Tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn với cách khai thác “Intent” từ Google

Các nội dung chính

cách khai thác "Intent" từ khách hàn tiềm năng với Google

Các nhãn hàng có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại nhà sẽ được tương tác nhiều hơn. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng tiếp cận những người có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn. Bài viết này chia sẻ những dữ liệu về Intent khách hàng tiềm năng từ Google với người dùng

32% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua sắm online với một thương hiệu họ chưa từng giao dịch trước đây, theo một cuộc khảo sát của Google và Ipsos. Đây là một cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới. Tuy vậy, đó cũng là một thách thức. Nhiều doanh nghiệp đối mặt với việc tái cơ cấu hoạt động trong giai đoạn này.

Mong muốn của Google là bạn có thể tìm và tiếp cận khách hàng tiềm năng với khả năng tốt nhất. Và Google đang chia sẻ cách để bạn thực hiện điều đó trên thanh công cụ tìm kiếm. Các công cụ cơ bản của Google có thể khai thác sức mạnh của sự chú ý (intent). Các định dạng quảng cáo cũng giúp bạn tìm ra khách hàng tiềm năng phù hợp. Hay có thể là phương thức đo lường và tối ưu hóa giá trị tiềm năng.

Tập trung vào các nguyên lý cơ bản

Thật khó để xác định nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi ra sao. Mặt khác, bạn phải đảm bảo có phạm vi truy vấn từ khóa thích hợp. “Khoản vay cho doanh nghiệp nhỏ” hay “hội nghị trực tuyến” là cụm từ được tìm kiếm nhiều trong 3 tháng qua.

Hãy bắt đầu bằng cách làm mới lại các nguyên tắc cơ bản:

  • Khai thác mục đích: Ghép nối các từ khóa đối sánh rộng với đặt giá thầu thông minh. Các công cụ trên đánh giá hàng tỷ tổ hợp tín hiệu trong thời gian thực. Qua đó, giúp bạn tận dụng tối đa các xu hướng đang thay đổi. Đồng thời, bạn vẫn đạt được các tiêu chí của mình.
  • Tham khảo các phương pháp về sáng tạo của Google: Viết quảng cáo làm nổi bật giá trị của bạn cho những người đang tìm kiếm các thương hiệu mới. Hãy bắt đầu với thông điệp bao gồm lợi ích người dùng. Tiếp đến là lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo.
  • Tham khảo các phương pháp về sáng tạo của Google: Viết quảng cáo làm nổi bật giá trị của bạn. Nó cực kỳ hữu ích cho những người đang tìm kiếm các thương hiệu mới. Hãy bắt đầu với thông điệp bao gồm lợi ích người dùng. Tiếp đến là lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo.
  • Khám phá cơ hội mới: Sử dụng điểm tối ưu hóa và công cụ lập kế hoạch hiệu suất. Khi thị trường phát triển, bạn có thể thấy rằng các chiến dịch, giá thầu và ngân sách của mình không được thiết lập để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện

Người tiêu dùng ngày nay thích sử dụng nhiều phương pháp để giao tiếp với doanh nghiệp. Trên thực tế, nghiên cứu của Google từ tháng 3 cho thấy rằng cứ ba người mua sắm thì có một người muốn mua hàng từ một công ty cung cấp cho họ nhiều cách để tiếp cận — chẳng hạn như biểu mẫu web (web forms) và cuộc gọi.

Google đã và đang giúp mọi người kết nối với doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách hơn. Nó đã xây dựng các định dạng quảng cáo tập trung vào khách hàng tiềm năng. Từ đó, sẽ mở rộng hệ sinh thái của Google. Điều này bao gồm quảng cáo cuộc gọi. Hay như là tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Với tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng (lead form) mới trong Google Ads, giờ đây bạn có thể hiển thị biểu mẫu khách hàng tiềm năng trực tiếp trong quảng cáo của mình, giúp mọi người dễ dàng chia sẻ thông tin khi họ tìm kiếm, khám phá và xem nội dung có liên quan.

Luồng liền mạch này có thể giúp bạn tìm khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Đồng thời, nó mang đến cho bạn theo một cách cách hiệu quả hơn. Hiện tại, tính năng này hoạt động với các quảng cáo trên ‘Tìm kiếm’, YouTube và ‘Khám phá’. Nó cũng có sẵn trên toàn cầu.

Cuối năm nay, dự kiến Google sẽ bắt đầu triển khai những tính năng này trên các Chiến dịch hiển thị – GDN.

Tối ưu giá trị của khách hàng tiềm năng

Mục tiêu cuối cùng của bạn không chỉ là thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Đó là phải biến những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng.

Để tối ưu hóa mục tiêu này trong Google Ads, bạn cần kết nối khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi với các chiến dịch trực tuyến của mình. Để giúp bạn làm điều đó, Google sẽ giúp bạn nhập chuyển đổi ngoại tuyến dễ dàng hơn chỉ bằng cách sử dụng thông tin mà mọi người đã cung cấp cho bạn trong biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn sẽ mất ít thời gian hơn để tích hợp với hệ thống quản lý khách hàng (CRM). Hãy tìm tính năng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các tiện ích khác

Mặc dù dữ liệu khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch. Nhưng dữ liệu này cũng có thể được sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với ‘Đối sánh khách hàng’.

Cho dù đó là tạo kết nối trực tuyến với khách hàng ngoại tuyến (offline). Hay tăng cường mối quan hệ hiện có bằng thông điệp tùy chỉnh. ‘Đối sánh khách hàng’ giúp bạn dễ dàng tiếp tục cuộc trò chuyện với những khách hàng tốt nhất của mình.

Google đã điều chỉnh ‘Đối sánh khách hàng’ dễ sử dụng hơn và tung ra một số bản cập nhật khác:

  • Giờ đây, bạn có thể tạo các đối tượng tương tự dựa trên danh sách ‘Đối sánh khách hàng‘. Điều này giúp bạn tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tỷ lệ đối sánh hay so khớp (Match) khách hàng đã được cải thiện và sẽ cập nhật theo thời gian thực. Điều này giúp bạn khắc phục các sự cố danh sách và kết nối với nhiều khách hàng hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ