Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Các nội dung chính

Livestream bán hàng không còn là hình thức xa lạ. Đặc biệt khi bạn là tín đồ trung thành của facebook. Khi đó, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức này. Để đạt được hiệu quả là cả một kịch bản được đầu tư kĩ lưỡng về vật chất và nội dung cho mỗi lần livestream. Hãy cùng nhau khám phá những bí quyết để sở hữu những video livestream bán hàng thu hút nhé.

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Hiện nay có 2 hình thức livestream. Một là quay trực tiếp bằng điện thoại. Hai là phát lại một nội dung đã quay trước đó. Dù là hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn kịch bản trước để tránh những lỗi không đáng có khi trực tuyến.

Bạn cần chuẩn bị nội dung sau đây để trong quá trình thực hiện đạt hiệu quả cao nhất:

  • Kiểm tra thiết bị trước khi trực tiếp: điện thoại, camera điện thoại, máy vi tính, mạng internet. Ngoài việc chuẩn bị kỹ về nội dung, các bạn còn cần chuẩn bị tốt về công nghệ livestream. Nếu livestream từ điện thoại thì cần chuẩn bị pin dự phòng, đường mạng thật tốt.
  • Kiểm tra lại hình thức để có sự xuất hiện ấn tượng với khách hàng.
  • Đặt máy quay, điện thoại ở nơi phù hợp. Hãy kiểm tra lại góc máy, âm thanh, ánh sáng để có được chất lượng tốt nhất.
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

  • Kiểm tra tổng thể lại một lần nữa về sản phẩm, giá cả,… Mục nào giới thiệu trước thì để ở gần mình hơn.
  • Lên kịch bản cho nhóm cộng sự cùng tác chiến với mình. Bạn hãy phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước những fanpage, group nào sẽ chia sẻ video livestream.
  • Chuẩn bị trước nội dung content khi chia sẻ. Bạn sẽ cần một kịch bản bán hàng cần phong phú, hài hước, dẫn dắt lôi cuốn khách hàng.
  • Hãy diễn tập trước khi thực hiện live stream.
  • Sổ sách, bút viết cho việc chốt đơn hàng.

Và giờ là lúc, chúng ta thực hiện để buổi livestream bán hàng nào

Bước 1:  Thông báo trước thời điểm đăng video

Đây là một thủ thuật rất dễ và nên làm, cho phép chúng ta lên lịch trước việc đăng livestream. Bạn nên thông báo trước về việc livestream một vài tiếng. Điều này giúp cho khách hàng của bạn có thể tiếp cận được và chuẩn bị. Hãy tạo một thông báo với nội dung mang tính gợi mở, gây sự tò mò cho khách hàng. Kèm theo đó hình ảnh về buổi livestream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình. Sau đó chia sẻ ra các fanpage, group để dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Bước 2: Bắt tay thực hiện kịch bản

Kịch bản đã có, cộng sự, máy móc thiết bị hoàn chỉnh, giờ là lúc thực hiện buổi bán hàng của mình. Khi bắt đầu có thể sẽ có ít người theo dõi thì đây là lúc các cộng sự đua nhau chia sẻ video lên các fanpage, group và lên tường cá nhân của họ, kèm theo những lời bình luận, đặt hàng. Lưu ý: Trước khi bắt đầu bán hàng nên cho video chạy khoảng 5 phút rồi bắt đầu thực hiện, đây cũng là khoảng thời gian để chia sẻ lên các trang fanpage khác.

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Chia sẻ video tới nhóm cùng chủ đề

Sau khi đăng livestream phải nhanh chóng chia sẻ tới các hội nhóm trên facebook có cùng chủ đề. Không cần phải chia sẻ nhiều nhưng nhất thiết phải chia sẻ đúng đến những nơi có những khách hàng tiềm năng.

Người trực tiếp livestream cần làm gì?

Trong quá trình livestream bán hàng, người bán phải liên tục nhắc lại cách thức đặt hàng bằng thông điệp như đã thông báo trên tường facebook của mình, cố gắng tương tác với khách hàng, nhắc lại giá sản phẩm, nơi lấy hàng (nếu có), thông tin giao hàng, đọc kĩ những lời bình luận mà khách hàng để lại và giải đáp thắc mắc một cách chính xác và đầy đủ thông tin nhất.

Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại số điện thoại để tiện tư vấn chăm sóc. Rất khó để trả lời hết thắc mắc của khách hàng trên video trực tuyến, do đó, bạn nên có đội chăm sóc khách hàng riêng giúp trả lời bình luận và tư vấn qua điện thoại. Tuy nhiên sau khi đã có thông tin liên lạc của khách hàng thì nên ẩn những bình luận đó đi tránh bị rò rỉ thông tin. Các cộng sự còn lại nên ghi lại thông tin đơn đặt hàng của khách, soạn hàng và chia sẻ video livestream.

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Ngoài ra, hãy quan tâm đến thời gian và thời điểm livestream bán hàng

Không nên livestream quá ngắn vì khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã hết rồi. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị kịch bản kỹ để truyền tải nhiều nội dung hơn. Thời gian livestream tối đa trên Facebook đang là 4 tiếng, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này phù hợp với sản phẩm và thời điểm phát video trực tuyến của mình.

Trước khi kết thúc buổi livestream, nên thông báo cho khách hàng biết rằng, nếu khách hàng nhận được hàng hãy thông báo lại cho bạn biết và luôn để lại thông tin liên hệ, lời kêu gọi theo dõi cho các buổi bán hàng tiếp theo.

Phân tích các thông số thống kê

Sau mỗi lần livestream, facebook đều sẽ cung cấp cho bạn các thông số thống kê của buổi đó. Bạn nên phân tích kỹ để biết người dùng xem nhiều ở nội dung nào, thoát nhiều ở nội dung nào, thời gian xem video trung bình từ đó cải thiện chất lượng nội dung.

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng triệu người mua

Livestream bán hàng ngày càng phổ biến đòi hỏi chủ kinh doanh cần làm nổi bật mình và tạo nên sự tiện lợi từ cách bán hàng đến khâu giao hàng. Bất cứ bạn đang kinh doanh sản phẩm nào và chọn hình thức này cũng nên xây dựng cho mình kịch bản cho mỗi lần livestream trên các mạng xã hội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ