Liệu người dùng có quan tâm đến tầm quan trọng của xác thực hai yếu tố?

Các nội dung chính

Bạn có bao giờ sử dụng xác thực hai yếu tố hay các hình thức bảo mật khác cho các tài khoản mạng xã hội của mình không? Bạn đã bao giờ bị khóa tài khoản do các hình thức bảo vệ nâng cao chưa?

xác thực hai yếu tố

Xác thực hai yếu tố hay Multi-factor Authentication là công nghệ được hầu hết các nền tảng sử dụng nhằm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Nhưng liệu người dùng hiện tại có đánh giá tầm quan trọng của công nghệ này?

Xác thực hai yếu tố gây khó khăn cho quá trình đăng nhập

Xác thực hai yếu tố hoặc nhiều yếu tố sẽ khiến cho quá trình đăng nhập vào tài khoản sẽ trở nên khó khăn hơn. Nó sẽ gây khó chịu vì bạn sẽ phải cần một thiết bị phụ để có thể truy cập vào tài khoản. Tuy nhiên, đây cũng là một cách tốt nhất để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bị tấn công.

Kết quả báo cáo cho thấy rằng trong khi 3/4 số người được hỏi thấy xác thực đa yếu tố gây khó chịu. Trong khi đó, 65% cũng chỉ ra rằng nó đã cứu họ khỏi việc tấn công tài khoản.

Và với rất nhiều cuộc sống cá nhân và công việc của chúng ta hiện đang diễn ra trực tuyến, điều quan trọng là phải có biện pháp bảo vệ bổ sung. Để từ đây có thể tránh lừa đảo và đánh cắp danh tính. Dưới đây là toàn bộ báo cáo về tính năng bảo vệ này.

Xem thêm:

Thống kê về xác thực hai yếu tố hoặc đa yếu tố (Multi-factor Authentication)

Bạn có biết MFA là gì?

Với câu hỏi này, có 76% người được hỏi trả lời là biết. Và 24% trả lời là không biết đến công nghệ này.

Có 38% người trả lời không biết rõ về MFA đã từng sử dụng chúng trong ít nhất một tài khoản của mình. Tổng quan, chỉ có 14% người trả lời là hoàn toàn không sử dụng MFA cho bất kỳ tài khoản nào của mình.

Liệu MFA có ngăn bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn?

Trong khảo sát có đến 79% câu trả lời đồng ý và 21% là cảm thấy không bất tiện với MFA.

Có 28% người trả lời đã từng bị khóa tài khoản của mình trong 5 đến 15 phút. Tuy nhiên, có đến 10% mất nhiều hơn một ngày để có thể đăng nhập lại vào tài khoản. Trong 10 tài khoản thì có 1 sẽ vĩnh viễn không thể đăng nhập lại được.

Bạn đã từng trải qua sự làm phiền liên tục của MFA?

MFA đã liên tục làm phiền người dùng qua việc truy cập vào thiết bị của họ thông qua các dòng thông báo. Để trả lời cho câu hỏi trên thì có đến 62% đã từng bị MFA tấn công liên tục. Bên cạnh đó, 29% không bị làm phiền và 9% không chắc rằng mình đã từng bị làm phiền hay không.

49% cho rằng họ đã bỏ qua việc mua sắm vì cảm thấy khó khăn trong việc đăng nhập. 53% cảm thấy bực bội khi MFA ngăn chặn việc họ thanh toán.

MFA làm phiền liên tục

Có 3 trong 4 người nói rằng xác thực hai yếu tố truyền thống đã làm phiền họ liên tục. Tuy nhiên, 65% cho rằng MFA đã bảo vệ tài khoản của họ khỏi sự tấn công.

Các loại tài khoản sử dụng MFA:

  • Tài khoản ngân hàng: 62%
  • Facebook: 42%
  • Instagram: 39%
  • Tiền ảo: 36%
  • Twitter: 34%
  • Cổ phiếu: 31%
  • Gmail: 31%
  • LinkedIn: 21%
  • Apple ID: 19%
  • PayPal: 19%

Tài khoản ngân hàng thường sử dụng tự động kích hoạt MFA cho người dùng. Người dùng Instagram sử dụng MFA nhiều hơn người dùng LinkedIn đến 86%.

Tỷ lệ MFA của các nền tảng làm phiền đến người dùng:

  • Tài khoản ngân hàng: 55%
  • Facebook: 54%
  • Instagram: 47%
  • Tiền ảo: 43%
  • Twitter: 43%
  • Cổ phiếu: 36%
  • Gmail: 27%
  • LinkedIn: 27%
  • Apple ID: 19%
  • PayPal: 13%

Mật khẩu tự đề xuất

79% người trả lời đã sử dụng mật khẩu tự đề xuất cho ít nhất một tài khoản của mình. Có đến 92% người dùng đã quên mất mật khẩu do tính năng tự đề xuất.

Nền tảng sử dụng mật khẩu tự đề xuất:

  • Facebook 56%
  • Instagram 49%
  • Ngân hàng 48%
  • Twitter 44%
  • Tiền ảo 34%
  • Gmail 31%
  • Google 28%
  • Chứng khoán 25%
  • TikTok 23%
  • LinkedIn 23%

Những trình duyệt phổ biến sử dụng mật khẩu tự đề xuất:

  • Google chrome 76%
  • Safari 36%
  • Microsoft Edge 35%
  • Mozilla Firefox 29%
  • Opera 12%

Trong số những người được hỏi, có 73% cho rằng mật khẩu tự đề xuất có vẻ bảo mật. 71% cho rằng mật khẩu tự đề xuất tiện dụng và bảo về tài khoản về vấn đề an ninh. Tuy nhiên, có đến 24% người dùng thích sử dụng ví ảo hơn là thông tin thẻ tín dụng khi mua sắm trực tuyến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ