Xấp xỉ 1 tỷ cho một clip quảng cáo 30s trận tứ kết Asian Cup 2019 có Việt Nam

Các nội dung chính

Những ngày gần đây, cả nước như vỡ òa trong niềm hân hoan chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. Đội tuyển đã tiến thẳng đến trận tứ kết Asian Cup 2019 hôm 20/01 vừa qua. Đây cũng chính là cơ hội để các kênh truyền hình, truyền thông phát sóng “bơm giá” quảng cáo. Con số được bom lên đến 800 triệu đồng cho một quảng cáo 30 giây.

tứ kết Asian CupTứ kết Asian Cup 2019

Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình. Đài truyền hình Việt Nam (TVAd) vừa công bố bảng giá quảng cáo. Đặc biệt là báo giá các trận đấu tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 vào hôm qua, ngày 21/1. Mức giá quảng cáo trận đấu có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. Và thậm chí là chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chi tiết như sau, mức giá quảng cáo cho 30 giây trong trận tứ kết Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam là 800 triệu đồng. Con số này cao hơn 200 triệu đồng so với trận đấu vòng 1/8 với tuyển Jordan.

Một con số phải nói là quá khủng khiếp so với sự tưởng tượng của doanh nghiệp

Mức giá quảng cáo này thậm chí ngang bằng với trận chung kết World Cup 2018. Cụ thể là trận đấu giữa Pháp và Croatia. Và thậm chí chỉ thấp hơn kỷ lục 950 triệu đồng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia mà thôi.

bóng đá việt nam

xem thêm:

Giá quảng cáo cho 10, 15, 20 giây cũng lần lượt tăng 100 triệu, 120 triệu, 150 triệu so với trận gặp Jordan. Do đó con số đã đạt tới mức 400 triệu, 480 triệu và 600 triệu đồng. Điều đáng kinh ngạc là với sự tăng giá chóng mặt như thế. Các nhà quản trị doanh nghiệp vẫn cứ chen chúc nhau để có được tấm vé xuất hiện vỏn vẹn vài mươi giây trên màn hình tivi. Thậm chí giành giật mãi mà vẫn không được. Điều này càng cho thấy sức hút đáng gờm của trận tứ kết Asian Cup 2019.

Giá quảng cáo phần bình luận trận tứ kết của Việt Nam cũng tăng vọt từ 100 đến 200 triệu đồng

Mức giá lần lượt là 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây. Đã không tăng thì thôi, tăng là phải tăng để vài trăm triệu. Chưa lúc nào quảng cáo truyền hình lại trở nên nóng bỏng hơn lúc trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra. Và cũng chưa bao giờ con số vài trăm triệu chi cho quảng cáo trở nên nhỏ lẻ đến vậy.

bóng đá việt nam

Trong khi đó, giá quảng cáo 3 trận tứ kết còn lại chỉ tăng nhẹ từ 5 đến 10 triệu đồng so với vòng 1/8. Cụ thể, mức giá quảng cáo cho các lựa chọn 10, 15, 20, 30 giây của các trận tứ kết không có Việt Nam lần lượt là 30 triệu, 36 triệu, 45 triệu và 60 triệu. Giá quảng cáo cho các thời lượng trên với phần bình luận của 3 trận đấu này là 25 triệu, 30 triệu, 37,5 triệu và 50 triệu đồng.

Người Việt mình rất nêu cao tinh thần bóng đá. Đó là lý do dễ hiểu tại sao những trận đá bóng có sự tham dự của Việt Nam đều được hét giá trên mây. Đơn giản vì rating khủng mà nhà đài thu được. Việc các doanh nghiệp xuất hiện trong quảng cáo được lợi nhất. Thì lúc này ai mà chẳng chịu chi để có mặt đồng hành cùng đội tuyển nước nhà.

Các doanh nghiệp luôn muốn đồng hành cùng đội tuyển nước nhà

Tại Asian Cup 2019, Đài truyền hình Việt Nam VTV còn là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam. Đơn vị này được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền. Thậm chì VTV còn có thể thực hiện trên các kênh truyền hình mặt đất miễn phí của đài. Không những thế VTV còn tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động. Đã gọi là độc quyền rồi thì làm sao có đối thủ nào khác. Dịp này VTV như một tráng sĩ cưỡi trên lưng ngựa phi thẳng về phía chiến thắng là thế. Doanh thu quảng cáo của đơn vị này chắc chắn sẽ tăng rất mạnh những ngày cuối năm này.

tứ kết asian cup 3Tứ kết Asian Cup 2019

Sau khi vượt qua vòng 1/8 bằng chiến thắng trước đội tuyển Jordan trên loạt sút luân lưu. Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên ghi tên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của Việt Nam sẽ được xác định sau trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia lúc 18h00 ngày 21/1.

xem thêm:

Trận tứ kết của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 (giờ Hà Nội) ngày 24/1 tại sân vận động Rashid Al Maktoum, Dubai, UAE. Đây cũng chính là sân vận động Việt Nam thi đấu trận gặp Jordan vừa qua. Hy vọng một lần nữa tại nơi đoạt chiếc Cup vô địch AFF, đội tuyển Việt Nam sẽ mang lại niềm vinh quang, tự hào bóng đá cho dân tộc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ