Hướng dẫn xác định xu hướng nội dung Youtube 2023

Các nội dung chính

Mặc dù hoạt động Marketing trên YouTube bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên bài hướng dẫn sau đây sẽ tập trung vào việc lập kế hoạch xác định xu hướng nội dung Youtube. Để từ đây cung cấp cho bạn kiến ​​thức chuyên sâu về cách chọn chủ đề phù hợp. Đồng thời có thể tạo video có thể khám phá. Sau đây là 6 bước mà bạn có thể làm theo để phát triển một chiến lược nội dung. Để mang đến các tác động giáo dục, giải trí và tương tác với đối tượng mong muốn của bạn.

xu hướng nội dung youtube

Xem thêm:

Khi video marketing trở thành xu hướng nóng nhất để kết nối với khách hàng. YouTube đã trở nên bão hòa và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong các ngành. Làm cách nào để nội dung thương hiệu của bạn nổi bật khi hơn 500 giờ video được tải lên mỗi phút? Bạn nên nghiên cứu, lập kế hoạch và lựa chọn chủ đề như thế nào mà không làm cạn kiệt ngân sách của mình?

48% doanh nghiệp đang chi nhiều ngân sách hơn cho video marketing vào năm 2022. Tuy nhiên, hầu hết các công ty nhận thấy nội dung của họ không đạt được lượng tương tác như mong đợi. Theo báo cáo của Wistia, thành công trong video marketing có liên quan đến việc có một chiến lược xác định. Phát triển chiến lược nội dung gắn kết và nhắm mục tiêu cho YouTube là chìa khóa để phát triển. Tuy nhiên, nhiều Marketer vẫn loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Họ cũng không biết triển khai như thế nào cho hiệu quả.

6 bước xác định xu hướng nội dung Youtube

Thông qua 6 bước hướng dẫn xu hướng nội dung Youtube quan trọng này. Bạn có thể làm theo để phát triển chiến lược nội dung có tác động nhằm giáo dục, giải trí và tương tác với đối tượng mong muốn của bạn. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ chia sẻ những hiểu biết chính từ mỗi giai đoạn. 

Bước 1: Đặt mục đích

Để tạo chiến lược video marketing của bạn, trước hết, bạn cần hiểu động lực đằng sau nội dung của mình. Do đó, việc đặt mục đích cho kênh YouTube của thương hiệu của bạn đóng vai trò là nền tảng vững chắc. Để từ đây bạn tạo chiến lược nội dung bền vững trong nhiều năm tới. Một điểm khởi đầu hữu ích để xác định mục đích của kênh YouTube liên quan đến giá trị thương hiệu của bạn là xem xét Vòng tròn vàng của Simon Sinek:

content youtube

Vòng tròn vàng là một mô hình mạnh mẽ và quan trọng. Nó giúp bạn giải quyết các câu hỏi quan trọng nhất để thiết lập các giá trị và ý định đằng sau kế hoạch nội dung.

Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu

Một trong những yếu tố chính để thúc đẩy kênh YouTube là biết khán giả là ai. Khi bạn đã đặt mục đích cho chiến lược marketing nội dung video của mình. Lúc này bạn có thể tận dụng thêm một bước nữa để xác định đối tượng mục tiêu của mình.

1. Quyết định xem bạn đang tạo nội dung video cho ai:

Điều này mở rộng từ mục đích của kênh YouTube của bạn và trùng lặp với nhân khẩu học khách hàng lý tưởng của bạn. Trong chiến lược Marketing tổng thể của bạn, nếu bạn đã phân đoạn chân dung người mua cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn có thể điều chỉnh mô hình để tạo chân dung người xem cụ thể cho nội dung YouTube của mình.

2. Xác định lĩnh vực chuyên môn của thương hiệu:

Vì bạn là chuyên gia về chuyên môn thương hiệu của mình. Bạn biết rõ nhất những giá trị nào bạn có thể mang lại cho đối tượng mục tiêu của mình. Đây là đề xuất giá trị cho thương hiệu của bạn và là cơ hội để thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành của bạn. Hãy thể hiện công ty của bạn là nhà lãnh đạo tư tưởng về các chủ đề cụ thể. Đồng thời thiết lập uy tín đối với khán giả của bạn.

3. Xác định “Niềm đam mê chung” kết nối kiến ​​thức chuyên môn về thương hiệu của bạn với sự quan tâm của đối tượng mục tiêu:

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về đối tượng mà mình đang tạo video và thương hiệu của bạn cung cấp điều gì tốt nhất. Để từ đây có thể giải quyết vấn đề hoặc mang lại giá trị. Giờ đây bạn có thể xác định niềm đam mê chung giữa dịch vụ/sản phẩm của mình, chức năng của kênh YouTube và khán giả mục tiêu của bạn.

Bước 3: Triển khai Framework

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu và niềm đam mê chung của họ với thương hiệu của mình. Giờ đây bạn cần xương sống để cấu trúc nội dung của mình. Các khung rất hữu ích và cần thiết cho một kế hoạch nội dung lâu dài. Đó là vì nó giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo nội dung, chọn chủ đề cho mỗi loại nội dung. Bên cạnh đó cũng như lên lịch cho nội dung phù hợp.

Bước 4: Tìm thị trường ngách của bạn

Vì 66% người tiêu dùng dựa vào nội dung video để tìm hiểu về thương hiệu hoặc sản phẩm. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chọn thị trường ngách của bạn trên YouTube một cách cẩn thận. Biết được vị trí thích hợp của bạn không chỉ mở ra hướng chính xác hơn cho các chủ đề nội dung của bạn. Mà nó còn cho phép bạn có thêm kiến ​​thức về đối tượng mục tiêu của mình.

Thích hợp cho nội dung video của bạn đi đôi với mục đích của kênh YouTube của bạn. Rõ ràng là thị trường ngách của bạn tập trung vào lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, trong cùng một ngành, một thương hiệu vẫn có thể có những thị trường ngách khác nhau. Tất cả tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh, hình ảnh thương hiệu và cộng đồng mà nó hướng tới. Xác định vị trí thích hợp cụ thể của bạn dựa trên ý định của kênh YouTube. Việc này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một cộng đồng gắn kết hơn trên YouTube.

Bước 5: Chủ đề nghiên cứu

Nếu bạn đã làm theo các bước trong hướng dẫn này cho đến hiện tại. Lúc này bạn đã đặt nền tảng vững chắc cho chiến lược nội dung YouTube của mình. Bây giờ là bước quan trọng để bạn xây dựng kế hoạch nội dung có thể khám phá có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Mặc dù bước lập kế hoạch nội dung này thường có thể tốn nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, bạn sẽ có những công cụ tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong khi đạt được mục tiêu của mình.

Để bắt đầu, bạn cần tìm ra các chủ đề xu hướng hiện tại. Các xu hướng này thường đại diện cho nhu cầu của người xem tiềm năng của bạn. Nói chung, bạn muốn biết loại nội dung nào mọi người đang tích cực tìm kiếm. Chính xác hơn là họ đang sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm nội dung họ cần.

Cách truyền thống để tìm kiếm các chủ đề có liên quan bao gồm thu thập thông tin từ nhiều công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google Xu hướng, bảng điều khiển Xu hướng YouTube và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Bước 6: Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Sau khi bạn đã phóng to mong muốn của khán giả tiềm năng và biết bạn cần tạo video nào. Để từ đây thu hút sự chú ý của họ, xem xét kỹ hơn kênh của đối thủ cạnh tranh.

Thông thường, nhiều Marketer bỏ qua bước nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong chiến lược Marketing nội dung youtube của mình. Chỉ cần nghiên cứu các chủ đề và đưa ra một kế hoạch nội dung vững chắc là đủ. Việc này không sai. Tuy nhiên, việc biết đối thủ cạnh tranh của bạn trên toàn cảnh YouTube nên là một phần trong kế hoạch chiến lược xu hướng nội dung Youtube của bạn. Đó là vì nó cho bạn biết nội dung nào cần tạo và cách xếp hạng tốt hơn những nội dung khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Youtube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ