5 xu hướng Marketing ấn tượng tháng 2/2022

Các nội dung chính

Với sự hỗn loạn và không chắc chắn trong vài năm qua. Không có gì ngạc nhiên khi một số Marketer nhận thấy việc lập kế hoạch và chuẩn bị cho năm sắp tới rất khó quản lý. Chris Attewell, Giám đốc điều hành tại Phòng thí nghiệm tìm kiếm chia sẻ suy nghĩ của mình xung quanh các xu hướng Marketing sẽ thống trị vào tháng 2 năm 2022.

xu hướng marketing tháng 2 2022

Thế giới kỹ thuật số tiếp tục trải qua vô số thay đổi. Khi các Marketer đang dần tiến xa hơn vào bối cảnh cookie mới. Lúc này thế hệ tiếp theo của Google Analytics đã được ra mắt. Bên cạnh đó là sự phát triển vượt bậc của các thị trường trên toàn cầu. Tất cả đều sẽ trở thành xu hướng Marketing tháng 2 năm 2022

1. Nắm bắt bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi

Năm 2021 trải qua nhiều thay đổi đáng kể trong việc thích ứng với bình thường mới. Với việc các thương hiệu buộc phải hiểu và phát triển theo những thay đổi với tốc độ nhanh của thị trường. Bên cạnh đó, các phương thức theo dõi, phân bổ và tiếp cận khán giả đã được đặt lên hàng đầu.

Việc mất dữ liệu của bên thứ ba là chất xúc tác cho sự đổi mới trong thu thập dữ liệu. Đây là lúc khơi mào cho những cách thức mới và sáng tạo. Để từ đây doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu trực tiếp của bên thứ nhất thông qua các cuộc khảo sát và đăng ký nhận bản tin. Do đó, cách tiếp tục theo dõi đối tượng và tối ưu hóa dữ liệu có sẵn là một chủ đề nóng khi bước sang năm 2022.

2. Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất

Thích ứng với việc mất cookie đã tạo ra một phong trào hướng tới Marketing bên thứ nhất. Từ đây doanh nghiệp phat tiếp cận gần hơn với khán giả và tạo mối quan hệ cá nhân. Để có thể hướng đến việc giữ chân người dùng tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn. Đặc biệt khi dữ liệu của bên thứ ba sẽ bị xóa bỏ trong tương lai.

Xem thêm:

3. Google Analytics 4 (GA4) và tự động hóa

GA4 là giải pháp của Google cho bối cảnh đa thiết bị hiện tại. Công cụ được xây dựng trong khuôn khổ tương tác và phân tích mới được tối ưu hóa cho thị trường đa dạng. Một số tính năng có thể kể đến bao gồm website, ứng dụng, luồng, POS, trò chơi…

Máy học và các mô hình phân bổ mới được tích hợp vào nền tảng mới, tuân thủ quyền riêng tư. GA 4 được trang bị các trang tổng quan và báo cáo linh hoạt. Thậm chí GA 4 còn có thể định cấu hình cho người dùng. Bản chất riêng của GA4 sẽ khuyến khích sự dễ dàng và khả năng hiển thị dữ liệu của bạn.

Bạn càng có nhiều dữ liệu trong GA4, bạn càng có thể chuyển sang phần mềm nhanh hơn khi nó đạt đến cấp độ doanh nghiệp. Tạo trình chuyển đổi sớm hơn là muộn hơn sẽ cho phép bạn hưởng lợi từ sự đổi mới.

4. Thị trường ngày càng phát triển

Thị trường tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Tháng 4 và tháng 5 năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng thương mại điện tử nhiều hơn so với toàn bộ thập kỷ trước. Con số được dự kiến tăng trưởng tương đương 8 năm tăng trưởng diễn ra 8 tuần. Hơn 15 triệu người mua sắm ở Anh đã đăng ký Amazon Prime.

Sự phát triển ngày càng nhiều của các khu chợ đang khuyến khích việc đa dạng hóa hoạt động bán hàng. Số lượng ngày càng tăng các mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người dùng có thể mua sắm phân tán khách hàng tiềm năng trên toàn bộ website. Bên cạnh đó còn khuyến khích các thương hiệu nắm bắt các nguồn khách hàng tiềm năng đa dạng, đa kênh.

Xem thêm:

5. Video là phương tiện nội dung được lựa chọn

74% Marketer trong một cuộc khảo sát gần đây khuyên rằng video có ROI tốt hơn hình ảnh tĩnh. Số lượng quảng cáo chuyển động, kênh video và luồng trực tiếp ngày càng tăng. Tất cả hiện đang tạo ra sự tương tác vượt trội trên các thị trường.

Thương mại xã hội và video cung cấp một hành trình trực tiếp cho người tiêu dùng. Từ lượt thích trực tiếp trên Instagram đến thanh toán. Lúc này hành trình do người tiêu dùng dẫn dắt chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét điểm mạnh và điểm yếu của từng nền tảng. Cùng với đó là xây dựng chiến lược riêng phù hợp nhất với phương tiện mà bạn lựa chọn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ