Làm thế nào khi không nhận được mã xác thực Instagram?

Các nội dung chính

Để tránh việc lấy cắp thông tin, Meta nói chung và Instagram nói riêng đã dùng nhiều biện pháp để bảo vệ người dùng. Một trong số các biện pháp là gửi mã xác thực cho người dùng. Nhưng làm thế nào khi bạn không nhận được mã xác thực mà Instagram gửi đến? Dưới đây là một số cách đơn giản có thể giúp bạn.

không nhận được mã xác thực instagram

Xem thêm:

Đảm bảo bạn đang sử dụng đúng điện thoại

Nếu bạn đang đợi mã SMS và không nhận được mã. Lúc này một trong những vấn đề phổ biến nhất là bạn đang sử dụng một điện thoại khác. Hay có thể bạn đã thay đổi số điện thoại của mình kể từ khi xác thực hai yếu tố. Thật dễ dàng để mất dấu tất cả các thiết bị và ứng dụng dựa vào số cũ khi bạn thay đổi điện thoại. Nhưng mọi thứ chưa hẳn đã mất; khi bạn định cấu hình xác thực hai yếu tố. Lúc này, Instagram cũng yêu cầu bạn thiết lập địa chỉ email. Bạn cũng có thể đã bật xác thực hai yếu tố bằng ứng dụng xác thực.

Bất kể như thế nào, bạn nên có ít nhất một phương pháp khác để đăng nhập. Sau khi bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình, hãy nhớ thay đổi cài đặt xác thực hai yếu tố và cập nhật số điện thoại của bạn. Để làm điều đó, hãy khởi động ứng dụng Instagram và nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở dưới cùng. Nhấn vào menu ba dòng ở trên cùng và chọn Cài đặt. Nhấn vào Bảo mật và cuối cùng chọn Xác thực hai yếu tố. Ở mục này bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thiết.

Đảm bảo bạn có kết nối Internet

Bạn sẽ không thể nhận mã từ Instagram nếu kết nối di động của bạn kém hoặc bạn đang ở ngoài khu vực kinh doanh. Điều này nói chung không phải là một mối quan tâm nghiêm trọng. Đây là một cách “bị động” khi bạn không thể nhận được mã xác thực Instagram.

Kiểm tra để đảm bảo bạn có thể nhận được tin nhắn SMS

Đây là một vấn đề khá khó hiểu. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp sự cố với nhà cung cấp dịch vụ di động. Hay bạn có thể trục trặc với gói di động của bạn hoặc lỗi trong ứng dụng Tin nhắn. Hãy nhờ người khác nhắn tin cho bạn để đảm bảo rằng bạn đang thực sự nhận được tin nhắn SMS.

Đảm bảo rằng điện thoại của bạn không ở chế độ “Không làm phiền”

Điều này rất dễ bỏ sót: Có thể bạn không thấy tin nhắn SMS đến vì điện thoại của bạn đang ở chế độ Không làm phiền. Trên iPhone, vuốt xuống từ trên cùng bên phải của màn hình và chọn nút Focus. Nếu nó cho biết bất kỳ điều gì khác ngoài “Focus”, hãy nhấn vào nó để bật tất cả thông báo. Đây cũng là một cách khiến bạn không thể nhận được mã xác thực từ Instagram.

Nếu bạn có thiết bị Android, quá trình này khá tương tự. Vuốt xuống từ đầu màn hình và tìm biểu tượng lối tắt Không làm phiền. Nếu nó được bật, hãy chạm vào nó để tắt. Bây giờ bạn có thể thấy rằng bạn đã nhận được một hoặc nhiều tin nhắn SMS.

Kiểm tra xem Instagram có ngoại tuyến không

Nếu bạn đã nhiều lần thử khôi phục tài khoản Instagram của mình nhưng không nhận được tin nhắn SMS. Một trong những lý do có thể bản thân dịch vụ Instagram đã ngừng hoạt động. Để xem liệu sự cố nằm ở Instagram chứ không phải do ứng dụng hay điện thoại của bạn. Lúc này bạn có thể kiểm tra trang trạng thái Instagram tại Downdetector. Bạn cũng có thể tìm kiếm “Instagram đã ngừng hoạt động” trong trình duyệt web của mình. Nếu nó ngoại tuyến, thì bạn cần phải đợi dịch vụ được khôi phục rồi thử lại.

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Instagram của bạn

Có thể ứng dụng không gửi yêu cầu đến máy chủ Instagram cho mã SMS của bạn vì bộ nhớ cache dữ liệu của ứng dụng chứa một số loại dữ liệu bị hỏng. Cách khắc phục tương đối đơn giản. Nếu bạn đang sử dụng Instagram trên iPhone, hãy gỡ cài đặt ứng dụng rồi cài đặt lại từ App Store.

Nếu bạn có thiết bị Android, bạn có thể xóa bộ nhớ cache mà không cần gỡ cài đặt ứng dụng. Khởi động ứng dụng Cài đặt và nhấn vào Ứng dụng. Nếu cần, hãy chạm vào Xem tất cả ứng dụng, sau đó chạm vào Instagram. Nhấn vào Bộ nhớ và bộ nhớ cache, sau đó nhấn vào Xóa bộ nhớ cache, sau đó nhấn vào Xóa bộ nhớ.

Thử nhận tin nhắn SMS từ một thiết bị khác

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn đã thử mọi cách khác mà vẫn không thể nhận được mã SMS. Bạn hãy thử đăng nhập và yêu cầu mã SMS bằng một thiết bị khác. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng thiết bị iPhone hoặc Android, hãy thử đăng nhập bằng trình duyệt trên máy tính của bạn. Đôi khi, yêu cầu đăng nhập từ một thiết bị khác sẽ là tất cả những gì bạn cần để lấy mã. Tuy nhiên, hãy cẩn thận duy trì trên cùng một mạng Wi-Fi. Nếu có thể bạn hãy gửi yêu cầu đăng nhập từ nhiều mạng, đó có thể là một dấu hiệu đỏ. Lúc này, Instagram có thể tạm thời chặn thông tin đăng nhập vào tài khoản.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ