Tìm hiểu về Digital Marketing dưới góc độ “dating’’

Các nội dung chính

Krista Mashore – chuyên gia digital marketing của Yahoo Finance đã có một bài viết thú vị về digital marketing. Cùng tìm hiểu về digital marketing dưới góc một góc độ khác biệt – góc độ ‘’dating’’.

tìm hiểu digital marketing

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Khi lập bất kỳ chiến dịch Digital marketing nào điều bạn cần tập trung vào là nhu cầu của khách hàng, không phải nhu cầu của bạn. 

Bạn đã bao giờ đến một buổi hẹn hò mà người kia liên tục nói về mình chưa? Mặc dù họ cố gắng gây ấn tượng với bạn bằng cách kể về bản thân nhưng bạn chỉ muốn ra khỏi đó. 

Digital marketing cũng như thế. Khi bạn muốn tiếp cận khách hàng, bạn cần phải tìm hiểu những nhu cầu của họ. Phải cho họ thấy bạn thật sự là ai và những gì bạn có có mang lại lợi ích cho họ.

Ngoài ra, thay vì nói, hãy hành động. Hãy cho họ thấy bạn làm được những gì thay vì chỉ nói suông.

Mang đến tiềm năng ngay từ khi bắt đầu

Bạn có nhớ ngày xưa khi bắt đầu hẹn hò mọi người thường sẽ mang một bó hoa tới không? Thật tuyệt nếu ngay từ lần đầu bạn đã mang cho họ một thứ gì đó mà họ sẽ thích.

Chiến lược mà Krista dạy cho sinh viên của cô chính là: cung cấp, không bán. Tức là bạn cung cấp những thông tin miễn phí và kiến thức hữu ích cho họ. Bạn nên bắt đầu xây dựng các kênh riêng của mình để chia sẻ những thông tin về marketing. Đó có thể là một trang web chuyên cập nhật tin tức, một blog chia sẻ về kiến thức chuyên ngành hay một kênh youtube. Hãy làm bất kì thứ gì để cho khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên rằng bạn có kiến thức, có chuyên môn. Đừng chỉ làm mỗi việc là tìm kiếm khách hàng mà hãy khiến khách hàng tìm đến bạn.

Hãy thực tế

Một trong những điều đáng sợ về hẹn hò trên mạng là khi người kia không giống như bạn tưởng tượng. Họ có thể đăng những tấm ảnh đã qua chỉnh sửa hoặc nói dối về thu nhập, sở thích, tình trạng hôn nhân để lừa bạn. Mặc dù hẹn hò trên mạng đang rất phổ biến, nhưng nhiều người lợi dụng nó cho những việc xấu xa.

Tìm hiểu về Digital marketing cũng như thế. Quá nhiều những người làm digital marketing với những hứa hẹn xa vời và những quảng cáo không thể thực hiện được. Đó không phải là điều mà khách hàng tìm kiếm. Điều họ cần là tầm nhìn thực tế về những hiệu quả sẽ đạt được khi hợp tác với bạn. Hãy cho khách hàng thấy bạn chắc chắn làm được những gì thay vì những hứa hẹn viển vông.

Tính giải trí

Bạn đã tham gia bao nhiêu cuộc hẹn hò nhàm chán? Họ có khiến bạn muốn có cuộc hẹn thứ hai không? Có thể một trận bóng đá hay một buổi triển lãm sẽ thú vị với người khác, nhưng bạn thì không. Hoặc có thể cả buổi hẹn bạn chỉ nghe về công việc của đối phương và thật lòng là bạn chưa đủ quan tâm đến việc này.

Tính giải trí trong việc tìm hiểu digital marketing không chỉ là đồ họa thông minh hay content dí dỏm. Mọi người thấy một sản phẩm thú vị khi họ quan tâm đến những gì bạn đang trình bày. Họ sẽ cảm thấy thú vị khi sản phẩm đó mang tính giáo dục, có ích hoặc có tính giải trí. Vì thế, đừng gò bó mình trong một khuôn khổ quá cứng nhắc. Hãy mở rộng tầm nhìn và bạn sẽ tạo ra được những sản phẩm thu hút khách hàng.

Xem thêm:

Biết bạn đang làm việc với ai

Bạn đã bao giờ đi chơi với một người thậm chí không biết bạn là ai chưa? Họ đã nói về những người bạn không biết (và không quan tâm) hoặc những sự kiện không có ý nghĩa gì đối với bạn. Họ đưa bạn đến những nơi mà mọi người đều thích hơn là nơi đặc biệt mà bạn muốn.

Đáng buồn thay, điều tương tự cũng xảy ra với digital marketing. Đôi khi bạn tập trung để tiếp cận thị trường nhưng lại không có kế hoạch cụ thể. Bạn muốn bao quát toàn bộ nhưng lại không tập trung vào bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Để đạt được hiệu quả, hãy chia nhỏ kế hoạch thực hiện. Bạn cần thu hẹp đối tượng mình muốn hướng tới, hãy tập trung vào một vài đối tượng khách hàng thay vì là tất cả. 

Thực hiện từng bước

Trong hẹn hò, bạn thực hiện theo từng bước. Bạn không đưa họ về nhà để gặp cha mẹ hoặc yêu cầu họ kết hôn với bạn ngay lần đầu tiên gặp mặt. Bạn sẽ bắt đầu bằng những buổi hẹn hò để tìm hiểu rồi mới tiến xa hơn. Bạn phải làm quen với đối phương trước khi đưa ra những hứa hẹn về tình cảm và trách nhiệm.

Chuyên gia Krista đã chia sẻ quy trình ba bước cơ bản như sau:

  1. Cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị như một video chứa thông tin mà không thu phí hay yêu cầu gì.
  2. Nếu khách hàng phản hồi về video đó, hãy cung cấp những dịch vụ liên quan cho họ.
  3. Nếu họ quan tâm đến những dịch vụ đó, hãy cung cấp những dịch vụ lớn hơn. Ví dụ như một buổi workshop. Lần này bạn hãy yêu cầu họ cung cấp thông tin liên hệ. Bằng cách này bạn sẽ thu hút và tìm được nguồn khách hàng cho mình.

Kiên trì

Trong thế giới hẹn hò, có bao nhiêu người trong chúng ta ngay từ đầu đã tìm được người thích hợp? Hiếm khi xảy ra, phải không? Bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người, trải qua những chuyện không vui. Bạn có thể hao tốn về thời gian, năng lượng và cả tiền bạc cho những buổi hẹn hò không có kết quả mong muốn. Nó có thể là một đoạn thời gian rất dài và khó khăn. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc tìm kiếm ai đó gắn bó lâu dài, bạn sẽ kiên trì

Digital marketing là một hành trình dài và đòi hỏi bạn phải kiên trì tới cùng. Có thể mất vài tháng hoặc hơn nữa để nhìn thấy được kết quả. Một chiến lược lâu dài cần thời gian và tâm huyết để đi đến đích. Đừng bỏ cuộc khi bạn chưa chạm đến vạch đích, hãy kiên trì.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ