8 xu hướng Content Marketing thú vị & hấp dẫn trong ngành khách sạn

Các nội dung chính

Ngành khách sạn hiện đang hồi phục trở lại trong thời gian gần đây. Dưới đây là 8 xu hướng Content Marketing thú vị & hấp dẫn trong ngành khách sạn.

xu hướng content marketing ngành du lịch

Trong suốt quá trình của đại dịch, các chiến lược Marketing khách sạn đã phải thay đổi đáng kể. Hành vi của người tiêu dùng, việc cấm cửa và hạn chế đi lại đã tàn phá thông điệp Marketing khách sạn.

Giờ đây, ngành công nghiệp này đang phục hồi trở lại. Hiện nay, ngày càng nhiều người muốn đi du lịch, đã đến lúc sáng tạo với nội dung của thương hiệu khách sạn của bạn.

Hãy xem một số xu hướng Content Marketing khách sạn thú vị và hấp dẫn mà chúng ta đã thấy. Cùng với đó là dự đoán chúng khi nhu cầu đi lại được mở rộng.

Xem thêm:

1. Công nghệ khách sạn kỹ thuật số và không chạm

Với COVID vẫn còn tồn tại xung quanh và nhiều phương thức đi lại an toàn được áp dụng. Tầm quan trọng của các tương tác được hỗ trợ kỹ thuật số đã tăng lên. Nói cách khác, giờ đây người dùng đã không cần chạm vào màn hình giống như hàng trăm người khác.

Theo PWC, 81% khách du lịch đã tìm kiếm nhiều lựa chọn dịch vụ kỹ thuật số hơn từ các thương hiệu khách sạn của họ vào năm 2019. Nghiên cứu cũng dự đoán nhu cầu sẽ tăng lên kể từ đó.

Đương nhiên, công nghệ không chạm là con đường phải đi trong một tình hình đại dịch toàn cầu. Vì vậy đây là loại công nghệ thực sự chứng kiến sự bùng nổ trong ngành.

Nếu bạn đi du lịch trong vài tháng tới, bạn có thể thấy ngày càng nhiều khách sạn sử dụng công nghệ như vòi không chạm, cửa tự động…

Trong tương lai, bạn thậm chí có thể kiểm soát các khía cạnh khác nhau của phòng khách. Ví dụ như đèn, bộ điều nhiệt và TV, từ một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Công nghệ như thế này không chỉ giúp đảm bảo rằng tất cả mọi người – nhân viên và khách như nhau – được an toàn và thoải mái. Mà nó còn làm cho kỳ nghỉ của họ thú vị hơn!

Đại dịch hiện đang giảm bớt, nhưng mầm bệnh sẽ luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Do đó, khách hàng sẽ luôn tìm cách giúp việc đi lại dễ dàng và đơn giản hơn.

2. Thúc đẩy an toàn

Nói về an toàn, một trong những xu hướng phổ biến nhất trong Content Marketing khách sạn sau COVID là tầm quan trọng của việc làm nổi bật và quảng cáo quy trình an toàn. Đồng thời là làm nổi bật cách mà một thương hiệu đảm bảo sự an toàn của khách hàng trong đại dịch.

Các ví dụ có thể là tăng cường dọn dẹp và vệ sinh, thực thi chính sách khẩu trang, thực phẩm không tiếp xúc và các lựa chọn trợ giúp đặc biệt.

Thương hiệu của bạn nên quảng cáo điều này trên website của thương hiệu và cả khi khách đến. Điều này cho toàn bộ khách hàng có thể thấy thông tin liên lạc rõ ràng và cam kết về sự an toàn của khách. Tất cả sẽ giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Bạn cũng có thể sử dụng các thuộc tính và trường mô tả trên hồ sơ doanh nghiệp của Google. Hành động này giúp bạn thể hiện những nỗ lực trong kết quả tìm kiếm địa phương.

3. Khuyến khích ở lại

Với nhiều cá nhân vẫn còn do dự trong việc đi du lịch nước ngoài hoặc thậm chí trong nước. Lúc này mọi người đã lựa chọn chuyển sang đi du lịch trong nước.

Do đó, việc hỗ trợ cộng đồng địa phương của bạn cũng trở nên quan trọng hơn trong những năm gần đây. Điều này đã làm cho các kỳ nghỉ trở nên hấp dẫn hơn.

4. Làm nổi bật tính năng “hủy linh hoạt”

Hiện nay, do tình hình đại dịch do đó, nhiều khách sạn và chuyến bay có thể bị hủy vào phút cuối.

Để có thể đáp ứng thì các thương hiệu nên cung cấp một chính sách hủy bỏ rộng rãi. Các chính sách này nên cho phép khách hàng đặt trước lại hoặc được hoàn tiền.

Ví dụ, một số hãng hàng không có chính sách hủy chuyến hào phóng. Trong khi đó những hãng hàng không khác thì không như vậy.

Những thương hiệu có chính sách hủy bỏ rộng rãi có điểm hài lòng của khách hàng cao hơn so với những thương hiệu không khoan dung như vậy.

Mặc dù đúng là nhiều doanh nghiệp cạnh tranh về giá cả. Tuy nhiên, họ cũng cạnh tranh về trải nghiệm khách hàng và danh tiếng.

Nhiều đối tượng sẽ quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiều hơn là giá thành

Mặc dù Southwest Airlines không được coi là hãng hàng không “sang trọng”. Lý do là vì họ không cung cấp ghế hạng nhất hoặc hạng thương gia. Tuy nhiên, họ có xếp hạng về mức độ hài lòng của khách hàng cao nhất trong ngành hàng không.

Điều này có thể một phần là do họ cũng có một trong những chính sách hủy đặt phòng linh hoạt nhất. Khách hàng sẽ quay lại với một thương hiệu khi họ hài lòng với chất lượng, trải nghiệm và dịch vụ khách hàng.

5. Làm việc tại nhà… Hoặc một khách sạn

Tại sao phải làm việc ở nhà ngày này qua ngày khác. Trong khi bạn có thể làm việc từ một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng sang trọng?

Ngày càng nhiều khách sạn hướng đến những doanh nhân muốn thay đổi không gian làm việc. Các tận dụng các tiện ích hiện có của mình để thu hút đối tượng khách hàng này.

Một số thậm chí còn có không gian làm việc được chỉ định sạch sẽ, yên tĩnh. Các khách sạn còn nêu ra đây là nơi hoàn hảo cho những người muốn thay đổi không gian làm việc.

Việc thay đổi khung cảnh luôn thú vị và ai mà không muốn thỉnh thoảng ra khỏi nhà?

Do đó, bạn hãy suy nghĩ đến việc Marketing doanh nghiệp khách sạn của bạn như một nơi tuyệt vời để làm việc. Hay thậm chí đây sẽ là một nơi thú vị để gặp gỡ bạn bè và giao lưu!

6. Influencer Marketing

Sức mạnh của mạng xã hội là không thể tin được. Về cơ bản nó sẽ ảnh hưởng đến mọi thị trường trên toàn thế giới. Vì vậy bạn cần học cách sử dụng nó để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

Cho dù bạn yêu họ hay ghét họ, những Influencer đã thống lĩnh các nền tảng mạng xã hội.

Influencer Marketing đã trở thành một nhu cầu cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn. Đặc biệt, khi các khách sạn này muốn theo kịp các đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách sử dụng Influencer Marketing, các thương hiệu có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nhiều. Bạn nên nhớ rằng Influencer càng lớn thì lượng khán giả của họ càng lớn. Để từ đây bạn có thể dễ dàng thu hút nhiều người tiêu dùng mục tiêu hơn.

Nếu bạn hợp tác với một người có ảnh hưởng trong khu vực. Đây có thể được coi là một trong những công cụ Marketing có giá trị nhất. Đó là vì Influencer đó có lòng tin với khán giả của họ. Do đó, sự tin tưởng đó sẽ chuyển sang thương hiệu của bạn.

7. Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Nội dung do người dùng tạo là nội dung do chính người dùng tạo ra chứ không phải nhân viên của doanh nghiệp.

Điều này bao gồm các đánh giá và lời chứng thực. Hay thậm chí là bất kỳ lúc nào ai đó nhận xét về một công ty trên các nền tảng.

Khách hàng tiềm năng thường đánh giá cao nội dung do người dùng tạo. Bởi vì đó là những suy nghĩ về doanh nghiệp một cách trung thực. Họ không được trả tiền hoặc không được hoàn lại tiền khi đánh giá về một thương hiệu. Vì vậy bạn có thể an tâm vì bất cứ điều gì họ viết sẽ là trung thực.

Đây là những loại đánh giá quan trọng để thương hiệu làm nổi bật trên website

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm cho nó xảy ra?

Là một doanh nghiệp, hãy luôn khuyến khích khách hàng trước đây viết đánh giá. Sau đó chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội.

Tạo một Hashtag (#) và để khách hàng sử dụng chúng khi đăng về doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể liên hệ với các Influencer để nhờ họ đưa ra các nhận xét trung thực.

Nếu bạn nhận thấy mình có nhiều đánh giá tiêu cực. Có lẽ đã đến lúc phải quan tâm đến những đánh giá đó. Để từ đây bạn cũng nên bắt đầu thực hiện những thay đổi bạn cần để thành công.

8. Mua ngay, trả sau

Tương tự như việc hủy bỏ dễ dàng và tránh phí thay đổi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy không ổn về tình hình tài chính của mình.

Gần đây, nhiều thương hiệu khác nhau đã cung cấp tùy chọn “mua ngay, thanh toán sau”. Loại chiến dịch này sẽ giúp họ thu hút khách hàng và khiến họ cam kết mua hàng.

Điều này cho phép doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ lời kêu gọi hoặc khuyến mại khẩn cấp nào mà họ có thể đang thực hiện. Đồng thời nó sẽ cho phép người tiêu dùng cảm thấy tự tin rằng họ đã nhận được thỏa thuận tốt nhất mà không phải đặt bất kỳ khoản tiền nào.

Kết luận

Xu hướng Content Marketing nhà hàng khách sạn hiện đang rất nóng. Do đó, nó sẽ trở nên sôi động hơn trong vài năm tới khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại.

Sử dụng các mẹo trên sẽ giúp tối đa hóa doanh thu và tăng khả năng giữ chân và sự hài lòng của khách hàng. Để từ đây bạn có thể thu hút nhiều người dùng hơn đến với khách sạn của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ