Trở thành người lãnh đạo thành công liệu có dễ dàng

Các nội dung chính

Việc trở thành một người lãnh đạo thành công hiện không phải là dễ dàng cho bất kỳ ai. Chắc có nhiều người cho rằng chỉ cần quản lý một nhóm người hoàn thiện đúng công việc là lãnh đạo thành công. Nhưng đấy là nhận định sai lầm. Việc lãnh đạo người khác được coi như là một nghệ thuật cần được truyền đạt rất lâu.

người lãnh đạo thành công

Nghệ thuật lãnh đạo thành công là nghệ thuật được đúc kết liên tục

Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời từ những nguyên tắc lãnh đạo hiện nay.

Câu hỏi: Thông tin được tập hợp như thế nào ? Nó có dựa trên việc biên soạn và phân tích thông tin về các nhà lãnh đạo thành công không? Hay giả định rằng những người ở những vai trò cụ thể là những nhà lãnh đạo? Câu hỏi bắt nguồn từ niềm tin rằng “mô hình hóa tốt nhất” là một cách tiếp cận thành công.

Câu hỏi: Làm thế nào để các nhà lãnh đạo kết hợp khía cạnh học tập ở các cấp độ khác nhau của tổ chức ? Đâu là cốt lõi của một tổ chức thành công ? Việc đặt mục tiêu, thực hiện, học hỏi hay điều chỉnh là quan trọng. Có mối tương quan nào với hệ thống phần thưởng không ?

Câu hỏi: Làm thế nào để các nhà lãnh đạo bộc lộ hệ thống giá trị nghề nghiệp của họ ? Làm thế nào để họ đảm bảo sự liên kết và ảnh hưởng hoặc điều chỉnh đến hệ thống giá trị của tổ chức?

Câu hỏi: Các nhà lãnh đạo có hệ thống giá trị cân bằng giữa lý trí và cảm xúc không ? Làm thế nào để họ giải quyết nó ? Làm thế nào để họ truyền đạt điều này ?

Câu hỏi: Thử thách có thể đến với bạn, đánh gục, đánh gục hoặc bạn có thể tìm kiếm chúng. Có sự khác biệt về năng lực và cách tiếp cận của nhà lãnh đạo không?

Làm thế nào để có thể tiếp cận thành công ?

Câu hỏi: Thông tin được tập hợp như thế nào ? Nó có dựa trên việc biên soạn và phân tích thông tin về các nhà lãnh đạo thành công không? Hay giả định rằng những người ở những vai trò cụ thể là những nhà lãnh đạo ? Câu hỏi bắt nguồn từ niềm tin rằng “mô hình hóa tốt nhất” là một cách tiếp cận thành công.

Theo nhiều nghiên cứu và phân tích liên tục trong nhiều năm. Các chuyên gia đã có câu trả lời cho riêng mình. Đó là không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc ai sẽ là một nhà lãnh đạo hiệu quả.

Bởi vì lãnh đạo hoàn toàn không phải là về vị trí mà là về hành vi. Các nghiên cứu không chỉ giới hạn mình trong việc chỉ thu thập dữ liệu từ những người ở các vị trí quản lý. Mặc dù nhiều nhà quản lý công ty nằm trong số những người đã được khảo sát. Nhưng nhiều sinh viên, giáo viên, y tá và nhiều ngành nghề khác cũng được nghiên cứu.

Điểm mấu chốt: Khả năng lãnh đạo sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn làm ở nhiều ngành nghề khác nhau. Bạn có thể là cha mẹ, giáo viên, huấn luyện viên thể thao, thủ lĩnh học sinh. Thậm chí là lãnh đạo chính trị, sĩ quan quân đội, giám đốc kinh doanh hay người hàng xóm bên cạnh. Nếu bạn làm những gì bạn nói bạn sẽ làm, đầu tư tiền vào đúng nơi. Cùng với đó là tuân theo các cam kết và giữ lời hứa của bạn. Thì lúc này bạn sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất của người khác.

Đâu là cốt lõi của người lãnh đạo thành công

Câu hỏi: Làm thế nào để các nhà lãnh đạo kết hợp khía cạnh học tập ở các cấp độ khác nhau của tổ chức ? Đâu là cốt lõi của một tổ chức thành công ? Việc đặt mục tiêu, thực hiện, học hỏi hay điều chỉnh là quan trọng. Có mối tương quan nào với hệ thống phần thưởng không ?

Một nghiên cứu được thực hiện để xem liệu có mối quan hệ giữa cách các nhà lãnh đạo học hỏi và mức độ hiệu quả của họ trong việc lãnh đạo hay không. Kết quả thu được lúc này sẽ khiến bạn bất ngờ. Nghiên cứu phát hiện ra rằng phong cách học tập không thực sự quan trọng. Một người nào đó có thể là một nhà thử nghiệm tích cực, một người quan sát những người khác. Cùng với đó là một người tham gia vào các cuộc đối thoại đầy cảm xúc, hoặc một người thích đọc hoặc ở trong lớp học.

Phong cách không phải là yếu tố quyết định thành công

Điều quan trọng là mức độ mà các cá nhân khác nhau sẽ có những phong cách lãnh đạo phù hợp khác nhau. Tuy nhiên, khi họ càng tham gia vào việc học thì họ càng thành công hơn với tư cách là nhà lãnh đạo.

Điều này có lẽ không có gì ngạc nhiên, nhưng đây là điều đáng ngạc nhiên. Nhiều doanh nghiệp hiện đang chuộng theo xu hướng thành công tức thì. Nhưng thật sự thì nó sẽ không xảy ra. Không có thứ gì gọi là lãnh đạo tức thì – hay chuyên môn tức thì dưới bất kỳ hình thức nào. Những người giỏi nhất về bất cứ điều gì cũng không thể theo cách đó. Bởi vì họ luôn dành nhiều thời gian hơn để học và thực hành.

Trở thành một người lãnh đạo thành công là một quá trình dài

Để trở thành người lãnh đạo giỏi nhất, thành công vang dội mà chúng ta có thể trở thành hay thậm chí là bất cứ vị trí gì. Thì bất kỳ ai cũng cần tuân theo “hoàn thiện có chủ ý”. Đây là một quá trình bao gồm các hoạt động lặp đi lặp lại tương tự như sau:

  • Đặt mục tiêu kéo dài có mục đích.
  • Thiết kế hoặc chọn một phương pháp để cải tiến.
  • Tập trung trong quá trình luyện tập.
  • Nhận phản hồi ngay lập tức.
  • Nhận hỗ trợ từ một huấn luyện viên, giáo viên, huấn luyện viên hoặc đồng nghiệp.

Để có thể hoàn thiện tốt nhất chúng ta cần luyện tập hàng ngày trong khoảng hai đến ba giờ. Mặc dù nhiều nhà lãnh đạo thường không có thời gian để ôn luyện. Nhưng đây là cách để mọi người lãnh đạo có thể nâng cao khả năng của mình.

Khen thưởng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự thành công

Nó có ích gì nếu hệ thống khen thưởng của tổ chức công nhận những người học hỏi ? Người dùng sẽ làm việc như thế nào để đạt được điều gì đó được tổ chức khen thưởng? Có và có. Hầu hết mọi người sẽ có động lực để hành động khi họ được khuyến khích bởi một phần thưởng.

người lãnh đạo

Người lãnh đạo phải liên kết chặc chẽ với doanh nghiệp

Câu hỏi: Làm thế nào để các nhà lãnh đạo bộc lộ hệ thống giá trị nghề nghiệp của họ ? Làm thế nào để họ đảm bảo sự liên kết và ảnh hưởng hoặc điều chỉnh đến hệ thống giá trị của tổ chức ?

Trả lời: Bước đầu tiên trên hành trình trở thành nhà lãnh đạo đáng tin cậy là làm rõ các giá trị của bạn. Bạn hãy khám phá những niềm tin cơ bản trong bạn. Đây sẽ là hướng dẫn các quyết định và hành động của bạn trên con đường dẫn đến thành công và ý nghĩa. Cuộc hành trình đó bao gồm việc khám phá lãnh thổ bên trong nơi có giọng nói thực sự của bạn. Điều cần thiết là bạn phải tự mình thực hiện chuyến đi này. Vì đó là con đường duy nhất dẫn đến tính xác thực.

Đây là các giá trị cá nhân thúc đẩy cam kết của bạn đối với tổ chức và sự nghiệp

Thêm vào đó, để có thể tổng hợp lại cách lãnh đạo cùng với những công việc mà bạn đang thực hiện. Hãy tưởng tượng rằng bạn sẽ phải nghĩ phép trong vòng 1 tháng. Sau đó, lấy giấy ra và ghi lại hướng dẫn chi tiết tất cả nội dung công việc của bạn. Thêm vào đó, bạn phải kèm theo cách vận hành đó.

Bạn nên biết rằng bài tập này sẽ thay thế cho việc khám phá bản thân chuyên sâu hơn. Không những thế nó còn hành động hữu ích để trình bày rõ các nguyên tắc hướng dẫn của bạn. Bạn có thể hoàn thành điều tương tự bằng cách sắp xếp thẻ giá trị hoặc bài tập tương tự khác. Điểm quan trọng là nếu ai đó đến gặp bạn ngay bây giờ và hỏi bạn. “Đâu là giá trị mà bạn tin rằng sẽ hướng dẫn các quyết định và hành động của bạn trong công việc?” Thì lúc bấy giờ, bạn đã có thể trả lời câu hỏi đó mà không do dự.

Mặc dù sự rõ ràng về giá trị cá nhân là điều cần thiết, nhưng điều đó vẫn chưa đủ

Đó là bởi vì các nhà lãnh đạo không chỉ nói cho bản thân họ. Mà họ là đại diện tiếng nói cho cả doanh nghiệp. Do đó, họ phải có sự thống nhất về các giá trị chung mà mọi người sẽ cam kết duy trì. Sự hiểu biết chung về những giá trị đó xuất hiện từ một quá trình chứ không phải từ một tuyên bố. Sự hợp nhất có được thông qua đối thoại và tranh luận.

Có rất nhiều nội dung mà các lãnh đạo quan tâm. Các giá trị chung nổi lên là gì ? Ở đâu có sự đồng thuận ? Xung đột và căng thẳng ở đâu ? Nếu có một tuyên bố về các giá trị của tổ chức đã được công bố. Thì lúc này các giá trị của nhóm được liên kết như thế nào với các giá trị của tổ chức ? Một cuộc đối thoại phong phú và sâu sắc có thể cực kỳ hữu ích.

Khi các cá nhân chia sẻ các giá trị của tổ chức của họ. Họ có nhiều khả năng sẽ tham gia và làm việc hiệu quả hơn. Nó có lợi cho cả cá nhân và tổ chức.

Sự liên kết xuất hiện thông qua nhiều hành động khác nhau của nhà lãnh đạo

Cách tốt nhất duy nhất để những người lãnh đạo đạt được thành công đạt được sự phù hợp với các giá trị được chia sẻ là sống theo chính những giá trị đó. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Cách bạn phân bổ thời gian của mình
  • Cách bạn đối mặt với những sự cố quan trọng
  • Những câu hỏi bạn hỏi
  • Những câu chuyện bạn kể
  • Những gì bạn đo lường
  • Những gì bạn thưởng và công nhận

Mỗi lựa chọn của bạn gửi một tín hiệu mạnh mẽ về điều gì quan trọng đối với bạn.

Mỗi người lãnh đạo cần có can đảm để tạo ra cuộc sống. Những thử thách đối đầu với chúng ta trong những thời điểm khó khăn này sẽ không tan biến như sương mù vào một buổi sáng mùa hè. Bạn cần phải vượt qua nhiều khó khăn để có thể đạt được những yêu cầu được đặt ra. Đôi khi, bạn cần phải đưa ra những lựa chọn khó khăn. Thêm vào đó, bạn có thể bị yêu cầu đảm bảo rõ ràng về những gì chúng tôi coi trọng và tin tưởng. Bạn nên chủ động cá nhân khi những giá trị đó bị thách thức. Thêm vào đó bạn nên tập trung vào những việc nhỏ làm mỗi ngày để sống thật với chính mình. Lúc này bạn nên giữ vững sự kiên cường và quyết tâm để thành công.

Người lãnh đạo thành công cần cân bằng giữa lý trí và cảm xúc

Câu hỏi: Các nhà lãnh đạo có hệ thống giá trị cân bằng giữa lý trí và cảm xúc không? Làm thế nào để họ giải quyết nó? Làm thế nào để họ truyền đạt điều này?

Trả lời: Chúng ta có thể tìm thấy một số hướng dẫn từ nghiên cứu về các chủ đề trọng tâm trong các giá trị của các tổ chức thành công cao, có nền văn hóa mạnh. Có ba chủ đề trọng tâm trong các giá trị của các tổ chức này:

  • Tiêu chuẩn hiệu suất cao
  • Một thái độ quan tâm đến mọi người
  • Cảm giác độc đáo và tự hào

Giá trị hiệu suất cao nhấn mạnh cam kết về sự xuất sắc. Giá trị quan tâm truyền đạt cách người khác được đối xử. Giá trị tính duy nhất cho mọi người bên trong và bên ngoài biết tổ chức khác với tất cả những người khác như thế nào.

Các nhà lãnh đạo truyền đạt những loại giá trị theo nhiều cách khác nhau

Từ các bài phát biểu trước các nhóm lớn. Ví dụ như bài diễn văn nhậm chức của Tổng thống Barack Obama. Ông đã có đề cập rõ ràng đến các giá trị khác nhau. Không những thế, hiện nay các cuộc họp trực tiếp cũng không đứng ngoài lề. Các nhà lãnh đạo đều tìm cách đưa các giá trị vào các cuộc trò chuyện của họ.

Sẽ có lúc bạn đã thấy các áp phích giá trị, thẻ giá trị, video giá trị. Và thậm chí là màn hình hiển thị các giá trị treo trên quầy salad trong quán cà phê của công ty. Thực sự không có giới hạn nào đối với những cách mà các nhà lãnh đạo có thể nói rõ cho người khác thấy những giá trị cần định hướng cho các quyết định và hành động của người khác.

Tuy nhiên, ngay cả những chiến dịch truyền thông sáng tạo nhất cũng sẽ chẳng tạo ra được gì ngoài sự giễu cợt và những trò đùa về đêm khuya. Nếu hành động của người lãnh đạo không phù hợp với các giá trị đã công bố.

Sự khác biệt về cách tiệp cận của người lãnh đạo khác nhau sẽ ảnh hưởng đến kết quả

Câu hỏi: Thử thách có thể đến với bạn, đánh gục, đánh gục hoặc bạn có thể tìm kiếm chúng. Có sự khác biệt về năng lực và cách tiếp cận của nhà lãnh đạo không?

Trả lời: Bạn hoàn toàn đúng. Nội dung xảy ra trong các tổ chức và trong cuộc sống của mọi người. Đôi khi chúng ta chọn nó; đôi khi nó chọn chúng ta. Những người trở thành nhà lãnh đạo không phải lúc nào cũng tìm kiếm những thách thức mà họ phải đối mặt. Những thách thức luôn luôn tìm kiếm các nhà lãnh đạo. Việc bạn tìm thấy thử thách hay họ tìm thấy bạn không quá quan trọng. Điều quan trọng là bạn sẽ làm gì với những lựa chọn bạn có.

Vì vậy, nếu các nhà lãnh đạo nắm bắt được thế chủ động. Làm thế nào chúng ta có thể gọi mọi người là lãnh đạo khi họ thường được giao những nhiệm vụ mà họ đảm nhận ? Có phải phát hiện này không phù hợp với quan niệm của nhà lãnh đạo là người khởi xướng sự thay đổi? Không có gì. Thật tuyệt khi chúng ta phải quyết định mọi dự án mà chúng ta đã thực hiện. Nhiều người cho rằng sẽ rất tuyệt nếu chúng ta luôn là người đứng đầu chọn tất cả các sáng kiến. Nhưng đó không phải là cuộc sống thực. Thực tế là phần lớn những gì mọi người làm đều được giao. Ít người trong chúng ta có thể bắt đầu mọi thứ từ đầu.

Những người đứng đầu gương mẫu đã tìm ra cách đổi mới và tạo ra sự thay đổi

Họ đã tìm ra cách để xoay chuyển tình thế, mở ra cơ hội mới hoặc thay đổi hiện trạng. Như chúng ta thấy, thực tế là hơn một nửa số trường hợp làm mọi việc mà không tự khởi xướng sẽ là một sự nhẹ nhõm. Đây là sự khác biệt cho những ai nghĩ rằng bạn phải bắt đầu tất cả các thay đổi để được gọi là nhà lãnh đạo. Và đó phải là sự khuyến khích đối với mọi người trong tổ chức. Mà lúc này trách nhiệm đổi mới và cải tiến sẽ là việc của mọi người.

Cho dù bạn tìm kiếm những thách thức hay chúng đến gõ cửa cũng không tạo ra sự khác biệt trong thực tiễn cơ bản của lãnh đạo. Bạn vẫn phải làm những việc tương tự như một nhà lãnh đạo để vận động những người khác đấu tranh cho những nguyện vọng được chia sẻ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ