12 xu hướng Marketing 2022 và cách áp dụng hiệu quả

Các nội dung chính

Xu hướng Digital Marketing 2022 là một trong những xu hướng luôn thay đổi và phát triển. Tuy nhiên, năm 2022 có thể sẽ có một số thay đổi mạnh mẽ nhất định trong xu hướng Marketing này.

xu hướng marketing 2022

Các doanh nghiệp và thương hiệu không chỉ phải lập kế hoạch cho tương lai của xu hướng Digital Marketing 2022. Mà họ còn phải chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể tận dụng các lợi thế của nó. Dưới đây là 12 xu hướng Digital Marketing hàng đầu cần theo dõi trong năm 2022. Cùng với đó là cách bạn có thể sử dụng chúng để có thể tạo lợi thế cho mình.

1. Meta ở khắp mọi nơi

Cuối năm 2021, Facebook đã chính thức được đổi tên thành Meta. Mặc dù việc tạo ra một cái tên cho công ty mẹ là hợp lý (hãy nhớ Google đã trở thành Alphabet?). Tuy nhiên, sự lựa chọn một tên mới thực sự là điều quan trọng. Chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang đặt cược lớn vào Metaverse. Mặc dù đây là một thuật ngữ chỉ những trải nghiệm ảo và tăng cường xuất hiện gần đây. Điều này cho thấy rằng đây là một cuộc đặt cược lớn vào tương lai của mạng xã hội này.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho việc kinh doanh của họ trong lĩnh vực mới này.

2. Influencer Marketing tiếp tục phát triển (ngay cả đối với B2B)

Influencer Marketing dự kiến đạt 13,8 tỷ đô la vào năm 2021 và tiếp tục phát triển. Các chiến dịch Influencer Marketing vốn đã cung cấp bối cảnh và mức độ liên quan đến thương hiệu. Các thương hiệu B2B cũng tiếp tục đón nhận những Influencer trong thời gian gần đây. Các thương hiệu như Adobe, SAP, GE và PWC đều đã khai thác xu hướng này.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên tìm kiếm cơ hội hợp tác với những Influencer trong không gian của họ.

3. Quảng cáo bị thách thức bởi quyền riêng tư

Quảng cáo kỹ thuật số hiện đại phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu để có thể tự động tối ưu hóa. Các quy định mới về quyền riêng tư của các nền tảng hiện nay là một thách thức lớn. Một số hành động như cập nhật iOS và việc xóa cookie đã tác động lớn đến các thương hiệu. Thêm vào đó, hiện nay các thương hiệu đã làm giảm dữ liệu được sử dụng trong trí tuệ nhân tạo.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên đánh giá tác động của điều này đối với quảng cáo của họ và chủ động.

4. Các xây dựng các chiến lược toàn diện hơn

Tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và máy học đã loại bỏ rất nhiều công việc khó khăn của Digital Marketing. Do đó, các Marketer buộc đã phải trở nên chiến lược hơn. Cùng với đó là các tùy chọn trong Digital Marketing tiếp tục phát triển.

Khuyến nghị:

Các Marketer cần suy nghĩ một cách chiến lược để tập trung vào những gì thực sự thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của họ.

5. LinkedIn đang phát triển, đang phát triển và đang phát triển

LinkedIn tiếp tục là một ngôi sao đang lên trong không gian kỹ thuật số. Mỗi quý, nền tảng cho thấy mức tăng đáng kể về người dùng hoạt động hàng tháng. Không những thế mà còn là mức độ tương tác ấn tượng của người dùng trên nền tảng. Thêm vào đó, LinkedIn cũng liên tục tung ra các tính năng mới khác nhau. Với mục tiêu là nhằm mang lại kết quả tốt hơn cho các trang và doanh nghiệp.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên tham gia vào LinkedIn.

6. SEO là trò chơi ít hơn và tích hợp nhiều hơn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những hình thức Digital Marketing lâu đời nhất và có giá trị nhất. Khi các thuật toán tìm kiếm liên tục trở nên thông minh hơn và phù hợp với ngữ cảnh hơn. Do đó, các Marketer cần tập trung ít hơn vào các “thủ thuật” SEO. Hơn thế nữa Marketer cần gia tăng việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc và có ý nghĩa cho người dùng của họ.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên tập trung ít hơn vào SEO và nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

xu hướng marketing 2022

7. Kinh nghiệm là tiền tệ xã hội mới

Các doanh nghiệp vẫn cố gắng thúc đẩy truyền miệng và thu hút sự chú ý của xã hội. Khi bối cảnh quảng cáo trở nên ồn ào hơn, các phương tiện truyền thông phát triển hơn và truyền miệng trở nên quan trọng hơn để bứt phá.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm ở mọi giai đoạn tương tác của họ với khách hàng. Để từ đây có thể kiếm được sự truyền miệng mạnh mẽ và thành công trên mạng xã hội.

8. Việc làm kỹ thuật số tiếp tục phát triển.

Theo LinkedIn, kỹ năng kỹ thuật số là nhu cầu cao nhất. Tuy nhiên, có một khoảng cách lớn về kỹ năng giữa số lượng doanh nghiệp tìm kiếm kỹ năng kỹ thuật số và kỹ năng trên thị trường.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên nâng cao kỹ năng để duy trì khả năng liên quan với người dùng. Thêm vào đó, các nhà lãnh đạo nên có kế hoạch nâng cao kỹ thuật số cho tổ chức của họ.

9. Facebook (Meta) không còn là ông hoàng độc tôn

Có rất nhiều tiêu đề về việc mọi người rời bỏ Facebook. Nhưng sự thật là Facebook không còn là ông trùm mạng xã hội. Facebook hiện có gần 3 tỷ người dùng. Thêm vào đó, số lượng người dùng tăng lên hàng tháng vẫn ổn định.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên cho rằng Facebook sẽ tiếp tục thống trị. Tuy nhiên, sức mạnh của nó đã bị giảm sút hiện nay.

Xem thêm:

10. Các website trở nên nhanh hơn

Lưu lượng truy cập website đang áp đảo trên thiết bị di động. Tuy nhiên, hầu hết các website vẫn không có trải nghiệm được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động. Khi Google tung ra thiết kế trang Core Web Vitals. Tốc độ tải trang lúc này sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Khuyến nghị:

Các Marketer phải đảm bảo rằng website của họ luôn được tối ưu hóa.

11. Mọi thứ đều do thuật toán điều khiển

Mọi phần của Digital Marketing – nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thậm chí cả email – đang trở nên dựa trên thuật toán. Tất cả các thuật toán đều tối ưu hóa cho cùng một thứ cơ bản: trải nghiệm người dùng.

Khuyến nghị:

Để luôn phù hợp, các Marketer nên cung cấp trải nghiệm người dùng mà khách hàng muốn. Nếu không đáp ứng được nội dung của họ sẽ ít hiển thị hơn trong mắt người dùng.

12. Ít hơn là nhiều hơn

Sự bùng nổ của các lựa chọn Digital Marketing có nghĩa là nhiều doanh nghiệp được phân bổ quá mỏng trên quá nhiều kênh. Do đó, các doanh nghiệp thông minh nên tập trung vào việc thống trị một kênh.

Khuyến nghị:

Các Marketer nên tập trung hơn và có mục tiêu làm ít việc tốt hơn.

Bổ sung thêm: Nền tảng vẫn quan trọng nhất

Bạn rất dễ bị phân tâm bởi những nền tảng Digital Marketing mới. Các Marketer nên yêu thích các xu hướng mới và đi đầu với các công nghệ và nền tảng mới. Tuy nhiên, sự thật là phần lớn tăng trưởng kinh doanh vẫn đến từ các công cụ nền tảng trong Digital Marketing. Đừng quên tập trung vào nền tảng của bạn. Thông thường, tối ưu hóa việc thực thi kỹ thuật số cơ sở của bạn sẽ mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn so với việc thử nghiệm với mọi công cụ mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ