TikTok lên kế hoạch mở chuỗi nhà hàng chỉ giao tận nơi ‘TikTok Kitchen’

Các nội dung chính

Mới đây, TikTok vừa có một động thái mới khiến nhiều người có thể không ngờ tới. Nền tảng này đang mở một chuỗi nhà hàng chỉ giao hàng mới trên khắp Hoa Kỳ. Nơi sẽ chứng kiến ​​nền tảng chuyển đổi các video công thức lan truyền từ ứng dụng thành các món ăn theo chủ đề. Tính năng này được gọi là TikTok Kitchen.

tiktok-kitchen

Hợp tác với Virtual Dining Concepts and Grubhub, dịch vụ nhà hàng của TikTok sẽ cập nhật thực đơn hàng quý. Sau đó người dùng sẽ thấy các món ăn mang thương hiệu TikTok được giao đến tận nhà.

Theo báo cáo của TechCrunch :

“Thông qua các bài đăng về món ăn phổ biến nhất trên TikTok gần đây. Nền tảng sẻ sử dụng để để tạo ra một thực đơn cho nhà hàng TikTok. Sau đó mọi người có thể giao hàng đến tận nhà thông qua Grubhub. TikTok có kế hoạch khai trương khoảng 300 địa điểm sẽ bắt đầu giao các món ăn vào tháng 3. Không những thế nền tảng còn có kế hoạch mở hơn 1.000 nhà hàng vào cuối năm sau.”

Mô hình dịch vụ ăn uống TikTok Kitchen về cơ bản giống với mô hình của YouTube celebrity – Mr. Beast. Gần đây Mr. Beast đã sử dụng mô hình này để khởi động chuỗi giao hàng “Mr. Các nhà hàng của Beast Burger”. Từ đó, nền tảng đã cung cấp hơn một triệu chiếc bánh mì kẹp thịt và đang mở rộng sang các khu vực mới.

tiktok kitchen

Quá trình này liên quan đến việc sử dụng nhân viên và nhà bếp từ các nhà hàng hiện có để xử lý các đơn đặt hàng địa phương. Có nghĩa của hành động này sẽ tạo ra chi phí thấp hơn cho nhà hàng TikTok. Đó là do nhà hàng không phải vận hành các cửa hàng thực và linh hoạt hơn trong quy mô và mở rộng.

Virtual Dining Concepts cũng tham gia vào dự án Mr. Beast Burger. Vì vậy công ty đã thành thạo trong một hoạt động như vậy. TikTok sẽ dựa vào chuyên môn của mình để mở rộng thương hiệu sang một lĩnh vực hoàn toàn mới. TikTok nói rằng họ sẽ phân bổ một nửa lợi nhuận từ việc bán đồ ăn cho những người tạo ra các món ăn trong thực đơn.

Vậy bạn có thể mong đợi điều gì trên menu TikTok Kitchen?

Điều này có thể cung cấp một số dấu hiệu vào đầu tháng này, như một phần của tổng quan về xu hướng sản phẩm trên nền tảng. TikTok Kitchen đã chia sẻ danh sách các loại thực phẩm phổ biến nhất trong năm này. Tất cả đều sẽ dựa trên mức độ tương tác của video.

Tại sao TikTok lại lấn sân sang trò chơi nhà hàng?

Dự án TikTok Kitchen sẽ là một phương tiện xây dựng thương hiệu mới cho nền tảng này. Qua đó lĩnh vực này được kỳ vọng sẽ giúp tạo ra nhiều tiếng vang hơn cho TikTok. Từ đó, còn khai thác các xu hướng đang gia tăng trong việc giao đồ ăn. Dự án cũng phù hợp với các kế hoạch Thương mại điện tử rộng lớn hơn của TikTok. Đó là việc thu hút nhiều người dùng hơn nữa đặt hàng và thanh toán cho mọi thứ trong ứng dụng.

Khi bạn đã thiết lập các hành vi giao dịch, điều đó sẽ dẫn đến sự thoải mái hơn trong cùng một giao dịch. Đó có thể là một cách khác để TikTok tạo ra nhiều hứng thú hơn trong việc mua sắm. Đặc biệt đối với các stream liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ khác.

Tính năng này hiện cũng giống như một thách thức đối với Instagram. Về cơ bản, chỉ sau vài tuần, Instagram sẽ sao chép mọi thứ mà TikTok làm. Liệu Instagram cũng sẽ chuyển sang lĩnh vực nhà hàng ảo và đặt đồ ăn? Có thể là ‘Insta-Burger’?

Có vẻ như IG sẽ không làm theo trong trường hợp này, nhưng sau đó, có thể sẽ học theo một lần nữa. Nếu dự án của TikTok Kitchen hoạt động và giúp tạo ra nhiều quảng cáo xung quanh ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ