu được mà không có âm thanh (Facebook)
59. Facebook đã phát hiện ra rằng 80% người dùng phản ứng tiêu cực với các video tự động phát có âm thanh (Facebook)
60. Các video gốc trên Facebook có tỷ lệ tương tác trung bình là 6,3% (eMarketer)
61. 65% bài đăng video thương hiệu được tải lên Facebook là video gốc (eMarketer)
62. 49% Marketer sử dụng Facebook như một kênh video, chỉ đứng sau YouTube (55%) (Social Media Examiner)
Số liệu về xu hướng Facebook Ads 2022
Các thống kê này của Facebook tập trung vào cách người dùng sử dụng nội dung trên Facebook. Và cách họ tương tác với quảng cáo. Thêm vào đó là số liệu về Facebook Ads 2022 so với quảng cáo trên thanh tìm kiếm và mạng xã hội khác.
63. Theo Hootsuite, người dùng Facebook trung bình nhấp vào 8 quảng cáo mỗi tháng (Hootsuite)
64. Tính đến quý 2 năm 2020, Facebook báo cáo có 1,785 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (Statista)
65. Tính đến quý 2 năm 2020, Facebook báo cáo có 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Statista)
66. Tổng doanh thu quảng cáo của Facebook đạt 18,3 tỷ đô la trong quý 2 năm 2020 (Báo cáo nhà đầu tư Facebook)
67. 78% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ báo cáo đã khám phá một sản phẩm trên Facebook (Kleiner Perkins)
68. Facebook là nền tảng trực tuyến được sử dụng rộng rãi thứ hai, chỉ sau YouTube (Pew Research)
69. 59% Marketer nói rằng Facebook là nền tảng xã hội quan trọng nhất của họ đối với hoạt động kinh doanh (Social Media Examiner)
70. 96% B2C Marketer đang tập trung sự chú ý vào Facebook so với 91% B2B Marketer (Social Media Examiner)
71. 67% B2C Marketer cho rằng Facebook là nền tảng xã hội quan trọng nhất của họ, so với 46% B2B Marketer (Social Media Examiner)
72. 70% Marketer sử dụng Facebook để chạy quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Examiner)
73. 69% quảng cáo trên Facebook hướng người dùng đến trang đích (AdEspresso)
74. Gần 90% quảng cáo trên Facebook kết hợp các liên kết cụ thể cho người xem trong nội dung quảng cáo (AdEspresso)
75. Hơn 3 triệu doanh nghiệp sử dụng nền tảng quảng cáo của Facebook (Facebook)
76. Trong cuộc gọi thu nhập quý 1 năm 2019 của họ, Facebook đã thông báo rằng 3 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng quảng cáo trên Stories của Facebook, Instagram và Messenger để tiếp cận khách hàng (Motley Fool)
77. Tính đến quý 2 năm 2020, Facebook báo cáo có 3,14 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp (Statista)
78. 34,53% tổng dân số thế giới sử dụng Facebook hàng tháng (Statista)
79. 15% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ sử dụng nền tảng này để tìm hoặc mua sắm các sản phẩm mới (Statista)
80. 95% Marketer truyền thông xã hội có kinh nghiệm đang tập trung vào chiến lược Marketing trên Facebook của họ (Social Media Examiner)
81. Facebook chiếm 65,36% lưu lượng truy cập mạng xã hội. Nền tảng thu hút nhiều lượt truy cập hơn mỗi tháng so với tất cả các mạng xã hội khác cộng lại. Tuy nhiên, Google vẫn tăng lưu lượng truy cập gấp 8 lần so với tất cả các mạng xã hội (GrowthBadger)
82. 49% nhà quảng cáo Facebook nói rằng tạo ra khách hàng tiềm năng là mục tiêu chung nhất của họ cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook (Databox)
83. 52% nhà quảng cáo Facebook theo dõi hiệu suất của họ hàng ngày so với 48% nói rằng họ chỉ theo dõi hàng tuần (Databox)
84. Có hơn 80 triệu trang doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook (Facebook)
85. Gần 30% Content Marketing đang tạo nội dung được thiết kế cho Facebook. Con số này cao hơn bất kỳ kênh xã hội nào khác (HubSpot)
86. 25,1% các trang kinh doanh trên Facebook đang sử dụng phương tiện trả phí (Hootsuite)
87. Người dùng có thể nhớ lại nội dung sau khi tiếp xúc với nội dung đó chỉ trong 0,25 giây (Facebook)
88. Các doanh nghiệp nhỏ thường chi từ $500 đến $1.500 mỗi tháng cho Facebook Ads (Dojolab)
89. Hơn 150 triệu người đang sử dụng Facebook Stories (Facebook)
Thống kê số liệu hành vi người dùng Facebook Ads 2022
Các thống kê trên đã cho thấy sự hiện diện cũng như nhu cầu của người dùng đối với Facebook. Nhưng bây giờ người dùng đang ở đâu? Cách họ sử dụng Facebook như thế nào? Họ đang sử dụng những thiết bị nào? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.
90. 19% thời gian mà người dùng di động dành cho các ứng dụng là trên Facebook (TechCrunch)
91. 66,09% trong số tất cả người dùng hàng tháng của Facebook sẽ đăng nhập vào nền tảng này hàng ngày (Statista)
92. Thời gian trung bình dành cho ứng dụng di động của Facebook là 38 phút mỗi ngày (TechJury)
93. 95,1% tất cả các phiên Facebook được thực hiện thông qua thiết bị di động (TechJury)
94. Chỉ 31,8% người dùng Facebook truy cập nền tảng độc quyền thông qua PC và / hoặc máy tính để bàn (TechJury)
95. Lượng thời gian trung bình mà người dùng dành cho Facebook trong mỗi lần truy cập vào trang web là 6 phút 23 giây (eMarketer)
96. Hơn 200 triệu người dùng Facebook là một phần của các nhóm Facebook (Facebook) “có ý nghĩa”
Số liệu dự đoán về Facebook Ads trong năm 2022
97. Doanh thu quảng cáo tổng thể của Facebook dự kiến sẽ đạt 94,69 tỷ p/a vào năm 2021 (Statista)
98. Giám đốc hoạt động của Facebook tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi dự đoán rằng nền tảng này sẽ là video vào năm 2021 (Quartz)
99. Số lượng người dùng Facebook Messenger ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ đạt 138,1 triệu người vào năm 2022 (Statista)
100. Doanh thu quảng cáo video của Facebook dự kiến sẽ đạt hơn 9,58 tỷ đô la vào năm 2021 (Statista)
Một số câu hỏi bổ sung về số liệu Facebook Ads 2022
101. “Các quảng cáo Facebook tốt nhất trông phù hợp và kịp thời trong Bảng tin của bạn cũng như các bài đăng mà bạn thấy từ bạn bè của mình”. – Mari Smith (Cision)
102. “Các nhà quảng cáo đang đầu tư nhiều hơn vào [Facebook] mỗi năm. Đồng thời nhiều nhà quảng cáo đang sử dụng nền tảng này hơn. Họ vẫn chưa đạt đến đỉnh cao. Facebook vẫn còn nhiều cách để đi.” – Evan Weber (LinkedIn)
103. “Nhận được những thứ tương tự rất dễ dàng. Đó là một hành động nhẹ nhàng. Bất cứ điều gì khác đều cần sự tin tưởng”. – Jon Loomer (Snappa)
104. “Quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất khi nó phù hợp với những gì mọi người đang cố gắng thực hiện. Và mọi người đang cố gắng giao tiếp theo một cách nhất định trên Facebook. Họ chia sẻ thông tin với bạn bè của họ, họ tìm hiểu về những gì bạn bè của họ đang làm. Vì vậy thực sự có một cơ hội hoàn toàn mới cho một loại mô hình quảng cáo mới trong đó.” – Mark Zuckerberg (Snappa)
105. “Mẹo chuyển đổi quảng cáo trên Facebook: Đảm bảo bạn sử dụng tiếp thị ‘Khung tâm trí’. Quảng cáo + trang đích = liền mạch.” – Mari Smith (Cision)
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn