TOP 6 Xu hướng đầu tư tốt nhất 2021 cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Tại sao nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận đầu tư với chi phí lớn cho xu hướng “mới nổi”. Bí quyết là ở việc lựa chọn đúng xu hướng đầu tư để mở ra một thị trường kinh doanh mới cũng như tìm kiếm các khách hàng triển vọng. Nhưng, không phải tất cả các xu hướng đều tồn tại lâu dài. Việc nắm bắt xu hướng nào có khả năng tiếp tục phát triển và xu hướng nào sẽ sớm lụi tàn chính là điểm khác biệt dẫn đến thành công hay thất bại của một doanh nghiệp, nói cách khác là giúp doanh nghiệp đó đi lên một tầm cao mới hay nhanh chóng suy thoái.

xu hướng đầu tư

1. Dưới đây là 5 bí quyết cho thấy một xu hướng đầu tư mới về sản phẩm/dịch vụ:

1.1 Thỏa mãn được nhu cầu cơ bản

Theo Ed Hebblethwaite – Giám đốc chiến lược của Agency Williams Murray Hamm (Anh) – đã gợi ý cho các doanh nghiệp. Khi đầu tư vào một xu hướng mới nên dựa vào Tháp nhu cầu của Maslow. Là một lý thuyết về tâm lý học có giá trị nhất. Được dùng để nghiên cứu, đánh giá một xu hướng nào đó.

Dựa vào tháp nhu cầu Maslow, ta có thể thấy nhu cầu của con người. Tháp được phân thành hai nhóm chính là nhu cầu cơ bản và nhu cầu nâng cao. Khi con người được đáp ứng các nhu cầu cơ bản thì sẽ đòi hỏi các nhu cầu cao hơn. Qua đó cho thấy xu hướng sẽ tiếp diễn khi đáp ứng các nhu cầu nền tảng của con người.

tháp maslow

Khi một xu hướng nhằm hướng đến việc tạo ra các sản phẩm/dịch vụ. Đáp ứng một nhu cầu luôn tồn tại sẽ tốt hơn là phục vụ các nhu cầu luôn thay đổi. Chẳng hạn như phong cách thời trang, ẩm thực,.. là các thị hiếu nhất thời. Do đó chạy theo các xu hướng này thường sẽ không thể lâu dài.

1.2 Đáp ứng phong cách sống của khách hàng

Làm marketing không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà nó còn là bán phong cách sống. Định vị vào tâm trí khách hàng mục tiêu rằng sản phẩm của bạn là một phong cách sống. Là một xu hướng không thể bỏ qua.

Người tiêu dùng ở hiện tại quan tâm nhiều đến giá trị mà họ nhận được hơn là giá cả. Hãy “ghim” vào trong tâm trí khách hàng rằng việc sử dụng sản phẩm của bạn là tất yếu. Vì đó là phong cách sống giúp họ thành công hơn, cuộc sống dễ dàng hơn.

1.3 Duy trì sự nhận diện thương hiệu

Khi đầu tư xu hướng mới, doanh nghiệp cần xem xét nó có duy trì bản sắc thương hiệu không. Giữa hàng trăm xu hướng thì việc lựa chọn xu hướng liên quan đến thương hiệu là điều quan trọng. Hãy chọn đúng xu hướng để theo đuổi và đảm bảo việc duy trì được sự nhận diện thương hiệu.

1.4 Góp mặt trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Đầu tư vào một xu hướng mới là một quyết định khó nhằn nhưng không kém phần bản lĩnh. Khi một xu hướng duy trì sự xuất hiện của nó trong nhiều lĩnh vực. Nghĩa là nó đã chứng tỏ được tính hữu dụng của mình trong nhiều ngữ cảnh, thị trường. Đó là một dấu hiệu cho thấy xu hướng đó có thể “thọ” lâu.

1.5 Thu hút sự đầu tư của các đối thủ cạnh tranh

Cần thường xuyên trau dồi để nắm bắt tốt diễn biến của thị trường và đón đầu xu hướng. Việc quan sát các đối thủ sẽ mang đến cho doanh nghiệp các ý tưởng về “tuổi thọ” của xu hướng. Bởi nếu các đối thủ có điểm tương đồng trong cách quảng bá, cho thấy xu hướng đó có triển vọng.

2. Các xu hướng đầu tư thời kỳ COVID-19

Dựa trên các nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế, địa chính trị cho thấy một số xu hướng đầu tư được dự báo là sẽ hình thành và đẩy mạnh hậu đại dịch.

kinh doanh sau covid

2.1 Xu hướng đẩy mạnh đầu tư về cơ sở hạ tầng – logistics

Trong thời kỳ đại dịch, nền kinh tế chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, chuỗi cung ứng bị gián đoạn do đó đẩy mạnh đầu tư logistic để khôi phục tăng trưởng kinh tế.

2.2 Xu hướng chăm lo, bảo hiểm cho sức khỏe 

Báo cáo của Globaldata chỉ ra ngành dược phẩm được ưu tiên đầu tư vào năm 2020, khi tình hình dịch bắt đầu bùng phát. Đây là cơ hội đầu tư trung và dài hạn đối với ngành bảo hiểm và y tế.

2.3 Xu hướng đầu tư vào năng lượng xanh 

Theo nhiều chuyên gia, khi môi trường bị tàn phá và biến đổi khí hậu dẫn đến sự xuất hiện các đợt đại dịch. Một loạt dịch cúm như cúm Tây Ban Nha, cúm H1N1, Sars, Ebola đều xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp năng lượng tái tạo và các doanh nghiệp có các dự án thân thiện môi trường.

2.4 Xu hướng thúc đẩy phát triển nông thôn công nghệ cao. 

Nguồn cung khan hiếm tại một số quốc gia khiến giá lương thực tăng mạnh. Cũng là một cơ hội đầu tư hấp dẫn với nền nông nghiệp, đặc biệt là lương thực.

2.5 Xu hướng chuyển dịch nhà máy ra khỏi Trung Quốc. 

Xu hướng này được quan tâm trong nhiều năm trở lại đây và dịch Covid-19 chính là chất xúc tác khiến cho sự dịch chuyển diễn ra nhanh chóng hơn. Và Việt Nam là một thị trường tiềm năng thu hút đầu tư khi kiểm soát tốt dịch bệnh. Các ngành bất động sản Khu công nghiệp được coi là hưởng lợi nhiều từ xu hướng này.

2.6 Xu hướng chuyển đổi số

Xu hướng đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay là đẩy mạnh chuyển đổi số. Đại dịch COVID-19 đã tạo ra các xu hướng mới và đã cho thấy sự phát triển vượt bậc của số hóa khi mọi việc được thực hiện dễ dàng thông qua việc sử dụng AI để cải tiến các hoạt động công nghệ như mua sắm online, dịch vụ giao hàng, làm việc/học tập từ xa,.. Dự báo vốn đầu tư vào chuyển đổi số sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2017-2023.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ