UGC là gì? Tại sao các thương hiệu lại chú trọng vào UGC?

Các nội dung chính

Bạn có một số bộ quần áo mới tuyệt vời mà bạn đã sẵn sàng để khoe với mọi người? Rất có thể bạn sẽ chụp nhanh một bức ảnh và đăng nó lên hồ sơ xã hội của mình. Hoặc có thể bạn đã nhận được một sản phẩm mới lạ mắt và bạn đăng một video unbox lên kênh YouTube của mình? Cho dù bạn có biết hay không, cả hai ví dụ này đều là nội dung do người dùng tạo (UGC).

ugc

UGC là gì?

UGC là User-Generated Content hay còn được gọi là nội dung do người dùng tạo. Đây được xem là nội dung nguyên bản, được người dùng tạo và xuất bản trên mạng xã hội hoặc các kênh khác. UGC có nhiều dạng, bao gồm hình ảnh, video, bài đánh giá, lời chứng thực hoặc thậm chí là podcast.

Xem thêm:

Nội dung UGC đến từ đâu?

Khách hàng

Hãy nghĩ đến những video được chia sẻ trên TikTok hoặc những bài đăng đầy lời khen ngợi trên Instagram. Khách hàng của bạn thường là nhóm nổi bật nhất mà bạn muốn đạt được UGC. Để đạt được bạn có thể yêu cầu hoặc họ cũng có thể chia sẻ nội dung về thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.

Những người trung thành với thương hiệu

Người trung thành, người ủng hộ hoặc người hâm mộ. Nhóm đối tượng này thường là nhóm nhiệt tình nhất với doanh nghiệp của bạn. Vì những người trung thành quá say mê tôn sùng sự thay đổi của thương hiệu. Do đó, phân khúc đối tượng này đã đủ thời gian để tiếp cận và yêu cầu nội dung UGC cụ thể.

Nhân viên

Nội dung do nhân viên tạo (EGC) thể hiện giá trị và câu chuyện đằng sau thương hiệu của bạn. Ví dụ: ảnh của nhân viên đang đóng gói hoặc thực hiện đơn đặt hàng. Hay thậm chí là video nhóm của bạn nói về lý do tại sao họ thích làm việc cho công ty của bạn. Nội dung hậu trường này giúp thiết lập bản sắc thương hiệu trên mạng xã hội. Đồng thời còn giúp bạn nâng cao tính xác thực trong quảng cáo.

Tại sao nội dung do người dùng tạo lại quan trọng?

UGC được sử dụng trong tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua. Nội dung này góp phần quan trọng trong việc tác động đến mức độ tương tác và tăng chuyển đổi. Nội dung lấy khách hàng làm trung tâm có thể được sử dụng trên mạng xã hội và các kênh khác. Một số trang có thể kể đến như email, trang đích hoặc trang thanh toán.

Đưa tính xác thực lên cấp độ tiếp theo

Ngày nay, các thương hiệu phải đấu tranh để được nhìn thấy trực tuyến. Không chỉ thế, các thương hiệu còn phải cạnh tranh gay gắt để giành được sự chú ý của khán giả. Do đó, người mua có nhiều lựa chọn hơn về các thương hiệu mà họ tương tác và mua hàng. Việc này còn phổ biến đặc biệt là Gen-Z – lứa tuổi nổi tiếng hay thay đổi.

Và không chỉ người tiêu dùng đam mê nội dung đích thực. 60% Marketer đồng ý rằng tính xác thực và chất lượng là những yếu tố quan trọng như nhau của nội dung thành công. Và không có loại nội dung nào khác xác thực hơn UGC từ khách hàng của bạn.

Đừng để giả mạo các bài đăng hoặc chiến dịch do người dùng tạo của bạn

Khán giả sẽ nhanh chóng phát hiện ra sự sai lệch trong nội dung. Điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng thương hiệu của bạn. Thay vào đó, hãy luôn đảm bảo rằng UGC của bạn đến từ một trong ba nhóm đối tượng. Đó là khách hàng, những người trung thành với thương hiệu hoặc nhân viên của bạn.

Mọi người cuối cùng luôn tin tưởng vào đánh giá của người khác. Vì vậy điều cần thiết lúc này là coi UGC như một phương thức truyền miệng thời hiện đại.

Và với việc người tiêu dùng có khả năng xem nội dung do người dùng tạo là xác thực cao hơn 2,4 lần so với nội dung do thương hiệu tạo. Do đó, đây là thời điểm để bạn bắt đầu để đầu tư vào chiến lược Marketing dựa trên tính xác thực.

Giúp thiết lập lòng trung thành với thương hiệu và phát triển cộng đồng

UGC mang đến cho khách hàng cơ hội duy nhất để tham gia vào sự phát triển của thương hiệu thay vì trở thành khán giả. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến lòng trung thành và mối quan hệ với thương hiệu. Đó là vì mọi người phát triển mạnh nhờ trở thành một phần của điều gì đó có sức ảnh hưởng. Bên cạnh đó việc tạo ra UGC cho phép họ trở thành một phần của cộng đồng thương hiệu.

UGC cũng mở ra các cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, mức độ tương tác với thương hiệu sẽ giúp xây dựng và phát triển một cộng đồng gắn bó hơn.

Chia sẻ nội dung của người dùng cũng có tác dụng phát triển và làm sâu sắc thêm mối quan hệ của khán giả / doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn giúp thúc đẩy sự trung thành của người dùng với thương hiệu nhiều hơn.

Hoạt động như một tín hiệu tin cậy

Trên thực tế, chỉ có 9% người Mỹ tin tưởng vào các phương tiện truyền thông đại chúng “rất nhiều”. Điều này không có gì ngạc nhiên khi có sự tràn lan của tin tức giả mạo kể từ đại dịch toàn cầu năm 2020.

Các thương hiệu cần phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để thiết lập mình là người đáng tin cậy. Và với 93% Marketer đồng ý rằng người tiêu dùng tin tưởng nội dung do khách hàng tạo ra hơn nội dung do thương hiệu tạo ra. Điều này cho thấy UGC là định dạng hoàn hảo để các doanh nghiệp nâng cấp điểm tin cậy của họ.

Khán giả sử dụng UGC như một tín hiệu tin cậy giống như cách họ hỏi ý kiến ​​của bạn bè, gia đình hoặc mạng lưới chuyên nghiệp. Hơn 50% thế hệ millennials đưa ra quyết định mua sản phẩm dựa trên đề xuất từ ​​gia đình và bạn bè của họ. Vì vậy đây là nơi UGC có thể tỏa sáng vì nó chính xác là: đề xuất cá nhân.

Tăng chuyển đổi và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Nội dung do người dùng tạo có ảnh hưởng cực kỳ lớn trong giai đoạn cuối của hành trình của người mua. Đây là nơi mà bạn đang tìm cách chuyển đổi khán giả của mình và tác động đến họ mua hàng.

UGC hoạt động như một bằng chứng xã hội xác thực rằng sản phẩm của bạn đáng mua. Ví dụ: khán giả của bạn thấy mọi người giống như họ mặc hoặc sử dụng sản phẩm của bạn. Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua của họ.

Thích ứng và linh hoạt

UGC có thể được sử dụng ngoài mạng xã hội trong các chiến dịch Marketing khác. Tất cả sẽ giúp thương hiệu làm cho chiến lược trở thành một phương pháp tiếp cận đa kênh.

Ví dụ: bạn có thể thêm hình ảnh UGC trong email giỏ hàng bỏ qua để giúp thúc đẩy người mua tiềm năng mua hàng. Hay bạn cũng có thể thêm nội dung do người dùng tạo vào các trang đích để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Calvin Klein thậm chí còn tạo trang đích chỉ dành cho nội dung UGC. Bằng cách hiển thị các ví dụ thực tế về việc khách hàng tạo kiểu dáng cho Calvins của họ. Người mua sắm lúc này sẽ thấy những người tiêu dùng khác tán thành thương hiệu. Đồng thời là còn giới thiệu sản phẩm trông như thế nào trên người thực tế thay vì các mô hình quá kiểu cách.

Tiết kiệm chi phí hơn Influencer Marketing

Chi phí trung bình để thuê một người có ảnh hưởng có thể lên tới hàng triệu đô la. Tuy nhiên chi phí trung bình của việc yêu cầu khách hàng của bạn chia sẻ các bài đăng về việc họ thích sản phẩm của bạn là không đồng.

UGC là một cách hiệu quả về chi phí để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, loại nội dung này cũng góp phần quan trọng trong chiến lược Marketing của thương hiệu. Bạn cũng không cần phải đầu tư tiền vào việc thuê một Agency để sản xuất nội dung cho các chiến dịch của bạn.

Chỉ cần kết nối với những người quan trọng nhất trong doanh nghiệp của bạn: khán giả của bạn. Hầu hết sẽ hào hứng khi được giới thiệu trên kênh của bạn.

Đối với các thương hiệu nhỏ hơn hoặc những người mới bắt đầu. UGC sẽ rẻ hơn và dễ quản lý hơn so với việc đầu tư vào các chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu quy mô lớn hơn.

Liên kết hài hòa với thương mại xã hội

Tương lai của mua sắm trực tuyến là thương mại xã hội. Hay còn gọi là mua sắm trực tiếp trên các kênh xã hội yêu thích của bạn. Điểm hấp dẫn chính của thương mại xã hội là nó cho phép khán giả chuyển đổi nguyên bản trong một ứng dụng. Thay vì trước đây họ phải chuyển ra ngoài mạng để hoàn tất giao dịch mua.

Giả sử bạn đang cuộn qua Instagram và dừng lại trên một chiếc áo choàng tắm mới dễ thương. Bạn nhấn để tìm hiểu thêm về sản phẩm, quyết định mua hàng và hoàn tất giao dịch trong ứng dụng. Đó là hoạt động thương mại xã hội.

UGC và thương mại xã hội phối hợp tốt với nhau vì UGC có ảnh hưởng trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Gần 80% mọi người nói rằng UGC tác động đến quyết định mua hàng của họ. Đây cũng là lý do khiến nội dung do người dùng tạo và thương mại xã hội trở thành một cặp trời sinh.

Các loại nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là chiến lược bắt buộc phải có trong mùa giải này đối với các Marketing trên mạng xã hội. Do đó, nó có nhiều kiểu dáng và định dạng để giúp bạn tìm thấy nội dung phù hợp với thương hiệu của mình.

  • Hình ảnh
  • Video
  • Nội dung trên mạng xã hội (ví dụ: bài đăng về thương hiệu của bạn)
  • Lời chứng thực
  • Đánh giá sản phẩm
  • Phát sóng trực tiếp
  • Bài đăng trên blog
  • Nội dung YouTube

Mẹo về nội dung do người dùng tạo

Luôn yêu cầu quyền

Phải có được sự đồng ý chia sẻ nội dung đến từ người dùng. Do đó, thương hiệu luôn hỏi trước khi xuất bản lại hoặc sử dụng nội dung của khách hàng.

Mọi người có thể sử dụng Hashtag (#) mang thương hiệu của bạn mà không nhất thiết phải biết bạn đã gắn họ với chiến dịch nội dung do người dùng tạo. Thật không may, việc chia sẻ lại nội dung đó mà không có sự cho phép rõ ràng là một cách chắc chắn giết chết thiện chí. Thậm chí là còn làm phiền một số người ủng hộ thương hiệu tốt nhất của bạn.

Khi bạn xin phép, bạn cho người đăng ban đầu thấy rằng bạn đánh giá cao nội dung của họ. Đồng thời sẽ khiến họ hào hứng với việc chia sẻ bài đăng của họ với khán giả của bạn. Bạn cũng nên tránh xa khỏi những lo ngại về bản quyền.

Ghi công người sáng tạo ban đầu

Khi bạn chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các kênh truyền thông xã hội của mình. Bạn hãy đảm bảo ghi công rõ ràng cho người tạo ban đầu. Điều này bao gồm việc gắn thẻ họ trực tiếp trong bài đăng. Đồng thời bạn cũng phải cho người dùng biết bạn đang sử dụng hình ảnh, từ ngữ của họ hay cả hai.

Nếu bạn định chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hãy kiểm tra xem người sáng tạo muốn được ghi nhận như thế nào trên các kênh khác nhau. Ví dụ: nếu bạn muốn chia sẻ ảnh từ Instagram trên trang Facebook của mình. Bạn hãy hỏi người tạo ban đầu xem họ có trang Facebook mà bạn có thể gắn thẻ hay không.

Cung cấp tín dụng thích hợp là một cách quan trọng để ghi nhận công việc của người tạo nội dung. Điều này giúp đảm bảo họ luôn hào hứng với việc sử dụng và đăng bài về thương hiệu của bạn.

Nó có thêm lợi ích là giúp người hâm mộ và người theo dõi dễ dàng xác minh rằng nội dung thực sự được tạo bởi người nào đó bên ngoài công ty của bạn.

Hãy rõ ràng về loại nội dung bạn đang tìm kiếm

Người sáng tạo nội dung luôn muốn bạn chia sẻ nội dung của họ. Điều đó có nghĩa là họ muốn bạn cho họ biết loại nội dung có khả năng chia sẻ nhất.

Chỉ có 16% thương hiệu đưa ra hướng dẫn rõ ràng về loại nội dung do người dùng tạo mà họ muốn người hâm mộ tạo và chia sẻ. Tuy nhiên, hơn một nửa số người tiêu dùng muốn các thương hiệu cho họ biết chính xác những gì cần làm khi nhắc đến UGC. Vì vậy, đừng ngại cung cấp thông tin cụ thể cho người dùng. Các thông tin này đôi khi sẽ giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung phù hợp với nhu cầu của bạn.

Có chiến lược và đặt mục tiêu

Làm thế nào bạn biết được loại nội dung UGC cần yêu cầu nếu bạn không biết nó phù hợp với chiến lược của mình như thế nào? Chắc chắn, thật tuyệt khi mọi người gắn thẻ bạn bằng những bức ảnh đẹp. Nhưng làm thế nào bạn có thể sử dụng nội dung đó để hỗ trợ các mục tiêu Marketing của mình?

Trước tiên, hãy ngồi xuống với tài liệu chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Sau đó bạn tìm các UGC phù hợp với các mục tiêu Marketing hiện tại của bạn. Sau đó, tạo một tuyên bố đơn giản dựa trên thông tin đó cho người dùng biết cụ thể loại nội dung mà bạn có khả năng sẽ làm nổi bật nhất.

Sau khi bạn có một UGC yêu cầu rõ ràng. Bạn hãy chia sẻ nó ở bất cứ đâu mà mọi người có khả năng tương tác với thương hiệu của bạn:

  • tiểu sử các kênh xã hội của bạn
  • trong các bài đăng trên mạng xã hội có nội dung do người dùng tạo khác
  • trên trang web của bạn
  • ở vị trí thực tế của bạn
  • hoặc thậm chí trên bao bì sản phẩm của bạn

Chiến lược UGC vượt ra ngoài việc hiểu các loại nội dung bạn cần từ khách hàng của mình. Bạn cũng cần điều chỉnh chiến dịch UGC của mình với các mục tiêu truyền thông xã hội rộng lớn hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ