Top 5 thương hiệu Việt “áp đảo” sản phẩm tiêu dùng ngoại nhập

Các nội dung chính

Trong cuộc cạnh tranh với những thương hiệu lớn, tiềm lực tài chính “khủng” trên thế giới. Những thương hiệu Việt vẫn xác định rõ vị thế của mình.

thương hiệu Việt ảnh 1

Nói chung tâm lý phổ biến hiện nay của người tiêu dùng là khi bỏ tiền mua sản phẩm có nghĩa là họ đang bỏ tiền mua giá trị của sản phẩm đó. Họ cần mua được những sản phẩm có thể đáp ứng đúng, đủ nhu cầu và mong muốn của họ. Chính vì thế nhiều thương hiệu Việt đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Thay vì lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại. Top 5 thương hiệu được phân tích dưới đây là minh chứng cho quan điểm người Việt Nam không chuộng hàng ngoại. Mà họ chuộng những sản phẩm mang lại đúng giá trị họ mong muốn.

Vinamilk

Dựa theo đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam. Tính đến tháng 7/2013, hiện nay thị phần sữa nước ta chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp sữa nội. Trong đó, Vinamilk đã chiếm giữ 48,7% thị phần.

Trong suốt 5 năm, Vinamilk đã luôn liên tiếp nằm trong Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất. Bao gồm cả thành thị và nông thôn Việt Nam (Bảng xếp hạng Brand Footprint).

thương hiệu Việt ảnh 2

Vinamilk đã giữ vị trí số 1 trong top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes bình chọn. Vinamilk đã cho thấy vị thế của mình trước những thương hiệu Việt. Để có được vị thế như ngày hôm nay, hoàn toàn là do những giá trị thực của Vinamilk. Công ty đã mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Bia Sài Gòn (SABECO)

Vào cuối năm 2016, Việt Nam đã chính thức lọt vào Top 10 thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới. Dự báo vào năm 2017, thị trường bia Việt Nam sẽ cán mốc tiêu thụ 4 tỷ lít.

Dù trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới. Nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam. Và hiện vẫn đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính khác như Đức, Nhật, Mỹ, Hà Lan…

Báo cáo về kết quả đo lường về sản lượng bán lẻ của Nielsen cho thấy. Bia Sài Gòn đang duy trì được vị thế dẫn đầu ngành bia với mức thị phần là 39,8% năm 2015.

thương hiệu Việt ảnh 3

Ngoài ra, Bia Sài Gòn đã đứng ở vị trí số 4 trong top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam. Khi được công bố bởi Forbes với trị giá 254 triệu USD (3/7/2017). Điều này có thể chứng tỏ, Bia Sài Gòn chính là niềm tự hào của sản phẩm bia Việt.

Acecook

Theo số liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) cho thấy. Hiện nay bình quân một người Việt Nam tiêu thụ khoảng 50 – 55 gói mì ăn liền/năm.

Việt Nam đang là quốc gia xếp thứ tư trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền. Chỉ đứng sau Trung Quốc (40 tỷ gói/năm), Indonesia (13 tỷ gói) và Nhật Bản (5 tỷ gói).

Thị trường mì ăn liền đã và đang có hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ tham gia, cả trong và ngoài nước. Nhưng phần lớn thị phần mì ăn liền đang thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook , Masan Consumer và Asia Foods.

Trong đó, thị phần của Acecook là lớn nhất, chiếm 38,9%; Masan chiếm 24,6%, còn lại là Asia Food và các thương hiệu khác.

thương hiệu Việt ảnh 4

Hiện nay, Acecook đang đứng vị trí thứ 4 trong top Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thị trường thành thị và nông thôn (Bảng xếp hạng Brand Footprint). Acecook có các thương hiệu chủ lực là Hảo Hảo, Vina Acecook và Hảo 100. Điều này thể hiện Acecook chính là Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Vinacafe Biên Hòa

Việt Nam là nước có lợi thế xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Đây nguyên liệu dùng để làm cà phê hòa tan.

Nếu trong những giai đoạn trước, thị trường còn có sự cạnh tranh của khá nhiều tên tuổi lớn từ nước ngoài. Ví dụ như Nescafe (Nestle) hay Maccoffee (Food Empire – Singapore). Thì trong vài năm trở lại đây, thị trường dần được gói gọn lại giữa Vincafe Biên Hòa – Nestle – Trung Nguyên.

vinacafe

Ở thị trường này, thương hiệu Việt hoàn toàn thắng thế, áp đảo sản phẩm nhập ngoại. Hiện nay Vinacafe Biên Hòa là chính nhà sản xuất cà phê hòa tan số một Việt Nam. Thương hiệu chiếm khoảng 41% thị phần. Tiếp sau đó là Nestle chiếm 26% thị phần và Trung Nguyên chiếm 16% thị phần.

Dù vậy, Vinacafe vẫn luôn luôn cải tiến để nâng cao chất lượng với mong muốn đem đến những tách cà phê đủ hương và vị cho mọi nhà.

Mamamy

Mamamy là một trường hợp đặc biệt. Đây là thương hiệu duy nhất 100% thuần Việt, độc tôn trong thị trường khăn ướt cạnh tranh khốc liệt. Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm nhãn khăn giấy ướt với nhiều mức giá khác nhau dao động trong khoảng 15.000 đồng – 50.000 đồng. Trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu ngoại. Như đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapor, Mỹ (như Happykid, Goon, Merries, Pigeon, Dunamex Baby…) cạnh tranh với các thương hiệu Việt. Trên đường đua này, Mamamy đã chiến thắng với 33.8% thị phần. Đây là số liệu đã được cung cấp bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen năm 2017.

mamamy

Mamamy đã bao phủ trên 80% thị trường truyền thống. Ở nhóm ngành hàng khăn ướt Mamamy là thương hiệu chiếm tỷ trọng lớn diện tích trong quầy kệ siêu thị. Đây là đơn vị gia công và xuất khẩu sản phẩm trực tiếp tới các thị trường lớn trên thế giới. Ví dụ như Nhật Bản, Singapore, Đài Loan,… Mamamy được coi là thương hiệu khăn ướt số 1 ở Việt Nam. Đây là 1 trong số hiếm hoi thương hiệu Việt chỉ tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm. Thương hiệu phục vụ người tiêu dùng để làm sao có được những sản phẩm phải đạt chất lượng cao và công năng tốt nhất.

Đầu tư vào nghiên cứu

Việc nghiên cứu và đưa vào sản phẩm những thành phần an toàn, đắt giá và có hiệu quả cao. Ví dụ như một số hoạt chất dưỡng da, đặc biệt là hoạt chất chống hăm và chống rôm sảy….. (như Coco phosphatidyl PG-Dimonium Chloride, Natural Sugar Grapes Essence). Mamamy cũng chính là nhà sản xuất đầu tiên nghiên cứu và phát triển công năng rút khăn rời từng tờ bằng một tay. Và đã được cấp sáng chế độc quyền từ 10 năm nay. Điều đó giúp Mamamy đánh bại đối thủ nhờ những đặc tính ưu việt. Cùng với sự tiện dụng mang tính duy nhất, độc quyền này.

Ngoài tập trung vào những sản phẩm, thương hiệu của mình. Mamamy còn rất quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. Mamamy chính là thương hiệu đứng sau chiến dịch “Giải cứu mùa hè”- phát 2 triệu khăn ướt cho người lao động. Chiến dịch “Vùng đất tò mò” – một sân chơi đẳng cấp. Cùng với đó đầy tính nhân văn dành cho trẻ em và các gia đình. Đây đều là các sản phẩm, chiến dịch tâm huyết của Mamamy, những chiến dịch này đã mang lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực cho xã hội.

Trên đây là 5 thương hiệu Việt được người tiêu dùng ưa chuộng và mang lại nhiều giá trị cho họ. Hy vọng, với sự phát triển kinh tế trong tương lai, nhiều thương hiệu Việt phát triển và chiếm vị thế mạnh trong thị trường trong nước và nước ngoài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ