Tiềm năng phát triển với công việc UGC creator

Các nội dung chính

Với nhu cầu đổi mới liên tục công việc sáng tạo nội dung, UGC creator trở thành một công việc đầy tiềm năng. Vậy cần những kỹ năng gì để trở thành một nhà sáng tạo nội dung UGC? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cần biết của một creator mảng UGC. Bên cạnh đó là những ngách phát triển vô cùng tiềm năng cho công việc này.

Tiềm năng phát triển với công việc UGC creator

Xem thêm:

UGC creator là gì?

UGC là viết tắt của cụm từ User-Generated Content, những nội dung đến từ người tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ. Vậy UGC creator là thuật ngữ chỉ những nhà sáng tạo “cộp mác” khách hàng. Nội dung của họ có thể chia sẻ trực tiếp về sản phẩm mà không gây ra sự “phản cảm” cho khách hàng thực thụ. 

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn creators mảng UGC với KOLs và influencers! Influencers bắt buộc sở hữu lượng người theo dõi lớn và có mức độ ảnh hưởng nhất định. Nội dung của Influencers được các nhãn hàng trả tiền để quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp. Trong khi đó, nhà sáng tạo UGC không cần phải có tầm ảnh hưởng lớn để tạo cảm giác chân thật. Nội dung UGC tập trung vào tính chân thực, phản ánh cảm nhận thực tế về sản phẩm.

Những kỹ năng cần thiết của một UGC creator

Vậy làm thế nào để trở thành một UGC creator chuyên nghiệp? Người làm UGC phải tiếp xúc với đa dạng ngành hàng và sản xuất đa dạng thể loại content. Vì thế họ cần có một bộ kỹ năng toàn diện để phát triển trong nghề. Dưới đây là một số kỹ năng tiêu biểu cần có ở một UGC content creator.

Kỹ năng lên ý tưởng và sản xuất nội dung

Kỹ năng sáng tạo và sản xuất nội dung là trọng yếu nhất vì UGC tập trung nhiều vào chất lượng nội dung. Nội dung UGC cần sáng tạo và đặc biệt phải cho người xem cảm nhận rằng nội dung đến từ một người tiêu dùng thực sự. Điều này đòi hỏi nhà sáng tạo phải hiểu và thể hiện góc nhìn người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thành phẩm cũng cần độ chuyên nghiệp nhất định để thu hút người xem. Để đạt được điều này, UGC creator cần biết biên tập nhiều thể loại nội dung. Đồng thời là nắm vững các kỹ năng sản xuất nhiều sản phẩm như video, hình ảnh hay âm thanh.

Kỹ năng lên ý tưởng và sản xuất đa dạng nội dung là kỹ năng nền tảng của mọi UGC creator

Kỹ năng phân tích thị trường

UGC creator thường làm việc tự do và không có đội ngũ hỗ trợ lớn. Trong khi đó tinh tinh chất công việc cần cập nhật liên tục các xu hướng sáng tạo mới nhất. Khả năng nhạy bén với thị trường sẽ giúp nhà sáng tạo tìm được cơ hội hợp tác mới và phát triển bền vững hơn.

Kỹ năng giao tiếp để phát triển nghề UGC creator lâu dài

Vì làm việc tự do, creator thường phải tự mình thương lượng hợp tác với các doanh nghiệp. Một creator mảng UGC thành công nên biết cách giao tiếp hiệu quả để xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác. Điều này còn giúp quá trình hợp tác thuận lợi hơn cho cả hai bên.

Kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian

Một UGC creator có thể hợp tác với nhiều thương hiệu cùng lúc, dẫn đến lịch làm việc dày đặc và chồng chéo. Nếu không biết cách quản lý thời gian hợp lý, họ có thể không hoàn thành công việc đúng hạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín và khó duy trì hợp tác lâu dài với các thương hiệu.

Kỹ năng sắp xếp công việc và quản lý thời gian vô cùng cần thiết cho các freelance creators

Kỹ năng tự học

Do không có đội ngũ hỗ trợ, nhà sáng tạo UGC phải luôn chủ động cập nhật kiến thức mới. Hơn nữa, các nền tảng truyền thông số luôn thay đổi không ngừng, dẫn đến creator phải “chạy đua” để theo kịp. Khả năng tự học không chỉ duy trì sự cạnh tranh mà còn giúp creators phát triển lâu dài.

Một số ngách phát triển tiềm năng cho UGC creator

Có thể thấy yêu cầu để trở thành một nhà sáng tạo UGC thành công là vô cùng khó khăn, đòi hỏi nhiều kỹ năng. Thế nhưng mảng UGC vẫn không ngừng phát triển mạnh. Một phần nhờ vào sự thay đổi trong tâm lý khách hàng. Thứ hai chính là những ngách phát triển vô cùng tiềm năng dưới đây.

Ứng dụng công nghệ AI, VR

Một trong những hướng phát triển đáng chú ý là việc ứng dụng công nghệ AI và VR. Những công nghệ mới mang đến những trải nghiệm tương tác đầy sống động cho người dùng. UGC có thể tận dụng AI và VR để xem xét “góc nhìn” của content. Từ đó thu hút người xem và tạo sự khác biệt so với các nội dung truyền thống.

Ứng dụng công nghệ AI là ngách phát triển đầy tiềm năng cho mọi UGC creators

Những trải nghiệm cá nhân

Một ngách khác mà UGC creator nên chú trọng là chia sẻ những trải nghiệm cá nhân. Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng xem đánh giá thực tế trước khi quyết định mua hàng. Thay vì dựa vào quảng cáo, họ quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm chân thật từ những người đã từng trải qua.

Bên cạnh đó, những trải nghiệm cá nhân như “bạn đã từng làm gì chưa” cũng là một ngách nội dung gây tò mò. Theo khảo sát từ TikTok, người dùng thường không tìm kiếm những gì họ thích mà bị thu hút bởi những điều bất ngờ, không ngờ tới. Những nội dung UGC khơi gợi hứng thú và kích thích sự tò mò sẽ thu hút được lượng lớn người xem.

Tiếp cận gần với sản phẩm

Tiếp cận gần với sản phẩm cũng là một xu hướng đang được ưa chuộng trong cộng đồng UGC. Một dạng nội dung rất phổ biến gần đây là trải nghiệm thực tế về quá trình làm việc tại các doanh nghiệp. Người tiêu dùng thường hứng thú với những nội dung này vì họ cảm thấy như đang tiếp cận rất gần với sản phẩm. Từ đó tạo nên những kết nối chặt chẽ hơn giữa thương hiệu với khách hàng. 

Kết luận

Tóm lại, UGC creator là một công việc đầy tiềm năng vì người tiêu dùng đang tìm kiếm những nội dung mang tính “thật”. UGC đem lại một cảm giác gần gũi, xây dựng niềm tin với khách hàng. Đây là điều mà quảng cáo hay PR khó có thể làm được. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ