Tiêu chuẩn cộng đồng Facebook và những điều bạn cần biết

Các nội dung chính

Hàng ngày, mọi người sử dụng Facebook để chia sẻ trải nghiệm, kết nối với người thân và bạn bè, cũng như xây dựng cộng đồng. Đây là một nền tảng cho hơn 2 tỷ người tự do thể hiện bản thân ở các quốc gia, nền văn hóa và bằng nhiều ngôn ngữ.

Meta nhận thức rõ tầm quan trọng của Facebook trong việc trở thành nơi mà mọi người cảm thấy được tạo điều kiện để giao tiếp với nhau. Đồng thời, nền tảng này cũng nghiêm túc về vai trò của mình trong việc ngăn chặn hành vi lăng mạ/lạm dụng/ngược đãi tại đây. Đó là lý do mà Facebook đưa ra các tiêu chuẩn công đồng nêu rõ những nội dung được phép và không được phép xuất hiện trên Facebook.

Xem thêm:

Giới thiệu về tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Các tiêu chuẩn cộng đồng này được Facebook nêu ra dựa trên ý kiến đóng góp của mọi người. Cũng như ý kiến tư vấn của chuyên gia trong những lĩnh vực như công nghệ, an toàn cộng đồng và nhân quyền. Để đảm bảo ý kiến của mọi người đều được xem trọng. Facebook đã cố gắng xây dựng tiêu chuẩn bao hàm nhiều quan điểm và niềm tin khác nhau. Nhất là quan điểm và niềm tin của những người, những cộng đồng yếu thế hoặc bị xem nhẹ.

Cam kết của Facebook đối với quyền bày tỏ ý kiến

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook hướng đến mục tiêu tạo ra một nơi để mọi người biểu đạt và bày tỏ ý kiến. Meta muốn mọi người được trò chuyện cởi mở về những vấn đề quan trọng với họ. Kể cả khi ai đó có thể không đồng ý hoặc phản đối họ. Trong một số trường hợp, nền tảng này vẫn cho phép nội dung vi phạm các tiêu chuẩn của mình. Nếu đó là nội dung đáng đưa tin và phục vụ cho lợi ích của cộng đồng. Họ chỉ làm điều này sau khi cân nhắc giữa giá trị lợi ích mang lại cho cộng đồng và nguy cơ gây hại. Đồng thời tham khảo các tiêu chuẩn quốc tế về nhân quyền để đưa ra quyết định.

Mặc dù luôn ưu tiên cam kết bảo vệ quyền tự do bày tỏ ý kiến. Nhưng Meta cũng nhận thức được rằng mạng Internet đã tạo thêm nhiều cơ hội cho những lạm dụng mới. Vì những lý do đó, trong trường hợp Facebook hạn chế quyền biểu đạt. Đó là để đảm bảo một hoặc nhiều giá trị sau đây:

Tính xác thực

Facebook muốn đảm bảo nội dung mọi người thấy trên nền tảng này đều xác thực. Họ cho rằng tính xác thực sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn để chia sẻ. Do đó, Facebook không muốn mọi người sử dụng Facebook để đưa thông tin sai lệch về việc họ là ai và đang làm gì.

Sự an toàn

Meta cam kết biến Facebook thành một nơi an toàn. Họ gỡ nội dung có thể làm tăng nguy cơ gây hại về an toàn thể chất của con người. Nội dung đe dọa có khả năng bài trừ, hăm dọa người khác hoặc khiến họ phải im lặng,.. Những nội dung như vậy sẽ không được phép xuất hiện trên Facebook.

Quyền riêng tư

Facebook cam kết bảo vệ quyền riêng tư và thông tin của cá nhân của người dùng. Nhờ có quyền riêng tư mà mọi người có thể tự do là chính mình; Tự do chọn cách thức và thời điểm chia sẻ trên Facebook, cũng như có thể kết nối dễ dàng hơn.

Phẩm giá

Facebook tin rằng mọi người đều bình đẳng về phẩm giá và các quyền. Nền tảng cũng mong muốn mọi người tôn trọng phẩm giá của người khác. Đồng thời không quấy rối hoặc làm mất thể diện của họ.

Hy vọng quan bài viết này các bạn có thể nắm được đầy đủ các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Bao gồm những nội dung được phép và không được phép xuất hiện trên nền tảng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ