Google và YouTube hỏi về ngày sinh để bảo vệ người dùng

Các nội dung chính

Gần đây, Google hoặc YouTube có hỏi bạn về ngày sinh của bạn không? Bạn có thể không phải là người duy nhất. Vì Google đang muốn bạn xác minh độ tuổi để bảo vệ trải nghiệm người dùng phù hợp nhất. Và vì họ đang cố gắng bảo vệ một số nhóm tuổi nhất định.

Google và YouTube hỏi về ngày sinh để bảo vệ người dùng

Vào năm 2019, Google đã vi phạm COPPA, Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng và phải trả khoản tiền phạt kỷ lục 170 triệu đô la.

Một phần của thỏa thuận yêu cầu Google xác minh độ tuổi của người dùng trên trang web của họ.

Chuyên gia công nghệ Marlo Anderson cho biết

“Nếu bạn định nói dối về ngày sinh của mình, và bạn có thể làm như vậy là bạn có thể điền bất kỳ ngày nào bạn muốn, tất nhiên, rất nhiều người làm như vậy. Sau đó, nếu họ xác định rằng bạn thực sự chưa đủ tuổi, bạn sẽ thực sự mất tài khoản Google hoặc tài khoản Gmail của bạn hoặc bất cứ điều gì. Và sau đó có thể mất những khả năng đó để xem một số video trên YouTube và cũng được phục vụ quảng cáo, đó có lẽ là những gì nó thực sự tóm tắt là loại quảng cáo mà có thể bạn và tôi sẽ nhận được so với những gì một người dưới 18 tuổi sẽ nhận được”.

Anderson cũng đề cập đến việc cảnh giác với việc xác minh độ tuổi này đến từ đâu.

Cho dù đó là cửa sổ bật lên hay email, hãy kiểm tra kỹ xem nó thực sự đến từ Google, YouTube hay bất kỳ dịch vụ nào khác mà bạn sử dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ