Làm thế nào để ứng dụng AI vào kinh doanh?

Các nội dung chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một công nghệ quan trọng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có kinh doanh. AI có thể được ứng dụng để tự động hóa các tác vụ, phân tích dữ liệu, đưa ra dự đoán và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Trong bài viết này sẽ tìm hiểu về cách làm thế nào để ứng dụng của AI vào kinh doanh hiệu quả.

Làm thế nào để ứng dụng AI vào kinh doanh?

Xem thêm:

Cách để ứng dụng AI vào kinh doanh

Đầu tiên chúng ta cần xem xét hai khía cạnh mà AI có thể được phân loại trong doanh nghiệp theo mức độ thông minh của nó: tự động hóa nhiệm vụ (Task Automation) và học máy (Machine Learning). Lưu ý đến sự khác biệt này, có nhiều cách khác nhau để ứng dụng AI vào kinh doanh.

Tự động hóa nhiệm vụ (Task Automation)

Tự động hóa nhiệm vụ liên quan đến việc sử dụng AI để hợp lý hóa và tự động hóa các hoạt động Marketing. Danh mục này bao gồm nhiều loại phụ khác nhau của AI.

  • Chatbots và trợ lý ảo: Các chatbot và trợ lý ảo do AI điều khiển được tạo ra bằng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Nó có thể cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7. Tự động trả lời các câu hỏi thường gặp và hỗ trợ mua sắm trực tuyến.
  • Phân tích dữ liệu: AI giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân tích và rút ra những hiểu biết từ quá trình thu thập và sắp xếp dữ liệu từ nhiều nguồn. Từ đó ứng dụng vào kinh doanh để triển khai các chiến dịch giúp tăng doanh thu.
  • Marketing qua email: AI có thể được sử dụng để tự động hóa tiếp thị qua email. Nó xác định thời điểm tốt nhất để gửi email và điều chỉnh nội dung cho từng người nhận dựa trên sở thích, hành vi của họ.
  • Sáng tạo nội dung: Các hệ thống dựa trên mạng lưới thần kinh nhân tạo cũng đã được chứng minh là có hiệu quả như một công cụ để viết văn bản. Đồng thời nâng cao hình ảnh và chỉnh sửa video.
  • Tự động hóa quy trình: AI đặc biệt hữu ích cho việc tự động hóa các quy trình kinh doanh nhất định. Nó được gọi là tự động hóa quy trình bằng robot (RPA). Cách tiếp cận này nhằm mục đích giảm sự can thiệp thủ công, giảm thiểu sai sót. Từ đó nâng cao hiệu quả và cuối cùng là nâng cao năng suất.

Học máy (Machine Learning)

Học máy tập trung vào các thuật toán đào tạo. Nó dùng để học từ dữ liệu và đưa ra dự đoán, quyết định mà không cần lập trình rõ ràng. Các thuật toán này có thể xác định ảnh, đọc văn bản, phân khúc đối tượng. Đồng thời nó dự đoán cách người tiêu dùng sẽ phản ứng với một số sáng kiến ​​nhất định. Chẳng hạn như khuyến mãi.

  • Đề xuất được cá nhân hóa. Với sự hỗ trợ của máy học, có thể cá nhân hóa nội dung trang web. Sau đó thay đổi trải nghiệm của khách hàng.
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo. Các mô hình học máy phân tích hành vi của người dùng để xác định các thông số nhắm mục tiêu quảng cáo. Ngoài ra còn nhắm chiến lược đặt giá thầu và nội dung quảng cáo hiệu quả cho chiến dịch Digital Marketing.
  • Các thuật toán phát hiện gian lận và an ninh mạng cũng dựa vào học máy. Chúng tìm kiếm các mẫu bất thường trong khối lượng dữ liệu khổng lồ. Sau đó thực hiện hành động để giúp các tổ chức ngăn chặn gian lận và giao dịch tài chính .

Theo khảo sát của Forbes Advisor , các doanh nghiệp đang sử dụng AI trong nhiều lĩnh vực. Các ứng dụng phổ biến nhất bao gồm dịch vụ khách hàng với 56% số người được hỏi. An ninh mạng được 51% doanh nghiệp áp dụng. Các ứng dụng đáng chú ý khác của AI là quản lý quan hệ khách hàng (46%), trợ lý cá nhân kỹ thuật số (47%). Bên cạnh đó quản lý hàng tồn kho (40%) và sản xuất nội dung (35%).

Lợi ích của ứng dụng AI vào kinh doanh

Phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc

AI có thể xử lý lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng. Nó còn xác định các mô hình, xu hướng và thông tin mà con người khó có thể nhận ra. AI hiểu được hành vi, thị hiếu và nhân khẩu học của khách hàng. Từ đó giúp các nhà tiếp thị tạo ra các chiến lược Marketing chuyên biệt và thành công hơn.

Cá nhân hóa cao

AI cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa cao hơn. Nó dựa trên hành vi trực tuyến của khách hàng. Bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng, nó cung cấp nội dung và đề xuất độc đáo.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Tự động hóa các nhiệm vụ có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian nghiên cứu. Cũng như tiết kiệm tiền bằng cách giảm nhu cầu lao động của con người.

Phân tích dự đoán

AI có thể dự đoán các mô hình và hành vi của khách hàng trong tương lai. Dữ liệu này có thể được các nhà tiếp thị sử dụng để đưa ra những lựa chọn sáng suốt liên quan đến phát triển sản phẩm, giá cả và chiến thuật quảng cáo.

Tạo nội dung kịp thời và phù hợp

Bằng cách liên tục theo dõi các sự kiện, xu hướng và hành vi của người dùng hiện tại trong thời gian thực. AI có thể xác định chính xác những gì quan trọng nhất đối với khán giả của mình. Điều này cho phép tạo ra nội dung phù hợp với sở thích của khán giả. Đồng thời đảm bảo nội dung đó vừa kịp thời vừa hấp dẫn.

Dịch vụ

Bằng cách hỗ trợ phần mềm hoặc chatbot dựa trên AI. Doanh nghiệp cung cấp giải pháp tự động cho các truy vấn phổ biến của người tiêu dùng. Từ đó triển khai các chiến dịch Marketing phù hợp với khách hàng.

Một số doanh nghiệp ứng dụng AI vào kinh doanh

Apple

Apple nổi tiếng vì sự phát triển công nghệ không ngừng trên các sản phẩm của họ. Khoản đầu tư lớn mà họ thực hiện vào AI là chìa khóa thành công của họ. Ứng dụng phổ biến nhất là trợ lý cá nhân điều khiển bằng giọng nói Siri. Dựa trên xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NPL), nó có ba thành phần: giao diện đàm thoại, nhận thức ngữ cảnh cá nhân và ủy quyền dịch vụ.

INDITEX

Hãng thời trang lớn này đã kết hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn như ứng dụng thực tế tăng cường, trợ lý ảo và chatbot hỗ trợ AI. Những ứng dụng dùng để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua hàng. Inditex cũng sử dụng AI để tối ưu hóa kênh trực tuyến của mình. Theo báo cáo thường niên, công ty đã phát triển một thuật toán xác định các khu vực có nhu cầu trực tuyến cao ở mỗi thành phố. Điều này cho phép họ xác định các cơ sở chính và cung cấp dịch vụ tốt hơn. Bằng cách dự đoán nhu cầu sản phẩm dựa trên mô hình mua hàng.

MARRIOTT INTERNATIONAL

Marriott International, với sự hỗ trợ của IBM Cloud, tận dụng công nghệ AI như học máy để thu thập, phân tích và dự đoán nhu cầu, hành vi và sở thích của khách hàng. Sử dụng các chatbot dựa trên AI để cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa. Chatbot của họ được gọi là “ChatBotlr”. Nos hỗ trợ khách với nhiều yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn như yêu cầu dịch vụ phòng, đề xuất hướng dẫn khách và sửa đổi đặt phòng

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ