20 thống kê liên quan đến Facebook mà Marketer nên biết

Các nội dung chính

Mặc dù tất cả chúng ta đều quen thuộc với Facebook và sức mạnh quảng cáo của nó. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều phát triển gần đây của Facebook mà các Marketer cần phải theo dõi. Dưới đây là 20 thống kê liên quan đến các yếu tố của Facebook mà bạn có thể lưu tâm.

Thống kê nhân khẩu học của Facebook

Đối tượng của Facebook rất đa dạng do đó, doanh nghiệp của bạn có thể phù hợp với bất kỳ người dùng nào. Để bắt đầu mọi thứ, hãy cùng tìm hiểu về nhân khẩu học của người dùng Facebook.

1. Người dùng từ 25-34 tuổi đại diện cho lượng khán giả lớn nhất của Facebook

Bất chấp danh tiếng của nền tảng là một mạng có vẻ “lâu đời hơn”. 26,4% cơ sở người dùng của nền tảng là những người thuộc thế hệ millennials. Điều đó nói rằng, hơn 1/3 (36%) khán giả của Facebook là 45 tuổi trở lên.

thống kê facebook
Thống kê người dùng Facebook theo độ tuổi

2. 73% người dùng Internet có trình độ đại học đang sử dụng Facebook

Số lượng người dùng này tương đương như 70% người kiếm được hơn $75.000 một năm

Đối tượng có học thức cao và chi tiêu lớn của Facebook rất đáng chú ý đối với các nhà quảng cáo. Điều này báo hiệu cơ hội cho các thương hiệu đang tìm kiếm doanh thu từ các sản phẩm có giá trị cao.

Thống kê sử dụng Facebook

Với sự gia tăng sự cạnh tranh xung quanh các nền tảng mạng xã hội. Sự thật thì có vẻ như Facebook không phát triển mạnh như các nền tảng khác.

Nhưng số liệu thống kê mới nhất của Facebook báo hiệu rằng nền tảng này vẫn hoạt động tích cực hơn bao giờ hết. Điều đó nói lên rằng, sự cạnh tranh mới và sự tăng trưởng bất ngờ từ các mạng xã hội khác cuối cùng có thể ngăn chặn sự phát triển của nó trong dài hạn.

3. Facebook hiện tự hào có hơn 2,89 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Mặc dù việc tăng trưởng người dùng tải ứng dụng chắc chắn đã chậm lại. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vị thế của nền tảng này là dẫn đầu thị trường mạng xã hội. Facebook đang trên đà vượt qua ngưỡng 3 tỷ người dùng hàng tháng. Từ đây Facebook đã trở thành mạng xã hội đầu tiên làm được điều này.

4. 70% người dùng Facebook khẳng định rằng họ truy cập hàng ngày

Bên cạnh đó thì 49% người dùng kiểm tra nền tảng “vài lần mỗi ngày”

Dữ liệu này làm nổi bật cách nền tảng này thu hút sự chú ý lặp lại từ người dùng. Con số này đã đánh bại con số trên Instagram, Twitter và YouTube. Có lẽ là một cú sốc đối với các nhà phê bình, đó là do việc sử dụng Facebook suốt cả ngày vẫn còn tồn tại.

Bạn có thể phân tích khách hàng và hành vi của họ trên nền tảng bằng cách tiến hành phân tích Facebook sâu. Để từ đây bạn có thể tìm ra vị trí của bạn với khán giả dựa trên dữ liệu bạn nhận được.

5. Người dùng Facebook trung bình dành 33 phút mỗi ngày trên nền tảng này

Việc sử dụng Facebook đã được duy trì ổn định kể từ khoảng năm 2019. Mặc dù thời lượng đã giảm 6 phút trong tổng số 5 năm qua.

Hãy nhớ rằng việc sử dụng mạng xã hội trên mỗi nền tảng là khá ổn định. Nhiều mạng xã hội tồn tại hơn đồng nghĩa với việc tranh giành sự chú ý của khán giả nhiều hơn. Do đó, người dùng mạng xã hội trung bình trải rộng thời gian sử dụng của họ đồng đều hơn.

thống kê facebook
Thời lượng người dùng bỏ ra cho các mạng xã hội (phút)

6. 98.5% người dùng truy cập qua thiết bị di động

Trong 98.5% người dùng có hơn 81,8% hoàn toàn truy cập Facebook qua thiết bị di động. Sự thật thì không có gì ngạc nhiên ở đây. Mạng xã hội và điện thoại thông minh luôn song hành với nhau. Điều đó nói rằng, dữ liệu này rất đáng chú ý để tạo ra cả bài đăng và quảng cáo trên Facebook.

7. 2/3 người dùng trưởng thành xem tin tức qua Facebook (và gần 1/3 làm như vậy thường xuyên)

Twitter có thể nổi tiếng là nền tảng “tin tức nóng hổi” nhưng Facebook vẫn là một nguồn tin tức mới bên cạnh YouTube, theo báo cáo dưới đây. Điều này nói lên tầm quan trọng của nội dung cung cấp thông tin kịp thời cho người dùng. Do đó, các thương hiệu có thể xây dựng cộng đồng và tạo ra các cuộc thảo luận có ý nghĩa.

8. Tỷ lệ tăng trưởng người dùng mới của Facebook thấp thứ hai trong số tất cả các mạng xã hội (chỉ 0,8% vào năm 2021)

Đây chắc chắn là thống kê đáng quan tâm nhất trong số tất cả các thống kê Facebook dành cho các nhà quảng cáo và Marketer. Sự tăng trưởng nhanh chóng trên TikTok và sự chững lại trên Instagram cho thấy khán giả trẻ tuổi đang tìm kiếm các mạng xã hội khác.

facebook ads
Tốc độ tăng trưởng người dùng mới của các mạng xã hội

9. Facebook vẫn là mạng xã hội được các Marketer sử dụng nhiều nhất (93%)

Các Marketer phải tự nhắc nhở bản thân rằng Facebook vẫn là mạng xã hội phù hợp cho các thương hiệu đang tìm cách bán hàng. Theo một vài khảo sát, các Marketer dành phần lớn nỗ lực của họ trên Facebook so với Instagram.

Số liệu thống kê về quảng cáo trên Facebook

Facebook Ads vẫn là một yếu tố chính của Marketing bất kể sự tăng trưởng của người dùng. Doanh thu của Facebook Ads đã tăng 56% chỉ trong năm 2021 (đạt tổng cộng 28,6 tỷ đô la).

Khi quảng cáo trên mạng xã hội phát triển, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền ngày càng khó tìm thấy hơn. Do đó việc tối ưu hóa và chiến lược là chìa khóa để thu được lợi nhuận cho doanh nghiệp.

10. Facebook chiếm hơn 1/4 tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số

Con số này chỉ xếp ngay sau Google (28,9%) và vượt qua Amazon (10,3%). Mức chi cho quảng cáo trên mạng xã hội đã vượt qua tìm kiếm có trả tiền. Và điều này đã cho thấy rằng Facebook đang đi đầu trong việc biến nó thành hiện thực.

facebook ads
Chi tiêu cho quảng cáo trả tiền trên các nền tảng vào 2019 và 2020

11. Philippines (109,6%), Việt Nam (94,6%) và Mexico (94,1%) nằm trong số các quốc gia có lượng người xem quảng cáo trên Facebook lớn nhất

Thống kê này của Facebook nói lên khả năng tiếp cận đối tượng rộng rãi của Facebook. Nó tác động đến khả năng quảng cáo quốc tế của nó đối với người tiêu dùng trên toàn cầu.

12. Có hơn 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên Facebook tính đến năm 2020

Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng quảng cáo Facebook đã chết. Giữa doanh thu được ghi nhận trước đó và thực tế là con số này đã tăng khá đều đặn theo năm. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa nói lên đâu là điểm kết thúc.

facebook
Chi tiêu dành cho Facebook Ads từ Q1/2016 – Q3/2020 (triệu đô)

13. CTR trung bình cho các quảng cáo bán lẻ trên Facebook tăng 6% (lên đến 1,32%) vào năm 2020

Báo cáo này không phản ánh đúng về những gì đang diễn ra. Trong khi Instagram hiện có CPC cao hơn Facebook (0,86 đô la so với 0,57 đô la). Thì Instagram cũng có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn so với công ty mẹ của họ (8,07% so với 6,57%).

14. Marketplace (2,7%) và video livestream (1%) là một trong những vị trí đặt quảng cáo ngoài nguồn cấp dữ liệu phổ biến nhất trên Facebook.

Với cách mọi người trên Marketplace háo hức mua hàng. Lúc này quảng cáo liên quan đến các sản phẩm dự định mua sẽ phù hợp nhất với họ. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này gây thất vọng cho tương lai của quảng cáo dựa trên Stories (0,4%).

facebook
Sự phổ biến của các vị trí quảng cáo trên Facebook

Số liệu thống kê về mức độ tương tác trên Facebook

Thuật toán Facebook đã là một nguồn gây khó chịu cho nhiều Marketer. Rất may, bản thân nền tảng đã thực sự làm sáng tỏ những gì mọi người đang thấy và những gì giúp tăng phạm vi tiếp cận.

15. Phần lớn nội dung được người dùng Facebook xem đến từ bạn bè và những người đã theo dõi (54,4%)

Họ cũng xem các nội dung được đề xuất đến quảng cáo và hơn thế nữa. Một số dữ liệu cũng chỉ rõ mức độ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trung bình.

16. 86,5% nội dung được xem trên Facebook không chứa liên kết

Các bài đăng khiến mọi người rời khỏi Facebook sẽ làm tổn hại đến khả năng hiển thị của thương hiệu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là các thương hiệu nên sử dụng hình ảnh, video. Bên cạnh đó là bất kỳ thứ gì khác giúp mọi người tiếp tục sử dụng nền tảng.

17. So với Instagram, mức độ tương tác với thương hiệu không phải trả tiền trên Facebook giảm (0,27%), nhưng vượt lên trên Twitter (0,07%)

Các thương hiệu muốn phát triển trên Facebook có một cuộc chiến khó khăn nếu họ chỉ dựa vào nội dung không phải trả tiền. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy mức độ tương tác cao trên Facebook so với Twitter. Việc sử dụng các bài đăng đáng tham gia như nội dung ủng hộ nhân viên, cuộc thăm dò ý kiến hoặc cuộc thi. Tất cả sẽ đảm bảo bạn sẽ thu hút được lợi ích của chỉ số này.

Số liệu thống kê về tính năng của Facebook (video, stories, Messenger)

Vì vậy, loại nội dung bạn nên đăng? Những tính năng nào đang phát triển và những tính năng nào đang trì trệ?

Để tóm tắt mọi thứ, chúng tôi sẽ xem xét một số thống kê của Facebook phân tích một số tính năng chính của nền tảng.

18. Facebook video là loại nội dung video phổ biến nhất trên nền tảng (51% người dùng), ít hơn một chút so với Live và Watch cộng lại (57%)

Live và Watch đang phát triển một cách mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên chúng không đạt được mức độ tương tác mà video Facebook truyền thống nhận được.

19. Facebook Messenger đang trên đà vượt qua 3,2 tỷ người dùng di động vào cuối năm 2022

Khi chúng ta nói về Facebook, Messenger thường bị lãng quên. Tuy nhiên, nó là một phần không thể thiếu đối với nền tảng. Thậm chí là nó còn đại diện cho tính năng được sử dụng nhiều nhất của ứng dụng theo báo cáo này từ Statista.

20. Hơn 1 tỷ người sử dụng Stories trên gia đình ứng dụng của Facebook (bao gồm cả Instagram)

Cuối cùng, Facebook Stories theo sau Instagram và trở thành một trong những tính năng phổ biến nhất của nền tảng.

Những thống kê này của Facebook có ý nghĩa gì với Marketer?

Hơn bao giờ hết, đã đến lúc đưa sự hiện diện của Facebook của bạn dưới kính hiển vi.

Bất kể bạn đang làm gì trên Facebook, không thể phủ nhận đó là một nền tảng lớn và rất nhiều tiềm năng. Sự tương tác thông qua quảng cáo, bài đăng không phải trả tiền là cực kỳ có giá trị.

Những số liệu thống kê này của Facebook có thể giúp định hướng chiến lược của bạn đi đúng hướng. Với những nội dung rút ra này và hiểu rõ hơn về các chỉ số Facebook ưu tiên của bạn. Và bạn sẽ tiến gần hơn đến việc đạt được phạm vi tiếp cận mà thương hiệu của bạn xứng đáng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ