Email marketing là gì? Ứng dụng Email marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các nội dung chính

Email marketing là một trong những hoạt động digital marketing được các nhà tiếp thị ưu tiên sử dụng. Vậy Email marketing là gì?

email marketing là gì 02

Email marketing là gì? Ứng dụng Email marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Email có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Vậy còn khi hỏi về khái niệm email marketing là gì? Có thể hiểu đơn giản rằng Email marketing là hình thức sử dụng email với nội dung về thông tin bán bán hàng, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng.

Khách hàng nhận được email ở đây là những người đã được công ty tìm hiểu kỹ. Và được xem là khách hàng tiềm năng với công ty. Mục đích là nhằm phân biệt với các loại Spam email. Spam email là loại mail gửi đến hàng loạt, gây khó chịu cho khách hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, email marketing trở thành một công cụ đắc lực đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà tiếp thị. Hãy xem các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cần làm gì để ứng dụng email marketing cho hiệu quả.

xem thêm:

Các ứng dụng của Email marketing

Giúp tự động hóa công việc

Tự động hóa giúp công việc giúp tương tác diễn ra dễ dàng hơn. Nó cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm chủ hành động của mình. Một email marketing mang nội dung chào mừng tự động sẽ có thể đảm bảo cho các doanh nghiệp này không vuột mất đi cơ hội tiếp cận với những người dùng mới, vào đúng thời điểm họ đang rất quan tâm đến công ty mình.

Trong trường hợp các doanh nghiệp thay đổi các bản đăng kí bản quyền truyền thống sang các ứng dụng trên máy tính hay điện thoại. Họ có thể thêm các liên hệ mới vào danh sách email của mình một cách nhanh chóng. Tự động hóa ngoài ra còn có thể giúp doanh nghiệp theo sát khách hàng hiệu quả nhất. Điều đó dựa trên các hành vi của khách hàng thông qua những email được kích hoạt.

email marketing là gì 01

Email marketing là gì? Ứng dụng Email marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trí tuệ nhân tạo trong tương tác với khách hàng

Một ứng dụng khác của email marketing là trí tuệ nhân tạo trong tương tác với khách hàng. Có một sự thật rằng khách hàng luôn đặt kì vọng rất nhiều ở doanh nghiệp. Do đó họ cũng muốn có được những trải nghiệm được “đo ni đóng giầy” riêng theo sở thích. Vì vậy không nên đánh mất khách hàng của mình với những email mang nội dung chẳng liên quan gì đến họ.

Việc cần làm trong email marketing là gì? Đó là vấn đề phải cung cấp các trải nghiệm hấp dẫn khi các nhà tiếp thị chỉ làm việc với tên và địa chỉ email của khách hàng. Cũng bởi lẽ đó mà trí tuệ nhân tạo AI xuất hiện. Đây là thứ vũ khí tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp hiểu được về khách hàng của mình.

AI cũng giúp đỡ các doanh nghiệp mã khóa thông tin trên các thiết bị và kênh tiếp thị nơi đang tồn trữ một lượng dữ liệu khổng lồ. Chẳng hạn như với các sản phẩm mà một email cụ thể nào đó đã tìm kiếm trên trang web của doanh nghiệp. Việc này sẽ làm tăng hiệu quả nỗ lực tự động hóa tiếp thị. Đồng thời nó cũng giúp cho tổ chức theo dõi các chiến dịch email mục tiêu và thúc đẩy các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hướng về sự cá nhân hóa

Ứng dụng khác của email marketing là gì nếu nó không phải sự hướng về cá nhân hóa. Bởi 65% khách hàng thường có xu hướng muốn chuyển sang thương hiệu khác nếu công ty không đem đến sự cá nhân hóa trong giao tiếp với khách hàng. (Theo một cuộc khảo sát của Salesforce)

Đây được xem là một lợi thế đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì số lượng khách hàng không quá lớn sẽ giúp cho những doanh nghiệp này có cơ hội biết rõ hơn về khách hàng của mình. Cá nhân hóa ở đây cũng giống như việc phải liên tục tìm hiểu khách hàng. Nó đòi hỏi sự tìm hiểu cũng như cho họ thấy ý kiến của họ được tôn trọng.

xem thêm:

Như vậy khái niệm email marketing là gì cũng đã giúp cho chúng ta hiểu được khái quát về tính chất của công cụ digital marketing này. Bên cạnh đó, là việc cần phải làm nếu những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn thu hút, giữ chân khách hàng của mình trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ