Tại sao nên Marketing trong ngành du lịch và khách sạn?

Các nội dung chính

Ngành du lịch và khách sạn được xem là hai ngành có mức tăng trưởng vượt trội sau khi quay trở lại sau hai năm bị đóng băng. Đó là lý do tại sao một chiến lược Marketing độc đáo trong ngành du lịch và khách sạn sẽ giúp bạn khác biệt.

marketing du lịch và khách sạn

Chúng ta đang ở trong thời đại thông tin. Cùng với đó là sự phát triển của công nghệ, các kỹ thuật Marketing đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Trong mỗi lĩnh vực, các phương pháp hay nhất có những đặc điểm riêng. Do đó, để hiểu được nó, bạn cần phải xem xét các ngành riêng biệt. Marketing trong du lịch đã trở thành một yếu tố cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

Đi du lịch là một trong những hoạt động được yêu thích nhất. Bên cạnh đó xu hướng đi du lịch đang thay đổi rất nhanh chóng. Rõ ràng là ngày nay, chúng ta đi du lịch theo một cách rất khác so với quá khứ.

Trong quá khứ, du lịch là một thứ xa xỉ chỉ dành cho một số ít người. Ngày nay, hầu như mọi người đều có những chuyến du lịch để giải trí. Hành vi của khách du lịch cũng thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Do đó, các Marketer nên hiểu và tuân theo những thay đổi này trong thói quen tiêu dùng để điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với xu hướng mới nhất.

Xem thêm:

Marketing du lịch và khách sạn là gì?

Không chỉ ngành du lịch mà hành vi của khách du lịch đã thay đổi. Do đó, cách các doanh nghiệp lữ hành Marketing các sản phẩm và dịch vụ du lịch cũng phải thay đổi. Và đây là lúc Marketing ngành du lịch phát huy tác dụng. Tóm lại, Marketing du lịch là một chiến lược Marketing sử dụng kế hoạch và kỹ thuật cụ thể. Để từ đây có thể quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch như điểm đến, khách sạn và dịch vụ vận tải…

Khi chúng ta nói đến Marketing du lịch, có nghĩa là tập trung vào Digital Marketing. Tương tự như bất kỳ lĩnh vực nào khác, truyền thông trực tuyến trở nên quan trọng hơn do đặc thù của quá trình tiêu dùng. Đó là khách hàng đang lên kế hoạch cho các chuyến đi của họ ở một khoảng cách xa nhà cung cấp dịch vụ.

Marketing ngành du lịch bao gồm nhiều kỹ thuật tương tự như Digital Marketing, nhưng nó có những chi tiết cụ thể. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất là hành trình của người mua. Hay cụ thể hơn trong trường hợp Marketing du lịch là hành trình của khách du lịch.

Hành trình của khách du lịch: có khác với hành trình của người dùng thông thường không?

Du khách sử dụng Internet như một công cụ chính trước, trong và sau khi đi du lịch. Đây là những giai đoạn mà một khách du lịch trải qua trong quá trình mua hàng. Mơ ước, lập kế hoạch và đặt chỗ thuộc về “trước” của chuyến đi. Sau đó, trải nghiệm đến “trong” và chia sẻ phần lớn thuộc về “sau” của chuyến đi. Bằng cách hiểu hành vi của người tiêu dùng, bạn sẽ có thể tạo nội dung chất lượng cho từng giai đoạn trong hành trình của khách du lịch và thu hút khách hàng tương lai của mình.

Trước chuyến đi

Các số liệu mới nhất chỉ ra rằng cứ ba người dùng thì có hai người mua các sản phẩm và dịch vụ du lịch trực tuyến. Có một niềm tin rộng rãi rằng thông qua việc mua hàng trên Internet, bạn sẽ có được giá máy bay và khách sạn tốt nhất. Nhưng đó không phải là tất cả. Người dùng cũng tìm kiếm thông tin về điểm đến, ẩm thực, địa điểm tham quan, phải xem … Blog và mạng xã hội thường là đồng minh tuyệt vời khi chuẩn bị một chuyến đi.

Trong chuyến đi

Chúng ta không thể quên rằng số lượng kết nối Internet thông qua di động tăng lên mỗi ngày. Tầm nhìn xa chỉ ra rằng năm nay 75% những người kết nối Internet sẽ làm như vậy thông qua điện thoại thông minh. Nó có nghĩa là người dùng sẽ sử dụng và tạo ra thông tin trong chuyến đi của mình, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Trong khi một người tận hưởng chuyến đi của mình, họ sẽ xem nội dung từ các trang web có thông tin về điểm đến như lịch trình bảo tàng, giá tham quan, thị trường, vị trí địa lý, phương tiện giao thông … Đồng thời, họ còn tạo các nội dung khác nhau. Người dùng chụp ảnh, video và podcast rồi tải lên mạng để chia sẻ lên mạng xã hội. Họ bình luận và chia sẻ kinh nghiệm của họ với thế giới ngay tại chỗ.

Sau chuyến đi

Sau khi chuyến đi kết thúc, là lúc để chia sẻ kinh nghiệm, cảm xúc, ấn tượng, tâm trạng mặc dù một số đã làm ở giai đoạn trước … Đây cũng là lúc để đánh giá và giới thiệu điểm đến, dịch vụ và tất nhiên, khách sạn ở mạng xã hội, blog, diễn đàn … Không nghi ngờ gì nữa, đó là khâu then chốt vì khách du lịch trở thành người quảng bá.

Các kênh và công cụ chính của Marketing du lịch và khách sạn

Chủ yếu dựa vào các kỹ thuật Digital Marketing, ngành du lịch sỡ hữu các chiến lược, phương tiện và kênh cụ thể hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực du lịch. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một con đường vòng nhanh chóng vào các hoạt động Marketing cụ thể.

1. Marketing trên mạng xã hội dành riêng cho ngành du lịch

Người dùng tìm kiếm cảm hứng ở đâu khi họ đang nghĩ đến một kỳ nghỉ? Họ yêu cầu các giới thiệu và tìm kiếm các đánh giá ở đâu trước khi đưa ra lựa chọn khách sạn, nhà hàng hoặc một tour du lịch? Họ chia sẻ kinh nghiệm của họ ở đâu? Mạng xã hội là câu trả lời.

Trong thời đại của chúng ta, có một chiến lược truyền thông xã hội là điều bắt buộc đối với các thương hiệu du lịch. Lúc này khách hàng mong đợi tìm thấy nội dung đại diện cho sản phẩm và dịch vụ. Càng hiện diện nhiều trên mạng xã hội thì thương hiệu của bạn càng tốt. Vì vậy hãy tận dụng nội dung do người dùng tạo và phát triển chiến lược của riêng bạn.

2. Email Marketing cho ngành du lịch

Email Marketing tiếp tục là một công cụ hợp lệ cho những Marketer trong lĩnh vực du lịch. Nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Chẳng hạn như các chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết. Email Marketing giúp các thương hiệu giữ liên lạc liên tục với khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ và giúp phát triển mối quan hệ.

3. Công cụ CRM dành cho du lịch

Các công cụ CRM đang có nhu cầu cao khi nói đến Marketing ngành du lịch. Các chuyên gia Marketing của ngành đánh giá cao một công cụ không chỉ cho phép giữ cho cơ sở dữ liệu của khách hàng gọn gàng và có tổ chức. Mà nó còn tạo ra các chiến dịch dựa trên việc phân đoạn các địa chỉ liên hệ và luôn theo dõi tiến trình của từng địa chỉ liên hệ. Tự động hóa mà nhiều công cụ CRM cung cấp, cho phép tăng hiệu quả của các nỗ lực Marketing trong khi giảm thời gian và nguồn lực chi tiêu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ