Ví điện tử Google Pay bảo mật có tốt không?

Các nội dung chính

Ngày nay, các hình thức thanh toán trên giao diện điện thoại di động ngày càng phổ biến. Gần đây, nền tảng thanh toán di động của Google (Google Pay) đã được cập nhật hoạt động ở thị trường Việt Nam. Không cần phải sử dụng các thao tác kích hoạt truyền thống như trước, dịch vụ thanh toán giờ đây có thể dễ dàng thao tác trên điện thoại Android tại Việt Nam.

bảo mật google pay

Xem thêm:

Google Pay là gì ?

Google Pay có tên viết tắt GPay là một ứng dụng thanh toán di động mới có thể lưu trữ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ khách hàng thân thiết,.. Ngoài ra, Google sẽ ra mắt thiết kế ứng dụng Google Wallet để bạn có thể thực hiện gửi và yêu cầu chuyển tiền. Giờ đây được gọi là Google Pay Send,nhằm giúp phù hợp với thương hiệu Google Pay hơn.

Google Pay có cái tên đầu tiên là Android Pay. Google đã ra mắt ví di động đó vào tháng 9 năm 2015 tại Hoa Kỳ và tháng 5 năm 2016 tại Vương quốc Anh. Theo thời gian Google muốn hợp lý hóa các dịch vụ thanh toán của mình. Vì vậy, vào tháng 2 năm 2018, nó đã tung ra bản cập nhật cho Android Pay, không chỉ đổi tên thành Google Pay mà còn giới thiệu một số chức năng mới có thể khiến dịch vụ này trở nên phổ biến hơn.

Cách cài đặt Google Pay

Để bắt đầu cài đặt, hãy làm theo các hướng dẫn sau: 

Bước 1:

Tìm ứng dụng Google Pay trên ứng Appstore hoặc CH Play hoặc sẽ được cập nhật từ Android Pay mà có thể đã được cài đặt trước đó. Tuy nhiên, nó chỉ khả dụng ở các quốc gia hỗ trợ Google Pay.

Bước 2:

Mở ứng dụng và thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trong tab Thẻ.  Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng ứng dụng, hãy nhấn Bắt đầu, sau đó chọn phương thức thanh toán để thêm và chụp ảnh thẻ hoặc nhập thông tin. Google sau đó sẽ xác minh qua SMS hoặc xác thực email.

Bước 3:

Chỉ cần điện thoại và nhấn để sử dụng Google Pay tại bất kỳ thiết bị thanh toán không tiếp xúc nào. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các ứng dụng và website.

Sử dụng Google Pay như thế nào?

Để thực hiện mua hàng tại cửa hàng với Google Pay, hãy làm theo các bước sau: 

  1. Tìm biểu tượng Google Pay hoặc biểu tượng thanh toán tiếp xúc tại thiết bị thanh toán.
  2. Mở khóa điện thoại.  
  3. Giữ điện thoại qua thiết bị thanh toán và đợi cho đến khi thấy thông báo xác nhận.  
  4. Hoàn tất thanh toán.

Đối với các giao dịch mua trên, bạn sẽ không cần phải xác thực. Bạn thậm chí không cần phải mở một ứng dụng để xử lý thanh toán. Nó chỉ cho phép bạn chạm và sau đó bạn sẽ nhận được chi tiết xác nhận / giao dịch trên điện thoại.

Ngoài ra, khi thanh toán tại các nhà bán lẻ điểm trung thành và ưu đãi sẽ được áp dụng tự động khi thanh toán. Bạn cũng có thể nhận được các ưu đãi đặc biệt được chuyển đến điện thoại của mình khi gần thanh toán.

Ví điện tử Google Pay bảo mật có tốt không? 

Google cho biết Pay sẽ không chia sẻ chi tiết thẻ thực sự. Thay vào đó, chủ cửa hàng nhận được một số mã hóa duy nhất. Tương tự, với Android, Google đã làm việc với các mạng thanh toán và tổ chức tài chính hàng đầu để cung cấp mã thông báo bảo mật tiêu chuẩn ngành. Với mã thông báo, nhà bán lẻ nhận được một số gồm 16 chữ số thay vì số tài khoản.

Do đó, mã thông báo của Google Pay khác với mã thông báo của Apple Pay ở chỗ nó không được tạo trong một con chip bảo mật trong điện thoại mà thay vào đó là trong đám mây.

Tuy nhiên, trong trường hợp chẳng may bị mất điện thoại, Google khuyên bạn nên sử dụng Find my device để tìm hoặc xóa nó để giữ cho dữ liệu cục bộ an toàn khỏi kẻ xấu . Google Pay không chấp nhận mã PIN, mật khẩu hoặc mẫu hình để xác thực giao dịch.

Các ngân hàng liên kết

Cho những bạn đọc có nhu cầu thì sau đây là danh sách các ngân hàng Việt Nam hiện đã hỗ trợ Google Pay bao gồm cả thẻ Debit và Credit:

  • Ngân hàng Á Châu (ACB).
  • Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
  • Ngân hàng Shinhan Bank.
  • Ngân hàng Tiền Phong (TPBank).
  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
  • Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

*Đối với Techcombank, hiện chỉ hỗ trợ VISA Credit.

Lời kết:

Vừa rồi là những thông tin hữu ích cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng ví điện tử Google Pay. Mong bạn đọc có trải nghiệm an toàn và thuận lợi khi sử dụng hình thức thanh toán này. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ