Tiktok giờ sẽ cảnh báo bạn cân nhắc trước khi chia sẻ video chứa thông tin chưa được xác minh

Các nội dung chính

Tiktok giờ sẽ cảnh báo bạn cân nhắc trước khi chia sẻ video chứa thông tin chưa được xác minh

Mọi người đến với TikTok để giải trí, thỏa sức sáng tạo và gặp gỡ mọi người. Do đó, cộng đồng sẽ đánh giá cao những nội dung chất lượng và thực. Trong đó, Tiktok có trách nhiệm giúp phân loại những nội dung không xác thực, gây hiểu lầm hoặc video chưa được xác minh.

Tiktok sẽ xóa những thông tin sai lệch ngay khi xác định được chúng. Họ cũng hợp tác với những người kiểm tra xác thực thông tin tại PolitiFact, Lead Stories và SciVerify. Qua đó, để giúp Tiktok đánh giá tính chính xác của nội dung. Nếu nội dung được xác định là sai trái, Tiktok sẽ xóa video khỏi nền tảng của mình.

Đôi lúc việc xác minh tính xác thực không thể kết luận hoặc xác nhận nội dung. Đặc biệt là với các sự kiện đang diễn ra. Trong trường hợp này, video đó có thể không đủ điều kiện để được đề xuất trong bảng tin của bất kỳ ai. Việc này nhằm để hạn chế việc lan truyền thông tin có khả năng gây hiểu lầm. Tuy nhiên ngày hôm nay, Tiktok đã tiến thêm một bước nữa. Đó là sẽ có thông báo cho người dùng khi Tiktok xác định một video có nội dung chưa được chứng minh. Điều này nhằm trong nỗ lực giảm chia sẻ video đó.

Đây là cách điều này hoạt động.

Đầu tiên, người dùng sẽ thấy một biểu ngữ trên video. Điều này xảy ra với những video đã được xem xét, nhưng không thể xác thực một cách chính xác.

Tiktok giờ sẽ cảnh báo bạn cân nhắc trước khi chia sẻ video chứa thông tin chưa được xác minh

Người tạo video cũng sẽ được thông báo rằng video của họ đã bị gắn cờ. Đó thường là các nội dung không có căn cứ.

Tiktok giờ sẽ cảnh báo bạn cân nhắc trước khi chia sẻ video chứa thông tin chưa được xác minh

Điều gì xảy ra khi người dùng cố gắng chia sẻ video bị gắn cờ? Họ sẽ thấy một thông báo là rằng video đã bị gắn cờ là nội dung chưa được xác minh. Bước bổ sung này yêu cầu tạm dừng để mọi người cân nhắc động thái tiếp theo. Một bảng thông báo sẽ xuất hiện với 2 sự lựa chọn “hủy” hoặc “vẫn chia sẻ”.

Tiktok rất quý trọng sự sáng tạo của cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích mọi người chia sẻ video TikTok với những người khác có thể thích chúng. Và Tiktok cũng mong muốn bạn chia sẻ cả trong nền tảng của họ và có thể hơn thế nữa. Thế nhưng, họ đã thiết kế tính năng này để giúp người dùng lưu tâm đến những gì họ chia sẻ. Trên thực tế, khi Tiktok thử nghiệm phương pháp này, đã có sự trong giảm tỷ lệ chia sẻ video xuống 24%. Trong khi đó, lượt thích trên nội dung không có căn cứ như vậy cũng giảm 7%.

Sắp được ra mắt toàn cầu

Tính năng này sẽ được tung ra toàn cầu trong những tuần tới, bắt đầu từ hôm nay tại Hoa Kỳ và Canada. Nó được thiết kế và thử nghiệm ở Irrational Labs, một phòng thí nghiệm khoa học hành vi. Và là sự tiếp nối công việc đang diễn ra của Tiktok nhằm nâng cao khả năng hiểu biết của phương tiện truyền thông. Trong đó bao gồm loạt video giáo dục “Be Informed” mà Tiktok tạo ra, với sự hợp tác của Hiệp hội Quốc gia về Giáo dục Văn học Truyền thông. Những video này giải thích sự khác biệt giữa thực tế và quan điểm, cách phân tích đồ họa, hiểu các nguồn và phản ánh xem nội dung có nên được chia sẻ hay không.

Tiktok tin rằng khả năng hiểu biết về phương tiện truyền thông là rất quan trọng. Nó sẽ giúp nâng cao trải nghiệm trực tuyến cho mọi người. Họ đang tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm sản phẩm giúp thúc đẩy một cộng đồng đích thực và thân thiện.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ