Bảo vệ trẻ vị thành niên – Tính năng an toàn trên TikTok

Các nội dung chính

TikTok đang đứng trước những cáo buộc liên quan đến việc gây ảnh hưởng tiêu cực cho trẻ vị thành niên. Ngay sau đó ứng dụng này đã tích cực cho ra mắt những tính năng an toàn trên TikTok. Hành động này được xem như một lời khẳng định cho chiến lược cũng như sự tôn trọng đối với người dùng.

tính năng an toàn trên tiktok

1. Nguy cơ tiềm ẩn nào tồn tại khi trẻ vị thành niên sử dụng TikTok?

TikTok có quy định về giới hạn độ tuổi nhưng chung quy lại quy định là quy định. Áp dụng quy định vào thực tế lại là một chuyện khác. Đại dịch Covid bùng nổ dẫn đến các biện pháp giãn cách được áp dụng. Người lớn chuyển sang hình thức làm việc tại nhà và trẻ vị thành niên cũng chuyển sang học trực tuyến. Điều này khiến các phụ huynh khó kiểm soát con trẻ trong việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Chính vì tính chất sáng tạo không giới hạn của ứng dụng mà nhiều nội dung đăng tải không được kiểm duyệt một cách chặt chẽ. Trẻ vị thành niên vẫn xem được những nội dung ‘’độc hại’’, dành cho người trên 18 tuổi.

Xem thêm:

2. Giải pháp nào cho các phụ huynh?

Sau một thời gian nhận về rất nhiều khiếu nại của người dùng, TikTok đã nỗ lực đưa ra những tính năng an toàn trên TikTok. Các phụ huynh có thể sử dụng linh hoạt để đảm bảo sự an toàn cho con trẻ.

2.1 Hướng dẫn cho người giám hộ

Dự án này như một kim chỉ nan cho các phụ huynh hiểu rõ hơn về TikTok. Dự án này hướng dẫn họ sử dụng các tính năng bảo vệ trẻ vị thành niên được thiết lập trước đó. Đi kèm với dự án này là tính năng Gia đình Thông minh. Hai tính năng đều cần thiết để bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi những nội dung độc hại.

2.2 Tính năng Gia đình Thông minh

Dù mới ra mắt nhưng tính năng này đã được đông đảo người sử dụng đánh giá cao. Tính năng này cấp quyền cho phụ huynh liên kết trực tiếp với tài khoản TikTok của con mình. Họ có thể kiểm soát tài khoản con mình thông qua các tính năng như:

  • Quản lý thời gian sử dụng.
  • Kiểm soát phần tin nhắn.
  • Kiểm soát mục tìm kiếm.
  • Xóa và chặn các tài khoản phù hợp.
  • Hạn chế người có quyền bình luận trên các video TikTok.
  • Kiểm soát đối tượng có quyền xem những video trên tài khoản TikTok.
  • Kiểm soát đối tượng có quyền xem các video mà tài khoản đã thích.

Chúng ta cũng có thể kết hợp thêm các tính năng đã ra mắt trước đó. Trong đó có thể kể đến một số tính năng sau:

2.3 Cấp quyền cho người dùng quyết định tài khoản nào được phép Duet

Duet là một tính năng rất được yêu thích trên ứng dụng TikTok. Tính năng này cho phép tài khoản TikTok của người dùng quay video TikTok với một tài khoản khác.

Tính năng này là một trải nghiệm thú vị nhưng lại cực kỳ nguy hiểm với trẻ vị thành niên. Để khắc phục điểm này, TikTok đã chính thức cấp quyền cho người dùng tự kiểm soát tính năng Duet. TikTok cũng hạn chế độ tuổi được quyền sử dụng tính năng này.

2.4 Kiểm soát tất cả các bình luận trên tài khoản TikTok

Với tính năng này, người dùng có thể kiểm soát các bình luận trên các video cá nhân. Đối với những bình luận ‘’độc hại’’, chúng ta có thể thực hiện một loạt các hành động ngăn chặn. Bao gồm: xóa, chặn tài khoản đã bình luận và báo cáo các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tính năng này giúp phụ huynh bảo vệ con mình khỏi những tài khoản xấu.

2.5 Tính năng cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản

Ngoài việc hạn chế các tài khoản lạ, người dùng có thể thông qua cài đặt quyền riêng tư để bảo mật thông tin cá nhân…Có thể sử dụng tính năng này quản lý đối tượng được quyền xem video do người dùng đăng tải.

tiktok
Dự án Learn On TikTok

3. Những nước đi khôn ngoan

TikTok cũng phối hợp với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục nhằm đưa những nội dung có giá trị lên nền tảng. Đây được xem là một dự án lâu dài mang đến cho TikTok những đánh giá tích cực. Ngoài ra nó còn giúp TikTok gián tiếp xóa bỏ những cáo buộc trước đó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ