Ứng dụng TikTok bắt đầu thử nghiệm quảng cáo hiển thị và mua sắm

Các nội dung chính

Ứng dụng TikTok của ByteDance Ltd. đang làm việc với các thương hiệu. Bao gồm nhãn hàng thời trang dạo phố Hype để thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng ở châu Âu. Một động thái sẽ tăng cường cạnh tranh với Facebook Inc. Làm mờ ranh giới giữa mạng xã hội và mua sắm trực tuyến.

Ứng dụng TikTok bắt đầu thử nghiệm quảng cáo hiển thị và mua sắm

Ứng dụng video nổi tiếng này đang hy vọng sẽ tái tạo thành công của người anh em họ Douyin, người Trung Quốc. Đã thu về 26 tỷ USD giao dịch thương mại điện tử chỉ trong năm đầu tiên hoạt động. TikTok đã bắt đầu làm việc với các thương gia ở các thị trường bao gồm cả Vương quốc Anh. Về cách họ có thể bán sản phẩm trực tiếp cho hàng triệu người dùng trong ứng dụng. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Trong khi TikTok đã chạy các chiến dịch mua sắm khuyến mại trong quá khứ. Thì các thử nghiệm hiện tại là tiền đề cho sự ra mắt rộng rãi hơn của một dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu. Mẫu thử nghiệm cho đến nay chỉ được hiển thị cho những người tham gia được chọn. Và vẫn chưa biết khi nào công ty sẽ bắt đầu ra mắt chính thức. Một đại diện của Hype đã xác nhận bài kiểm tra mà không bình luận gì thêm. Mặt tiền cửa hàng của nhãn này trong tài khoản TikTok của hãng trưng bày nhiều loại hàng hóa.

Ứng dụng TikTok thêm tính năng Mua Sắm mới

TikTok mở rộng trên đấu trường thương mại

ByteDance đang tích cực tham gia vào đấu trường thương mại điện tử Trung Quốc trị giá 1,7 nghìn tỷ đô la. Với hy vọng thêm một câu chuyện tăng trưởng lớn khác vào sự ổn định của nó trước đợt chào bán công khai ban đầu được nhiều người mong đợi. Đặt mục tiêu xử lý hơn 185 tỷ đô la thương mại điện tử hàng năm vào năm 2022. Dựa trên khả năng tiếp cận của các trang mạng xã hội TikTok và Douyin. Không giống như các đối thủ Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd. hoặc Tencent Holdings Ltd. Các ứng dụng của ByteDance cũng có cơ sở người hâm mộ toàn cầu rộng rãi. Người đồng sáng lập Zhang Yiming muốn sử dụng điều đó làm bàn đạp cho trò chơi thương mại trực tuyến.

Rui Ma, một đối tác của Synaptic Ventures cho biết: “Các công ty internet Trung Quốc sẽ khuyến khích các hành vi mà họ nghĩ rằng họ cần cho giai đoạn tiếp theo của hành vi hệ sinh thái. “TikTok đã học hỏi được nhiều điều từ Trung Quốc và Douyin. Nhưng sự năng động và cơ sở hạ tầng trên thị trường quốc tế là khác nhau nên họ cần phải đảm bảo rằng chúng sẽ thích ứng”.

Thị trường thương mại điện tử

Gã khổng lồ Internet vẫn là người tham gia muộn vào thị trường thương mại xã hội của Trung Quốc. Nơi những người có ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm với người hâm mộ như phiên bản Gen-Z của Mạng mua sắm tại nhà. Nó dựa trên các đề xuất dựa trên sở thích, dựa trên trí tuệ nhân tạo. Để giúp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình bắt kịp.

Giao diện tùy chọn mẫu

Ứng dụng TikTok thêm tính năng Mua Sắm mới

Tùy chọn mới đầu tiên là ‘Collection Ads’. Cho phép các thương hiệu kết hợp danh sách danh mục sản phẩm và video có thương hiệu để hướng dẫn người dùng đến các sản phẩm có liên quan từ video clip của họ. Nó tương tự như danh sách sản phẩm của YouTube trên video, giúp thúc đẩy phản hồi trực tiếp.

TikTok cũng đang tìm cách thêm ‘Dynamic Product Ads’. Sẽ tự động nhắm mục tiêu lại người dùng. Bằng các sản phẩm có liên quan theo hoạt động của họ trong ứng dụng và trang web của nhà quảng cáo.

Ứng dụng TikTok thêm tính năng Mua Sắm mới

Trong khi đó, ‘PromoTiles’ sẽ cho phép các nhà quảng cáo thêm thông báo khuyến mại và bán hàng có thể tùy chỉnh vào quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ, trong khi ‘Showcase Tiles’ sẽ thấy những người sáng tạo quảng cáo sản phẩm trong video của họ, với một liên kết hình thu nhỏ sản phẩm có liên quan ở phần dưới cùng của màn hình .

“TikTok đã và đang thử nghiệm và học hỏi với các dịch vụ thương mại điện tử và quan hệ đối tác. Đồng thời chúng tôi không ngừng khám phá những cách thức mới”. Để gia tăng giá trị, công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. “Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi chúng tôi khám phá những con đường quan trọng này cho cộng đồng người dùng, người sáng tạo và thương hiệu của chúng tôi.”

Động thái này diễn ra khi những người khổng lồ trên mạng xã hội trên toàn thế giới đang tranh giành thị phần bán lẻ trực tuyến. Một phân khúc sẽ tạo ra doanh thu 5 nghìn tỷ đô la trong năm nay, theo dự đoán của eMarketer. Tháng 5 năm ngoái, Facebook đã giới thiệu các công cụ mới. Để cải thiện trải nghiệm mua sắm trên nền tảng của mình cũng như ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và Pinterest cũng đã lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử. Bằng cách chuyển người mua đến các trang web của người bán.

TikTok đang thử nghiệm

Về phần mình, TikTok đã bắt đầu thử nghiệm lĩnh vực mua sắm trực tuyến thông. Qua hợp tác khuyến mại với Walmart Inc. Và công ty thương mại điện tử Canada Shopify Inc. Các doanh nghiệp thường gắn thẻ sản phẩm của họ trong nội dung xã hội của TikTok. Với các liên kết hướng người mua đến sản phẩm của họ. Nhưng người dùng về mặt kỹ thuật vẫn ở lại ứng dụng TikTok. Facebook và Instagram cho phép người bán thiết lập mặt tiền cửa hàng trong ứng dụng của họ. Hoặc chuyển người dùng đến các dịch vụ của bên thứ ba.

Giờ đây, TikTok nhằm mục đích khóa người dùng bên trong hệ sinh thái của nó ở một mức độ lớn hơn. Các thương hiệu như Hype sẽ điều hành các cửa hàng chuyên dụng trên nền tảng video. Như nhận đơn đặt hàng và tương tác trực tiếp với người mua sắm. Mặc dù công ty Trung Quốc sẽ không tự xử lý việc bán hàng hoặc hàng hóa. Nhưng công ty hy vọng sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn cho người bán, tăng lưu lượng truy cập và cắt giảm hoạt động kinh doanh.

Trở lại vào tháng 12, Zhang nói với các nhân viên toàn cầu rằng thương mại điện tử. Khi kết hợp với phát trực tiếp và video ngắn. Mang lại cơ hội lớn hơn bên ngoài Trung Quốc, theo những người tham dự đề nghị giấu tên. Công ty cũng đang âm thầm xây dựng một đội ngũ kỹ sư ở Singapore. Để phát triển các hoạt động thương mại điện tử non trẻ của TikTok.

Không rõ TikTok dự định tiến hành như thế nào. Nhưng công ty song sinh người Trung Quốc của nó cung cấp manh mối. Trong một bữa tiệc sắp ra mắt hoành tráng dành cho doanh nghiệp tròn một tuổi của Douyin vào tháng trước. Các giám đốc điều hành giải thích rằng công ty dự định nhân rộng thành công của mình; bằng các video do AI đề xuất trong mua sắm trực tuyến. Bằng cách cuộn một luồng nội dung vô tận được liên kết với hàng hóa vật chất. Công ty khởi nghiệp này nhằm mục đích thu hút người mua sắm. Giống như cách các video hát nhép khiến một thế hệ thanh thiếu niên Mỹ và châu Âu say mê.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ