Chiến lược cho doanh nghiệp: xu hướng content marketing 2023

Các nội dung chính

Content marketing là một trong những chiến lược có giá trị nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Và kiếm thêm khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng nếu bạn muốn có một chiến lược marketing nội dung hiệu quả, bạn cần phải cập nhật những xu hướng mới nhất. Do đó, danh sách các xu hướng content marketing 2023 này giúp bạn có thể ghi lại để phát triển chiến lược của mình.

xu hướng content marketing 2023

Xem thêm:

Những xu hướng content marketing trong năm 2023 

1. Thay thế nội dung

Khi nói đến xu hướng content marketing, việc định vị lại nội dung  là một điều cần tuân thủ. Việc thay thế hoặc tái chế nội dung cho phép bạn:

  • Sử dụng lại nội dung trên các kênh khác nhau, như  email và mạng xã hội
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập 
  • Hỗ trợ các nỗ lực marketing nội dung khác, như cập nhật nội dung cũ

Nếu bạn định sử dụng lại nội dung của mình, hãy tránh sao chép nguyên bản. Thay vào đó, hãy lấy nội dung hiện có đó và điều chỉnh nội dung đó cho phù hợp với kênh. Do đó đừng bỏ qua xu hướng này trong năm 2023 này.

2. Theo dõi hiệu suất nội dung

Mặc dù bạn có thể đã sử dụng một công cụ phân tích trang web như Google Analytics để theo dõi hiệu suất nội dung của mình. Nhưng bạn nên tìm hiểu sâu hơn về những phần nội dung nào hoạt động tốt nhất. Ví dụ: bài đăng nào thúc đẩy nhiều lượt đăng ký email, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nhất?

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để thông báo:

  • Chủ đề nội dung
  • Chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng
  • Dẫn dắt nỗ lực nuôi dưỡng trang web

3. Điều chỉnh nội dung phù hợp với mong muốn khách hàng 

Đây cũng là một trong những xu hướng content marketing cần chú trọng trong năm 2023. Mặc dù điều quan trọng là phải tối ưu hóa nội dung của bạn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên bạn cũng phải điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Khi bạn nói chuyện trực tiếp với khách hàng lý tưởng của mình, bạn sẽ tăng cơ hội kiếm tiền từ công việc kinh doanh của họ. Bạn có thể nói chuyện với thị trường mục tiêu của mình theo một số cách, bao gồm:

  • Giải quyết các mong muốn của họ
  • Sử dụng ngôn ngữ của họ, chẳng hạn như một số thuật ngữ hoặc từ viết tắt nhất định
  • Dự đoán nhu cầu của họ

4. Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Tiếp theo trong danh sách các xu hướng content marketing 2023 là tập trung vào trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng là yếu tố cơ bản để đảm bảo khách hàng tiềm năng luôn tương tác khi truy cập các trang nội dung. Trải nghiệm người dùng bao gồm nhiều khía cạnh, vì vậy hãy chia chúng thành các khu vực cụ thể trên trang web và trang cụ thể.

Trang web cụ thể

Để tận dụng tối đa xu hướng content marketing năm 2023 này, bạn phải tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang web của mình. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm điều đó:

  • Cải thiện thời gian tải trang web
  • Làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động
  • Sử dụng phông chữ phù hợp

Trang cụ thể

Ngoài các tối ưu hóa dành riêng cho web, cũng có nhiều cách để cải thiện trải nghiệm người dùng trên mỗi trang nội dung bạn xuất bản. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất:

  • Viết thành các đoạn văn nhỏ
  • Sử dụng danh sách có dấu đầu dòng
  • Thêm hình ảnh

5. Sử dụng video

Khi bạn nghĩ đến việc tạo nội dung, hầu hết mọi người đều dồn tâm trí vào việc viết blog.

Mặc dù viết blog là một trong những chiến lược content marketing hiệu quả nhất. Nhưng nó không phải là người chơi duy nhất trong lĩnh vực này. Một trong những xu hướng content marketing lớn nhất cho năm 2023 là sử dụng video. Video là một trong những hình thức nội dung hiệu quả nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để thu hút khán giả.

Bạn có thể tạo nhiều loại video cho khán giả của mình, bao gồm:

  • Video thông tin
  • Video hướng dẫn hoặc giải thích
  • Video trực tiếp
  • Hội thảo

6. Đầu tư vào nội dung dài

Khi bạn tạo nội dung, bạn luôn phải đặt câu hỏi về thời lượng của nó. Thật khó để biết liệu nên tạo nội dung dạng ngắn hay dài. Nhưng khi bạn bước sang 2023, hãy tập trung vào việc tạo nội dung dài.

Content dạng dài là loại nội dung có giá trị nhất mà bạn có thể cung cấp cho khán giả của mình. Điều này cho phép bạn cung cấp cho khán giả của mình lượng thông tin dồi dào mà họ muốn. Nội dung dạng dài của bạn cũng sẽ thu hút khách hàng tiềm năng lâu hơn vì họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để xem nội dung. Bạn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của mình để có được những khách hàng tiềm năng có giá trị.

7. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Một trong những xu hướng content năm 2023 mà bạn có thể xem xét là tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Với hơn một tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói diễn ra mỗi tháng. Bạn không thể bỏ qua xu hướng marketing này. Mọi người thường chuyển sang thiết bị thoại để giúp họ nhận được câu trả lời. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn sẽ bỏ lỡ lưu lượng truy cập có giá trị này.

8. Xây dựng nội dung được cá nhân hóa

Nội dung được cá nhân hóa là một trong những xu hướng lớn nhất trong content marketing. Các nhà làm marketing luôn tìm cách để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của họ. Marketing cá nhân hóa là chiến lược tiếp thị 1-1 cho phép bạn tạo trải nghiệm tùy chỉnh cho khán giả của mình. Với tiếp thị được cá nhân hóa, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm tốt hơn, độc đáo hơn cho khán giả của bạn.

9. Tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm

Tiếp theo trong danh sách xu hướng content năm 2023 là tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm. Xu hướng này đã tồn tại một thời gian, nhưng nó vẫn đúng trong suốt nhiều năm. Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ không thúc đẩy lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giúp nội dung của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm? Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình:

  • Tích hợp các từ khóa có liên quan
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta 
  • Xây dựng backlink

10. Phát triển nội dung thích hợp

Một xu hướng content marketing khác là tạo nội dung thích hợp. Nội dung thích hợp tập trung vào một chủ đề phụ cụ thể liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của bạn. Nó tập trung vào việc thu hút sự quan tâm từ một nhóm nhỏ người. Tạo nội dung cụ thể phù hợp giúp bạn thu hút trực tiếp các khách hàng tiềm năng cụ thể. Bạn hướng họ đến trang và khiến họ quan tâm đến nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ theo hướng chuyển đổi.

11. Sử dụng chatbots

Chatbots giao tiếp với người dùng trang web 24/7. Chúng cũng giúp các trang web giao tiếp và tự động hóa giao tiếp với rất nhiều người dùng. Điều đó cho phép các công ty giảm thiểu chi phí dịch vụ khách hàng. Cũng như tối đa hóa thời gian của nhóm dịch vụ khách hàng của họ.

12. Tăng gấp đôi nội dung

Một xu hướng content marketing cho năm 2023 nữa là nhân đôi hoặc thêm các định dạng nội dung khác vào nội dung hiện có. Cách tiếp cận này bao gồm việc thêm các yếu tố như:

  • Video
  • Đồ họa thông tin
  • Đồ họa tùy chỉnh

Cách tiếp cận nội dung kép này cực kỳ có lợi để giữ khách hàng tiềm năng tương tác với nội dung của bạn. Không chỉ vậy, nó có thể giúp bạn mang lại trải nghiệm độc đáo giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Và có khả năng xếp hạng cao hơn họ trong tìm kiếm.

13. Tiếp thị vòng đời tiếp thị

Content marketing là một cách tuyệt vời để hỗ trợ  tiếp thị vòng đời. Loại marketing này cung cấp cho khán giả những thông tin liên lạc và trải nghiệm họ cần hoặc muốn khi họ chuyển từ khách hàng sang khách hàng tiềm năng. Nội dung của bạn là cách bạn giao tiếp. Và giao tiếp là việc rất quan trọng trong thị trường trực tuyến cạnh tranh ngày nay. Trước khi bạn kết hợp tiếp thị vòng đời vào nội dung của mình, hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?
  • Họ muốn làm gì?
  • Họ cần gì?
  • Điều gì khiến họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

14. Thiết lập các phương pháp bảo mật dữ liệu

Với việc thông qua Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR), quyền riêng tư của dữ liệu đang trở thành một chủ đề phổ biến hơn. Đó cũng là một xu hướng khác trong content marketing năm 2023.

Đó là lý do tại sao công ty của bạn phải tuân thủ các quyền và nguyên tắc mới nhất. Ngoài ra, bằng cách thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng đúng cách. Cũng như thông báo cho chính người dùng. Bạn có thể tạo niềm tin với đối tượng mục tiêu của mình. Duy trì thương hiệu và sự ổn định tài chính của công ty mình bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của dữ liệu.

Một số mẹo đảm bảo phải tuân thủ bao gồm:

  • Đặt tùy chọn tham gia email
  • Cung cấp nút hủy đăng ký
  • Đánh giá các biện pháp bảo vệ dữ liệu

15. Cập nhật nội dung cũ

Khi nhiều người truy cập web để lấy thông tin. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải cung cấp thông tin chính xác và cập nhật mới chúng. Đó là lý do tại sao cập nhật nội dung cũ là thứ tiếp theo trong danh sách các xu hướng content marketing bạn nên xem xét. Nếu bạn muốn chiến lược nội dung của mình thành công vào năm 2023, hãy làm mới nội dung trước đây và đảm bảo nội dung đó chính xác

16. Thực hành minh bạch

Tính minh bạch là rất quan trọng. Khách hàng coi trọng sự minh bạch. Mong muốn về sự minh bạch cũng đã góp phần vào sự gia tăng của  tiếp thị người có ảnh hưởng. Và quan hệ đối tác của nó với content marketing. Khách hàng xem các nhân vật có sức ảnh hưởng là đáng tin cậy hơn, đặc biệt là khi họ trung thực về ưu và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty.

17. Nhận diện thương hiệu và DEI

Vào năm 2023, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo rằng bạn phản ánh các giá trị của công ty về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI). Không chỉ khán giả của bạn sẽ được hưởng lợi khi biết giá trị của bạn. Mà doanh nghiệp của bạn còn trở thành động lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập hơn nữa. Bạn sẽ tạo được tiếng vang với nhiều khán giả hơn, nâng cao độ tin cậy của thương hiệu. 

18. Thu thập dữ liệu của bên thứ nhất

Với sự gia tăng của các luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng. Việc đảm bảo rằng trang web của bạn tuân thủ các nguyên tắc của luật thu thập dữ liệu của quốc gia trở nên quan trọng. Hơn nữa, bây giờ cũng là lúc bạn cần thu thập dữ liệu vì dữ liệu của bên thứ 3 đang dần trở nên khó lấy hơn. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra xem bạn có tuân thủ luật pháp của quốc gia mình hay không. Nâng cấp bảo mật cho trang web và tạo các biểu mẫu ấn tượng và hấp dẫn trên trang web của bạn. Khi người tiêu dùng cảm thấy họ có thể tin tưởng bạn bằng cách tuân theo các quy tắc này. Họ sẽ có nhiều khả năng cảm thấy rằng bạn sẽ bảo mật dữ liệu của họ. Và chia sẻ dữ liệu đó với bạn để trở thành khách hàng tiềm năng.

19. Google Analytics 4

Mặc dù xu hướng này có thể ít mang tính xu hướng hơn. Nhưng có thể nói, nó sẽ có tác động đến hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Kể từ tháng 7 năm 2023, Universal Analytics, sẽ trở thành một công cụ kế thừa, được thay thế bởi Google Analytics mới. Google Analytics 4 sẽ thay đổi cách  diễn giải dữ liệu của mình và cho phép tích hợp liền mạch với Google Optimize, Bạn nên thiết lập và chạy tài khoản Google Analytics 4 để tài khoản này có thể bắt đầu thu thập dữ liệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ