Tổng hợp các xu hướng du lịch 2023 bạn không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Sau một thời gian đặc biệt khó khăn đối với ngành, du lịch đang có đà trở lại. Nhưng trong khi du lịch trở lại, hầu như mọi thứ đã thay đổi. Các thương hiệu phải đoán xem người tiêu dùng muốn gì? Vì vậy, cho dù bạn đang trong quá trình lên kế hoạch cho các gói du lịch? Lập chiến lược cho chiến dịch truyền thông lớn tiếp theo của mình? Hay quyết định nội dung nào sẽ dẫn đầu để thúc đẩy lượt đặt phòng mới. Thì đây là những xu hướng du lịch 2023 mới nhất mà bạn cần biết.

xu hướng du lịch 2023

Xu hướng du lịch chính cho năm 2023

1. Du lịch trong nước

Thế giới đã mở cửa trở lại sau đại dịch đồng nghĩa nhu cầu đi du lịch cũng tăng lên. Bạn có thể nghĩ rằng điều đó đánh dấu sự kết thúc của kỳ nghỉ trong nước. Nhưng điều này là không thực sự chính xác, bởi du lịch trong nước là một trong những xu hướng du lịch 2023. Khoảng 90% người tiêu dùng nói rằng họ có kế hoạch đi nghỉ trong nước trong 12 tháng tới.

Vậy du lịch trong nước có gì mà lại được người tiêu dùng yêu thích đến vậy? Gần gũi với thiên nhiên, thăm gia đình, bạn bè là các lý do hàng đầu cho kỳ nghỉ. Hơn nữa, 58% những người lập kế hoạch cho kỳ nghỉ trong nước cho biết lý do hàng đầu của họ để đi nghỉ gần nhà là để tận hưởng bản thân và thư giãn. Cho thấy rằng đôi khi những điều đơn giản lại quan trọng nhất lúc này.

2. Các kỳ nghỉ thân thiện với vật nuôi 

Theo dữ liệu mới nhất, hơn 1/10 du khách nói rằng họ có kế hoạch đi du lịch cùng thú cưng. 

Trong thời gian Covid, lượng người tiêu dùng nuôi chó con tăng đột biến. Giờ đây, nhiều người nuôi chó mới đang thấy mình có thêm một hành khách đi du lịch cùng. Eurotunnel đã báo cáo số lượng thú cưng đi du lịch trên các dịch vụ của mình ở mức kỷ lục vào tháng 8 năm 2022. Và hãng hàng không mới Akasa Air đã thông báo rằng họ sẽ cho phép “chó và mèo nhà” trên tất cả các chuyến bay. Có thể thấy đây cũng là một xu hướng du lịch rất được ưa chuộng trong năm 2023 tới đây.

3. Gen Z đi du lịch một mình

Hơn một phần ba Gen Z nói rằng họ có kế hoạch đi du lịch một mình. Điều này cho thấy họ có mong muốn được khám phá nhiều hơn sau đại dịch. TikTok cũng tràn ngập các video với các Hashtag như #solotrave, #solotraveld con và #solotraveltips. Các Hashtag này sẽ cung cấp nguồn cảm hứng, nội dung hữu ích và đánh giá trung thực về cảm giác khi đi du lịch một mình. 

Có tới 35% Gen Z nghĩ rằng sự an toàn của khách du lịch một mình là một yếu tố quan trọng nếu họ đặt một kỳ nghỉ. Chúng cũng cho thấy du lịch một mình có thể là một thị trường béo bở để các thương hiệu phát triển trong năm 2023. Hãng hàng không EasyJet đã tham gia vào thị trường này. Hãng đã thông báo rằng họ đang mở rộng chiết khấu cho khách du lịch một mình sau khi nhận thấy nhu cầu này tăng mạnh. 

4. Thế hệ Millennials đang vung tiền 

Những đứa trẻ là những người bùng nổ nhất khi nói đến các kỳ nghỉ. Và họ – thế hệ millennial cũng là những người chi tiêu nhiều nhất cho các chuyến du lịch.

Thế hệ millennials nói rằng họ tìm kiếm các tùy chọn hướng tới phạm vi cao nhất hoặc tiếp cận với tùy chọn phạm vi cao nhất. Vì vậy, nếu bạn là một thương hiệu du lịch sang trọng, thế hệ millennials là phân khúc quan trọng để nhắm tới. Cho dù đó là nâng cấp chuyến bay, lựa chọn phòng cao cấp hay miễn thuế. Bạn có thể tin tưởng vào việc những người thuộc thế hệ millennials sẽ là đối tượng mục tiêu thuộc top đầu.

Xem thêm:

5. Nỗi sợ hãi Covid đang suy yếu

Sau một thời gian gây hoang mang và lo lắng cho nhiều người. Niềm tin của người tiêu dùng đối với du lịch đang dần được xây dựng. Do đó, mối quan tâm liên quan đến Covid không còn là ưu tiên hàng đầu. Khi được hỏi yếu tố nào là quan trọng nhất khi chọn điểm đến, trạng thái của Covid-19 luôn được xếp cao hơn. 32% khách du lịch cho biết yêu cầu đầu vào của Covid-19 sẽ là một yếu tố đặt phòng quan trọng.

Tuy nhiên, trong khi người tiêu dùng vẫn nhận thức được rủi ro của Covid. Bên cạnh đó, họ đã có những ưu tiên khác trong quyết định của mình. Các thông báo về các chính sách đặt phòng linh hoạt và các đánh giá tích cực về vệ sinh có khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng hơn là các đảm bảo liên quan đến Covid. 

6. Gen Z đang được bảo vệ nghiêm túc

Điều gì ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch ở đâu của người tiêu dùng trong năm 2023? Trong tất cả các thế hệ, các đề xuất từ ​​gia đình và bạn bè được nhắc đến nhiều nhất. Với 39% số người được hỏi điều cho rằng điều này ảnh hưởng đến quyết định của họ. Con số này cao nhất trong nhóm Baby Boomers và Gen Z. Nhưng đối với Gen Z, có một yếu tố khác đóng vai trò rất lớn chính là mạng xã hội.

60% Gen Z nói rằng mạng xã hội, cho dù ở dạng quảng cáo hoặc bài đăng của bạn bè, gia đình hoặc người nổi tiếng, người sáng tạo nội dung. Tất cả sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ về xu hướng chọn địa điểm du lịch. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho các thương hiệu rằng quảng cáo và những người có ảnh hưởng là cách đặc biệt hiệu quả để tương tác với Gen Z và quảng bá dịch vụ du lịch của họ. Instagram là nền tảng nơi quảng cáo gây tiếng vang lớn nhất cho Gen Z. Với 24% thế hệ này cho biết họ đã nhấp vào một bài đăng, quảng cáo trên website trong một tháng. 

7. Những đứa trẻ bùng nổ đang khao khát sự quen thuộc

Không giống như Gen Z, những người trẻ ít quan tâm đến việc tìm kiếm các điểm nổi bật hợp thời trang hoặc xứng đáng với các website. Mà họ lại quan tâm nhiều hơn đến việc ghé thăm các điểm đến mà họ biết và tin tưởng. 

Người có ảnh hưởng đến điểm đến đặc biệt nhất đối với thế hệ này là các kỳ nghỉ trước đây mà họ đã từng tham gia. Nhóm này có nhiều khả năng hơn các thế hệ khác dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ của chính họ. Là là một xu hướng du lịch đánh mạnh vào sự quen thuộc trong năm 2023.

8. Ý, Caribe và Singapore nằm trong danh sách nên đến của du khách

Du khách quốc tế dự định đi đâu? Hầu hết khách du lịch đang có kế hoạch đến thăm các địa điểm trong khu vực gần họ. Ý là điểm đến hàng đầu mà du khách châu Âu đang cân nhắc, với 29% cho biết họ có kế hoạch đến thăm. Hai quốc gia xếp tiếp theo là Tây Ban Nha và Hy Lạp. 

1/3 các nhà hoạch định kỳ nghỉ quốc tế ở Bắc Mỹ cho biết họ có kế hoạch đến thăm vùng biển Caribê trong 12 tháng tới. Tiếp theo đó là Mexico và Canada. Các thương hiệu nên tập trung sự chú ý của họ vào đây khi quảng cáo các ưu đãi và gói hàng cho khách hàng Bắc Mỹ. 

Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Singapore đứng đầu danh sách các điểm đến được săn đón nhiều nhất. Với mức độ quan tâm cao nhất mọi thời đại do nhu cầu dồn nén từ đại dịch. Hãng hàng không Singapore Airlines mới đây đã công bố lịch bay mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Các điểm đến phổ biến thứ hai và thứ ba cho các nhà hoạch định là Úc và Nhật Bản. 

9. Tính bền vững là vấn đề không thể bỏ qua

Một xu hướng du lịch không thể bỏ qua trong năm 2023 tới đây là tính bền vững. Nhưng có thể nói rằng một số thế hệ được quan tâm nhiều hơn những thế hệ khác. Trong tất cả các nhóm, thế hệ trẻ quan tâm nhất đến lượng khí thải carbon trong chuyến du lịch của họ. Với 37% nói rằng họ cực kỳ quan tâm về vấn đề này. Thế hệ Z không bị tụt lại xa, nhưng chỉ có 18% những người trẻ nói điều tương tự. 

Khi nói đến các biện pháp để hạn chế tác động đến môi trường của họ. Thế hệ millennials có nhiều khả năng chọn nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chính sách môi trường bền vững. Và cố gắng sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương cho các chuyến du lịch. Các thương hiệu đã đáp ứng nhu cầu này bao gồm Skyscanner. Công ty gần đây đã mở rộng công cụ Greener Choices (giúp khách du lịch tìm các chuyến bay có lượng khí thải thấp hơn), bao gồm các tùy chọn đặt xe điện. Điều này đã giúp du khách đi du lịch theo cách có ý thức hơn về môi trường. 

10. Tính linh hoạt của đặt chỗ 

Các hạn chế của Covid và sự gia tăng số chuyến bay bị hủy gần đây khiến nhiều du khách thất vọng. Người tiêu dùng ngày càng trở nên cảnh giác với việc hủy và hoãn chuyến. Do đó, khi được hỏi yếu tố nào là quan trọng nhất nếu đặt chuyến đi, việc hủy hay đặt lại vé miễn phí được đưa ra hàng đầu (38% cho biết điều này).  

Việc hủy đặt hay đặt lại dễ dàng cũng được đánh giá cao. Điều này còn thể hiện mong muốn của người tiêu dùng về sự linh hoạt hơn khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. Mặc dù các hạn chế đi lại đã được dỡ bỏ, người tiêu dùng vẫn mong muốn sự an tâm ở chính sách đặt phòng miễn phí và linh hoạt dành cho họ. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketting. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ