Những yêu cầu cần xem xét trước khi quảng cáo trên Facebook

Các nội dung chính

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách cực kỳ hiệu quả. Chúng là cách để đưa doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Bất chấp sự phổ biến gần đây của TikTok, Facebook vẫn có thị phần người dùng lớn nhất ở Hoa Kỳ. Tiếp theo là YouTube và Twitter. Điều này làm cho Facebook trở thành một ứng cử viên lý tưởng khi xem xét quảng cáo trên mạng xã hội.

Nhưng tất cả các quảng cáo trên Facebook đều dễ dàng được xét duyệt. Cần những yêu cầu nào để có thể đăng tải quảng cáo trên Facebook thành thành công?

Khả năng nhắm mục tiêu tinh vi của Facebook và khả năng quảng cáo trên Instagram là những điều khiến nó trở thành một nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn để bạn đầu tư tiền quảng cáo. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tới những người thuộc một nhóm tuổi nhất định ở những vị trí cụ thể có chung sở thích.

Điều đó nói rằng, nền tảng quảng cáo của Facebook rất phức tạp và có thể gây nhầm lẫn. Không có gì lạ khi các doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo trên Facebook và không nhận được lợi nhuận khả quan. Quảng cáo trên Facebook sẽ không hiệu quả đối với tất cả các loại hình kinh doanh và điều quan trọng là phải xem xét các khía cạnh và rủi ro trước khi bạn quyết định đầu tư vào quảng cáo trên Facebook.

Dưới đây là một số cân nhắc quan trọng trước khi đầu tư vào quảng cáo trên Facebook:

Tài khoản người dùng và trang kinh doanh trên Facebook

Bạn không thể chạy quảng cáo trên Facebook trừ khi bạn có trang Facebook Business. Đây là một trang tương tự như trang hồ sơ cá nhân của bạn, ngoại trừ tất cả là về doanh nghiệp của bạn. Facebook sử dụng trang doanh nghiệp của bạn để tạo quảng cáo, kéo vào biểu trưng và mô tả doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa tạo, thì bạn cần phải làm như vậy trước khi tạo chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong những yêu cầu phải có khi bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook.

Nhắm mục tiêu Độ tuổi, Vị trí & Sở thích

Tiếp theo, bạn phải xây dựng một chiến lược nhắm mục tiêu. Nhóm tuổi nào phù hợp với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn? Hoặc có thể bạn đang cố gắng đa dạng hóa và tiếp cận khách hàng mới. Facebook cho phép chỉ định bất kỳ phạm vi nào cho quảng cáo từ 18 đến 65 tuổi trở lên. Yêu cầu tiên quyết để chạy quảng cáo trên Facebook là phải xác định nhóm tuổi bạn muốn nhắm mục tiêu.

Vị trí cũng cực kỳ quan trọng. Bạn không muốn chạy quảng cáo của mình trong toàn khu vực lớn. Nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ địa phương như nha sĩ hoặc thợ sửa ống nước. Facebook sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu vào các thành phố. Và thậm chí cả các vùng lân cận để chạy các chiến dịch quảng cáo của mình. Xác định nơi bạn muốn hiện quảng cáo của mình.

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của quảng cáo trên Facebook là khả năng phân khúc người dùng theo sở thích. Điều này cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích của họ. Bạn không thể làm điều này với Google Ads.

Chẳng hạn, Facebook cho phép bạn đặt quảng cáo của mình trước những người thích cải thiện nhà cửa, nấu ăn hoặc tập thể dục. Có nhiều sở thích bạn có thể nhắm mục tiêu với chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả của các chiến dịch của bạn.

Hỗ trợ nhà quảng cáo “non” của Facebook

Khi xem xét chi tiền quảng cáo trên Facebook, bạn phải xem xét hỗ trợ nhà quảng cáo còn ít kinh nghiệm trên nền tảng. Facebook cung cấp rất ít trợ giúp cho các nhà quảng cáo. Và nó đã hoạt động như vậy trong hơn một thập kỷ. Không có số điện thoại hỗ trợ. Họ không có đại diện tài khoản được chỉ định cho các cơ quan. Các trang Câu hỏi thường gặp thường lỗi thời và không có địa chỉ email hỗ trợ. Điều này nên được đưa vào xem xét.

Yêu cầu về những thông tin cần thiết trên trang Facebook khi chạy quảng cáo rất quan trọng. Việc Facebook thiếu sự hỗ trợ là cực kỳ quan trọng cần xem xét khi xác định xem bạn có muốn quảng cáo trên nền tảng của nó hay không. Đặc biệt là với những lần sa thải gần đây nhất của nó.

Xác định ngân sách quảng cáo của bạn

Cho dù chiến dịch quảng cáo của bạn lớn hay nhỏ, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc thiết lập ngân sách phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Xem xét giá trị của khách hàng và chi phí hiện tại của bạn để có được một khách hàng là yêu cầu không thể bỏ qua trong quảng cáo Facebook.

Phần lớn, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trên Facebook thấp hơn nhiều so với trên Google. Chúng tôi thường thấy CPC từ $1 đến $3. Đó là chi phí để thu hút khách truy cập vào trang web, trang doanh nghiệp hoặc biểu mẫu khách hàng tiềm năng từ chiến dịch quảng cáo của bạn. Facebook sẽ cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày, ngân sách trọn đời và ngày dừng chiến dịch. Nó rất tốt cho bạn về việc không vượt quá ngân sách của bạn.

Đo lường kết quả của chiến dịch

Khi chiến dịch của bạn đã được tạo, bạn muốn có thể đo lường kết quả. Sẽ rất dễ bị lạc trong tất cả các số liệu thống kê. Cố gắng tập trung vào những gì quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng mới và doanh số bán hàng. Facebook có một pixel mà bạn có thể tạo và đặt trên trang web của mình. Pixel này cho phép bạn xác định ai đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Và sau đó hoàn tất biểu mẫu hoặc mua hàng trên trang web của bạn. Điều này cho phép bạn biết khách hàng nào đến từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Bạn cũng có thể muốn tạo một trang đích đặc biệt cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bằng cách này, bạn biết tất cả khách truy cập vào trang đó đến từ quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để xác thực dữ liệu trên chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Mặc dù quảng cáo trên Facebook có rất nhiều lợi ích tiềm năng. Nhưng điều quan trọng là phải xem xét toàn cảnh. Không chỉ cho nền tảng cụ thể này mà còn cho bất kỳ nền tảng nào bạn quyết định đầu tư tiền của mình vào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ